Lớp 10

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 127 – Chân trời sáng tạo 10

THPT Nguyễn Đình Chiểu sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 10: Thực hành tiếng Việt trang 127, vô cùng hữu ích trong quá trình chuẩn bị bài.

Soạn bài Thực hành tiếng Việt (trang 127)
Soạn bài Thực hành tiếng Việt (trang 127)

Mời các bạn học sinh lớp 10 cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Bạn đang xem: Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 127 – Chân trời sáng tạo 10

Soạn bài Thực hành tiếng Việt (trang 127)

Câu 1.

a. Các hình ảnh được sử dụng trong văn bản Đàn ghi-ta phím lõm trong dàn nhạc cải lương giúp bạn hiểu thêm điều gì về các thông tin chính mà văn bản truyền tải.

b. Nhận xét về cách tác giả văn bản chú thích các hình ảnh đính kèm: Độ dài của phần chú thích hình ảnh, mối liên hệ giữa hình ảnh và phần chú thích trong văn bản chính.

Gợi ý:

a. Các hình ảnh được sử dụng trong văn bản Đàn ghi-ta phím lõm trong dàn nhạc cải lương giúp: Thấy được sự khác biệt giữa ghi-ta thường và ghi-ta lõm; Nắm được các nhạc cụ trong dàn nhạc cải lương và Đàn ghi-ta trên sân khấu cải lương được sử dụng như thế nào.

b. Hình ảnh được chú thích ngắn gọn, về nội dung hình ảnh truyền tải.

Câu 2. Có rất nhiều dạng biểu đồ, sơ đồ, chẳng hạn như các dạng biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn như trong SGK.

Theo bạn, có thể thay thế các biểu đồ trong ba hình minh họa trên bằng dạng khác không? Vì sao?

  • Ý kiến: Không thể
  • Nguyên nhân: Mỗi biểu đồ biểu thị một đặc điểm khác nhau của đối tượng được thể hiện.

Câu 3. Sưu tầm ít nhất một văn bản thông tin trên sách báo, trong đó có sử dụng biểu đồ. Giải thích tác dụng của biểu đồ đó.

Học sinh tự sưu tầm.

– Ví dụ:

  • Bài viết: Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế số cao (dangcongsan.vn)
  • Biểu đồ được sử dụng: Dự báo tăng trưởng của nền kinh tế số Việt Nam từ Báo cáo e-Conomy SEA 2021 (Biểu đồ cột)

– Tác dụng: Giúp người đọc hình dung rõ hơn về tốc độ tăng trưởng kinh tế số của Việt Nam.

Từ đọc đến viết

Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày ý kiến của bạn về việc bảo tồn một loại hình nghệ thuật, một nhạc cụ, một kiểu trang phục… truyền thống của dân tộc, trong đó có sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!