Tổng hợp

Burnout là gì? Dấu hiệu nhận biết Burnout nhanh nhất

Burnout là gì, dấu hiệu nhận biết Burnout, triệu chứng Burnout là gì, cách xử lý Burnout là gì, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ nhanh nhất.

Burnout là gì?

Burnout là Kiệt sức là một phản ứng đối với căng thẳng công việc kéo dài hoặc mãn tính. Nó được đặc trưng bởi ba chiều hướng chính: kiệt sức, hoài nghi (ít đồng nhất với công việc) và cảm giác giảm khả năng chuyên môn. Nói một cách đơn giản hơn, nếu bạn cảm thấy kiệt sức, bắt đầu chán ghét công việc của mình và bắt đầu cảm thấy kém năng lực hơn trong công việc, bạn đang có dấu hiệu kiệt sức.

Bạn đang xem: Burnout là gì? Dấu hiệu nhận biết Burnout nhanh nhất


Advertisement


Hầu hết mọi người dành phần lớn thời gian thức để làm việc. Vì vậy, nếu bạn ghét công việc của mình, sợ phải làm việc và không đạt được bất kỳ sự hài lòng nào từ những gì bạn đang làm, nó có thể gây ra một số tổn thất nghiêm trọng cho cuộc sống của bạn. 2 Số điện thoại này hiển thị thông qua các triệu chứng kiệt sức.

Thuật ngữ “kiệt sức” là một thuật ngữ tương đối mới, lần đầu tiên được đặt ra vào năm 1974 bởi Herbert Freudenberger trong cuốn sách của ông, Burnout: The High Cost of High Achievement . Freudenberger đã định nghĩa burnout là “sự tắt đi của động lực hoặc sự khuyến khích, đặc biệt là khi sự tận tâm của một người cho một sự nghiệp hoặc mối quan hệ không mang lại kết quả mong muốn.”

Các triệu chứng kiệt sức về thể chất

Khi bạn gặp phải tình trạng kiệt sức, cơ thể bạn thường sẽ xuất hiện những dấu hiệu nhất định. Nghiên cứu chỉ ra rằng một số triệu chứng kiệt sức về thể chất phổ biến nhất bao gồm: 3

Các vấn đề về dạ dày-ruột
Huyết áp cao
Chức năng miễn dịch kém (ốm thường xuyên hơn)
Đau đầu tái phát


Advertisement


Các vấn đề về giấc ngủ

Vì tình trạng kiệt sức là do căng thẳng mãn tính gây ra, nên cũng hữu ích nếu bạn nhận thức được mức độ ảnh hưởng của căng thẳng này đối với cơ thể. Căng thẳng mãn tính có thể được cảm thấy về thể chất như đau nhức nhiều hơn, mức năng lượng thấp và thay đổi cảm giác thèm ăn. 4 Tất cả những dấu hiệu thể chất này cho thấy rằng bạn có thể đang bị kiệt sức.

Các triệu chứng kiệt sức về tinh thần

Sự kiệt sức cũng ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc của bạn. Dưới đây là một số triệu chứng tinh thần phổ biến nhất của kiệt sức:

Các vấn đề về nồng độ
Tâm trạng chán nản
Cảm thấy vô dụng
Mất hứng thú hoặc vui vẻ
Ý tưởng tự sát

Kiệt sức so với trầm cảm

Burnout có chung các triệu chứng với một số tình trạng sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm. Các triệu chứng trầm cảm cũng bao gồm mất hứng thú với mọi thứ, cảm giác vô vọng, các triệu chứng về nhận thức và thể chất, cũng như ý nghĩ tự tử. Làm thế nào bạn có thể biết liệu đó là kiệt sức hay trầm cảm?

Những người bị trầm cảm trải qua những cảm giác và suy nghĩ tiêu cực về tất cả các khía cạnh của cuộc sống, không chỉ trong công việc. Nếu đây là cảm giác của bạn, một chuyên gia sức khỏe tâm thần có thể giúp đỡ. Tìm kiếm sự giúp đỡ là rất quan trọng vì những người trải qua tình trạng kiệt sức có thể có nguy cơ cao bị trầm cảm, wowhay. com chia sẻ cùng bạn.

Phòng ngừa và điều trị các triệu chứng kiệt sức

Mặc dù thuật ngữ “kiệt sức” cho thấy rằng đây có thể là một tình trạng vĩnh viễn, nhưng nó có thể đảo ngược được. Nếu cảm thấy kiệt sức , bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi đối với môi trường làm việc của mình. 10

Tiếp cận nguồn nhân lực về các vấn đề bạn đang gặp phải hoặc nói chuyện với người giám sát có thể hữu ích nếu công ty được đầu tư vào việc tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh hơn. Trong một số trường hợp, có thể cần phải thay đổi hoàn toàn vị trí hoặc công việc mới để bắt đầu hồi phục sau tình trạng kiệt sức. Nếu bạn không thể chuyển đổi công việc, ít nhất cũng có thể hữu ích khi chuyển đổi công việc .

Nó cũng có thể hữu ích nếu phát triển các chiến lược rõ ràng để giúp bạn kiểm soát căng thẳng của mình. Các chiến lược tự chăm sóc bản thân như ăn uống lành mạnh, tập thể dục nhiều và thực hiện thói quen ngủ lành mạnh có thể giúp giảm một số tác động của công việc căng thẳng.

Một kỳ nghỉ cũng có thể giúp bạn giải tỏa tạm thời , nhưng một tuần xa văn phòng sẽ không đủ để giúp bạn vượt qua tình trạng kiệt sức. Thời gian nghỉ giải lao thường xuyên theo lịch trình, cùng với các bài tập đổi mới hàng ngày, có thể là chìa khóa giúp bạn chống lại tình trạng kiệt sức.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!