Tổng hợp

Môn thể thao công nghệ tiên tiến nhất là gì? Đúng nhất

Môn thể thao công nghệ tiên tiến nhất là gì, ngay cả khi thoạt nhìn bạn không để ý, thể thao và công nghệ là hai yếu tố luôn song hành cùng nhau.

Mặc dù mỗi môn thể thao có thể triển khai công nghệ khác nhau, nhưng hầu như luôn có một số hình thức công nghệ được triển khai để theo dõi hiệu suất, cải thiện độ an toàn hoặc tăng hiệu suất, wowhay. com chia sẻ cùng bạn.

Bạn đang xem: Môn thể thao công nghệ tiên tiến nhất là gì? Đúng nhất

Nhưng môn thể thao nào là công nghệ tiên tiến nhất?

Bóng đá

Bạn có thể được tha thứ khi nghĩ rằng bóng đá sẽ là môn thể thao không cần hoặc sử dụng công nghệ, nhưng điều đó không thể khác xa sự thật. Trên thực tế, tại giải đấu sắp tới ở Qatar, chúng ta sẽ thấy những ví dụ sáng tạo về công nghệ bóng đá tại World Cup.

Điều này sẽ bao gồm một quả bóng với các cảm biến, trí thông minh nhân tạo, camera tốc độ cao và một loạt các hệ thống để giảm tiêu thụ năng lượng trong suốt sự kiện.


Advertisement

Công thức 1

Công thức 1 thường được coi là “đỉnh cao của môn đua xe thể thao”. Nó đã giành được danh hiệu này nhờ đi đầu trong công nghệ.

Bên trong những chiếc xe, bạn sẽ tìm thấy một động cơ hybrid cực kỳ hiệu quả giúp thu năng lượng đã mất từ ​​phanh và từ turbo để sạc pin, sau đó có thể cung cấp năng lượng cho động cơ điện để giúp chiếc xe chạy nhanh hơn.

Nhưng đó là nơi công nghệ kết thúc. Mỗi tay đua được cung cấp một “găng tay sinh học” để theo dõi các dấu hiệu quan trọng của họ trong suốt cuộc đua. Trong trường hợp xảy ra va chạm, chiếc găng tay này cho phép đội y tế của môn thể thao bắt đầu đánh giá tài xế trước khi họ đến hiện trường vụ tai nạn.

Đó vẫn chưa phải là tất cả. Có công nghệ được triển khai ở khắp mọi nơi trong F1, bao gồm mô hình máy tính được sử dụng để thiết kế những chiếc xe hiệu quả nhất, thực tế tăng cường được sử dụng để thêm đồ họa thời gian và quảng cáo vào xe và đường đua, và súng bánh xe được tinh chỉnh cho phép các đội thay đổi bốn lốp xe trong vòng chưa đầy hai giây.

Công thức E

Công thức E là một môn thể thao bạn có thể ít quen thuộc. Nó giống với Công thức 1 về nhiều mặt, đáng chú ý nhất là nó là giải vô địch thế giới của các cuộc đua xe một chỗ ngồi, wowhay. com chia sẻ cùng bạn.

Tuy nhiên, Công thức E sử dụng công nghệ của Công thức 1 và biến nó thành 11.

Môn thể thao này đã loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong, thay thế chúng bằng một động cơ điện, giống như những chiếc xe đường trường.

Người hâm mộ có thể bỏ phiếu trước một cuộc đua để trao giải “Fan Boost” cho một số tài xế, giúp họ có thêm năng lượng từ pin. Tương tự, thực tế tăng cường được sử dụng để hiển thị vùng kích hoạt trên mạch mà người lái xe có thể đi lệch tuyến để đi qua.

Làm như vậy tuy chậm hơn nhưng mở ra nhiều sức mạnh hơn trong một thời gian ngắn, tạo cơ hội cho các chiến lược thông minh.

Trên hết, Formula E đã phát triển loại lốp xe phù hợp với mọi thời tiết giúp giảm thiểu chất thải đồng thời mang lại hiệu quả hoạt động trong điều kiện khô ráo và an toàn trong điều kiện đường ướt.

Có tất cả những điều này trong tâm trí Công thức E rõ ràng là môn thể thao công nghệ tiên tiến nhất trên hành tinh, ít nhất là ngay bây giờ, wowhay. com chia sẻ cùng bạn.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!