Giáo án mầm non đề tài: Bé đi học lớp 1
THPT Nguyễn Đình Chiểu xin giới thiệu đến các bạn Giáo án mầm non đề tài: Bé đi học lớp Một được chúng tôi tổng hợp chi tiết, chính xác và đăng tải ngay sau đây. Giáo án mầm non đề tài: Bé đi học lớp 1 là tài liệu vô cùng bổ ích, giúp trẻ có những bài học làm quen ban đầu tránh sự bỡ ngỡ khi sắp bước sang một giai đoạn mới. Sau đây là nội dung chi tiết, mời quý thầy cô cùng tham khảo.
Bé đi học lớp 1
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Bạn đang xem: Giáo án mầm non đề tài: Bé đi học lớp 1
– Nhận biết sự khác nhau trong các hoạt động ở trường Mầm non và trường Tiểu học.
– Phân biệt được các loại đồ dùng học tập của học sinh lớp 1 vào công dụng của từng loại đồ dùng.
– Đọc đúng các từ, nhận biết vị trí các chữ trong từ và viết đúng vào thứ tự trong ô trống.
– Thực hành đúng các yêu cầu của bài tập nhận thức, rèn kỹ năng quan sát và sao chép từ.
– Phát triển trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ, cảm xúc, tưởng tượng sáng tạo.
– Giáo dục trẻ ý thức về nề nếp học tập.
II. CHUẨN BỊ:
– Trò chuyện với trẻ về những sinh hoạt đặc trưng ở trường tiểu học, các đồ dùng học tập cần thiết cho trẻ học lớp 1.
– Máy, băng hay đĩa nhạc có bài hát “Em chơi đu”, bảng nỉ và phấn màu…
– Tập VHC và bút chì cho trẻ…
III. TIẾN HÀNH:
* Hoạt động 1:
– Cô mở nhạc cho trẻ hát theo bài “Em chơi đu”, nhạc và lời của Mộng Lân…
– Trò chuyện với trẻ:
+ Bạn thích nhất điều gì ở trường Mẫu giáo của mình?
+ Sân trường Mẫu giáo có gì đặc biệt?
+ Ở trường mẫu giáo, các bạn học như thế nào?
+ “Chơi mà học, học mà chơi” có thích không?
– Cô cho trẻ quan sát tranh minh họa về trường Tiểu học:
+ Khung cảnh trường Tiểu học có gì khác với trường Mẫu giáo? (không có ĐC sân trường…)
+ Lớp học được sắp xếp thế nào? (nhiều bàn ghế được xếp theo một hướng quay lên bảng…)
+ Ở trường Tiểu học có được “Chơi mà học, học mà chơi” không?
– Cô giảng giải cho trẻ hiểu:
+ Hoạt động chủ đạo ở trường Tiểu học là học tập, mọi sinh hoạt đều ở trên bàn học.
+ Rèn nề nếp học tập là chủ yếu, không được chơi nhiều như ở mẫu giáo…
+ Bé phải tự phục vụ bản thân trong tất cả mọi sinh hoạt…
+ Ý thức học tập nghiêm túc, độc lập …
– Hỏi trẻ: “Các bạn có thích lên lớp 1 không?”
* Hoạt động 2:
– Cô đưa cho trẻ xem một cái cặp của học sinh lớp 1, cô lấy từng đồ dùng trong cặp ra cho trẻ quan sát.
+ Cho trẻ gọi tên lần lượt các loại đồ dùng: sách, tập, bút, thước…
+ Mô tả đặc điểm và công dụng của từng loại.
+ Đếm xem có tất cả bao nhiêu loại.
– Gợi ý cho trẻ phân biệt với các loại đồ dùng học tập của trẻ mẫu giáo
+ Những đồ dùng học tập nào ở Mẫu giáo không có?
+ Theo bạn, loại đồ dùng nào cần thiết nhất?
+ Bạn có biết sử dụng hết tất cả các loại đồ dùng này không?
………….
Download file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Mầm Non – Mẫu Giáo