Lớp 2

Soạn bài Bàn tay dịu dàng trang 98

Soạn bài Bàn tay dịu dàng sách Chân trời sáng tạo, giúp các em học sinh lớp 2 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi phần khởi động, khám phá và luyện tập, vận dụng trang 98, 99, 100 SGK Tiếng Việt lớp 2 tập 1 Chân trời sáng tạo.

Qua đó, cũng giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa, cũng như chuẩn bị thật tốt bài 1 chủ đề Ngôi nhà thứ hai. Còn giúp thầy cô tham khảo để nhanh chóng soạn giáo án cho học sinh của mình theo sách mới. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Bạn đang xem: Soạn bài Bàn tay dịu dàng trang 98

Soạn bài phần Khởi động – Bài 1: Bàn tay dịu dàng

Quan sát tranh:

  • Cho biết mỗi người trong tranh đang làm gì?
  • Dự đoán cảm xúc của mỗi người trong tranh.

Bàn tay dịu dàng

Gợi ý trả lời:

  • Thầy giáo đang hỏi thăm các bạn.
  • Thầy giáo ân cần, 3 bạn học sinh lo lắng sợ sệt, bạn nữ tò mò.

Soạn bài phần Khám phá và luyện tập – Bài 1: Bàn tay dịu dàng

Câu 1

Đọc: Bàn tay dịu dàng

1. Khi bà mất, An cảm thấy thế nào? Vì sao?

2. Vì sao thầy giáo không trách An khi biết bạn chưa chuẩn bị bài?

3. Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm của thầy giáo với An.

4. Kể những việc làm thể hiện sự quan tâm của thầy cô đối với em.

Gợi ý trả lời:

1. Khi bà mất, An cảm thấy lòng nặng trĩu nỗi buồn.

2. Thầy giáo không trách An khi biết bạn chưa chuẩn bị bài vì thấy thông cảm cho nỗi buồn của An.

3. Từ ngữ thể hiện tình cảm của thầy giáo với An: nhẹ nhàng, an ủi, dịu dàng, ấm áp, thương yêu.

4. Những việc làm thể hiện sự quan tâm của thầy cô đối với em: cô giáo hỏi thăm em khi em bị ốm xin nghỉ học.

Kết nối yêu thương

Đóng vai các bạn trong lớp, viết lời an ủi, động viên bạn An.

Kết nối yêu thương

Gợi ý trả lời:

Đóng vai các bạn trong lớp viết lời an ủi bạn An

  • Bình: Đừng buồn nữa An, cậu mà buồn là bà cậu sẽ buồn đấy, hãy cố gắng học tập thật giỏi để cho bà cậu ra đi thanh thản nhé!
  • Cúc: Mạnh mẽ lên An ơi, cậu đừng buồn nữa nhé!

Câu 2

Viết: Lên rừng xuống biển

Viết

Câu 3

Tìm cặp từ phù hợp với hình vẽ (theo mẫu):

Câu 3

Gợi ý trả lời:

  • dài – ngắn
  • dày – mỏng
  • to – nhỏ
  • sáng – tối

Câu 4

Thực hiện các yêu cầu dưới đây:

a) Câu nào dưới đây dùng để thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ khi thấy chiếc bàn mới?

  • Cái bàn học rất mới.
  • Cái bàn học mới hay cũ?
  • Ồ, cái bàn học mới quá!

b) Chọn dấu câu phù hợp với mỗi ⬜:

  • Chà, tảng đá nặng ghê ⬜
  • Quyển sách này hơi mỏng ⬜
  • A, phòng học mới rộng quá ⬜
  • Cái thước ngắn của bạn nào nhỉ ⬜

c) Viết lại các câu thể hiện cảm xúc ở bài tập b.

Gợi ý trả lời:

a) Câu dùng để thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ khi thấy chiếc bàn mới: Ồ, cái bàn học mới quá!

b) Chọn dấu câu như sau:

  • Chà, tảng đá nặng ghê!
  • Quyển sách này hơi mỏng.
  • A, phòng học mới rộng quá!
  • Cái thước ngắn của bạn nào nhỉ?

Soạn bài phần Vận dụng – Bài 1: Bàn tay dịu dàng

Chơi trò chơi Bàn tay dịu dàng

àn tay dịu dàng

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!