Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống là bản thiết kế và hướng dẫn cụ thể cho học tập; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện hoạt động dạy – học.
Thông qua mẫu Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 7 giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng phân phối chương trình cho 35 tuần của năm học 2022 – 2023 phù hợp với trường mình. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm: phân phối chương trình môn Khoa học tự nhiên 7, giáo án Công nghệ 7 sách Kết nối tri thức, sách giáo khoa lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống, Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống.
Bạn đang xem: Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phân phối chương trình GDTC 7 năm 2022 sách Kết nối tri thức
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GDTC LỚP 7
BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
NĂM HỌC: 2022 – 2023
Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết
Chủ đề | Tên bài | Số tiết theo bài | Tuần | Tiết theo kế hoạch giáo dục | Nội dung tiết học |
Chủ đề 2: Nhảy xa kiểu ngồi | Bài 1: Kỹ thuật giậm nhảy và bước bộ | 3 tiết | 1 | 1 | – Học: Giai đoạn giậm nhảy và bước bộ – Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần I: Môi trường tự nhiên và các yếu tố của môi trường tự nhiên) |
2 | – Học: Một số điều trong thi đấu điền kinh (Môn nhảy xa) – Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần II-1: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên để luyện tập) | ||||
2 | 3 | – Ôn Giai đoạn giậm nhảy và bước bộ – Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần II-2: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của ánh sáng mặt trời để luyện tập. | |||
Chủ đề 2: Nhảy xa kiểu ngồi | Bài 2: Kỹ thuật chạy đà và giậm nhảy | 3 tiết | 4 | – Học: Cách đo đà – Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần II-3: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường nước để luyện tập) | |
3 | 5 | – Học: Chạy đà – Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện (Phần II-4: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường đất và địa hình để luyện tập) | |||
6 | – Ôn Cách đo đà, Chạy đà – Trò chơi: Ai chạm bóng nhiều lần | ||||
Bài 3: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống cát | 4 tiết | 4 | 7 | – Học: Kỹ thuật bay trên không – Trò chơi: Thực hiện thế nào cho đúng | |
8 | – Học: Kỹ thuật rơi xuống cát – Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức | ||||
5 | 9 | – Phối hợp Kỹ thuật rơi xuống cát và kỹ thuật bay trên không – Trò chơi: Thực hiện thế nào cho đúng | |||
10 | – Phối hợp Kỹ thuật rơi xuống cát và kỹ thuật bay trên không – Trò chơi: Nhảy dây tiếp sức | ||||
Bài 4: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi | 4 tiết | 6 | 11 | – Phối hợp các giai đoạn nhảy xa kiểu ngồi – Trò chơi: Kết bạn | |
12 | – Phối hợp các giai đoạn nhảy xa kiểu ngồi – Một số điều luật trong thi đấu môn điền kinh (Môn nhảy xa) | ||||
7 | 13 | – Phối hợp các giai đoạn nhảy xa kiểu ngồi – Trò chơi: Lò có vượt rào | |||
14 | – Phối hợp các giai đoạn nhảy xa kiểu ngồi – Trò chơi: Lò có vượt rào | ||||
Kiểm tra giữa học kỳ I | 1 tiết | 8 | 15 | – Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi | |
Chủ đề 1: Chạy cự ly ngắn 60m 9 tiết | Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát | 2 tiết | 16 | – Học: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát – Trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức | |
9 | 17 | – Học: Một số điểm lưu ý về kỹ thuật trong xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát – Trò chơi: Đuổi bắt theo hiệu lệnh | |||
Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng | 3 tiết | 18 | – Học: Phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng – Trò chơi: Vượt sông | ||
10 | 19 | – Học: Một số điểm lưu ý trong phối hợp chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng – Trò chơi: Chạy nâng cao đùi theo vạch | |||
20 | – Học: Một số điều luật trong thi đấu điền kinh (Trong các cuộc thi đấu có cự ly dưới 400m). – Trò chơi: Vượt sông | ||||
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m | 4 tiết | 11 | 21 | – Học: Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích – Trò chơi: Phối hợp lăn bóng theo vạch | |
22 | – Học: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m – Trò chơi: Chạy con thoi 4 x 10m | ||||
12 | 23 | – Học: Một số điểm cần lưu ý về kỹ thuật trong phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m – Trò chơi: Chạy con thoi 4 x 10m | |||
24 | – Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m – Trò chơi: Phối hợp lăn bóng theo vạch | ||||
Chủ đề 3: Chạy cự ly trung bình | Bài 1: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng | 2 tiết | 13 | 25 | – Học: Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng – Trò chơi: Chạy vòng qua nấm |
26 | – Học: Hiện tượng “Cực điểm” trong chạy cự ly trung bình và cách khắc phục – Trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức | ||||
Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát | 3 tiết | 14 | 27 | – Học: Phối hợp trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát – Trò chơi: Đổi chỗ | |
28 | – Học: Một số điểm luật trong thi đấu điền kinh (VĐV phạm luật và bị truất quyền thi đấu chạy cự ly trung bình) – Trò chơi: Chạy luồn cọc và bật nhảy tiếp sức | ||||
15 | 29 | – Phối hợp trong xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát – Trò chơi: Chạy luồn cọc và bật nhảy tiếp sức | |||
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự ly trung bình | 4 tiết | 30 | – Học: Phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích – Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh | ||
16 | 31 | – Học: Phối hợp các giai đoạn của kỹ thuật chạy cự ly trung bình – Trò chơi: Hái nấm | |||
32 | – Phối hợp các giai đoạn của kỹ thuật chạy cự ly trung bình – Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh | ||||
17 | 33 | – Phối hợp các giai đoạn của kỹ thuật chạy cự ly trung bình – Trò chơi: Hái nấm | |||
Kiểm tra cuối học kỳ I | 1 tiết | 34 | Kiểm tra kỹ thuật chạy cự ly ngắn 60m | ||
Chủ đề 4: Bài thể dục liên hoàn 7 tiết | Bài 1: Bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 10 | 2 tiết | 18 | 35 | – Học: từ nhịp 1 đến nhịp 10 – Trò chơi: Bật nhảy tiếp sức |
36 | – Phối hợp từ nhịp 1 đến nhịp 10 – Trò chơi: Giữ bóng bằng lưng di chuyển ngang đến đích | ||||
Bài 2: Bài thể dục liên hoàn từ nhịp 11 đến nhịp 20 | 2 tiết | 19 | 37 | – Phối hợp từ nhịp 1 đến nhịp 10 – Học: từ nhịp 11 đến nhịp 20 – Trò chơi: Di chuyển giữ bóng | |
38 | – Phối hợp từ nhịp 1 đến nhịp 20 – Trò chơi: Đội nào nhanh hơn | ||||
Bài 3: Bài thể dục liên hoàn từ nhịp 21 đến nhịp 30 | 3 tiết | 20 | 39 | – Phối hợp từ nhịp 1 đến nhịp 20 – Học: từ nhịp 21 đến nhịp 30 – Trò chơi: Vịt sang sông | |
40 | – Phối hợp từ nhịp 1 đến nhịp 30 – Trò chơi: Lò cò tập thể | ||||
21 | 41 | – Phối hợp từ nhịp 1 đến nhịp 30 – Trò chơi: Lò cò tập thể | |||
Chủ đề: 5 Thể thao tự chọn (Bóng đá) 24 tiết | Bài 1: Kỹ thuật đá bóng bằng mu bàn chân | 8 tiết | 42 | – Học: Tâng bóng bằng đùi – Trò chơi: Bạn nào nhanh hơn | |
22 | 43 | – Học: Kỹ thuật đá bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Thi đá bóng trúng đích | |||
44 | – Học: Tại chỗ đá bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Bạn nào nhanh hơn | ||||
23 | 45 | – Học: Tâng bóng bằng đùi – Trò chơi: Bạn nào nhanh hơn | |||
46 | – Học: Tại chỗ đá bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Bạn nào nhanh hơn | ||||
Chủ đề: 5 Thể thao tự chọn (Bóng đá) 24 tiết | Bài 1: Kỹ thuật đá bóng bằng mu bàn chân | 8 tiết | 24 | 47 | – Học: Bài tập phối hợp đồng đội – Trò chơi: Thi đá bóng trúng đích |
48 | – Học: Bài tập phối hợp đồng đội – Trò chơi: Bạn nào nhanh hơn | ||||
25 | 49 | – Học: Bài tập phối hợp đồng đội – Trò chơi: Thi đá bóng trúng đích | |||
Kiểm tra giữa học kỳ II | 1 tiết | 50 | – Kiểm tra tại chỗ đá bóng bằng mu bàn chân | ||
Chủ đề: 5 Thể thao tự chọn (Bóng đá) 24 tiết | Bài 2: Kỹ thuật dừng bóng lăn bằng mu giữa bàn chân | 8 tiết | 26 | 51 | – Học: Lăn bóng bằng bàn chân – Trò chơi: Thi tâng bóng bằng đùi |
52 | – Học: Kỹ thuật dừng bóng lăn bằng mu giữa bàn chân – Trò chơi: Đội trưởng | ||||
27 | 53 | – Ôn Lăn bóng bằng bàn chân – Trò chơi: Thi tâng bóng bằng đùi | |||
54 | – Ôn: Kỹ thuật dừng bóng lăn bằng mu giữa bàn chân – Trò chơi: Đội trưởng | ||||
28 | 55 | – Ôn Lăn bóng bằng bàn chân – Trò chơi: Thi tâng bóng bằng đùi | |||
56 | – Ôn: Kỹ thuật dừng bóng lăn bằng mu giữa bàn chân – Trò chơi: Đội trưởng | ||||
29 | 57 | – Học: Một số điều luật trong thi đấu bóng đá – Trò chơi: Đội trưởng | |||
58 | – Ôn: Kỹ thuật dừng bóng lăn bằng mu giữa bàn chân – Trò chơi: Đội trưởng | ||||
Chủ đề: 5 Thể thao tự chọn (Bóng đá) 24 tiết | Bài 3: Kỹ thuật dẫn bóng bằng mu trong bàn chân | 8 tiết | 30 | 59 | – Học: Tại chỗ quay sang phải, sang trái, chạy đột ngột giảm tốc độ – Trò chơi: Nhảy lò cò đồng đội |
60 | – Học: Kỹ thuật dẫn bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Dẫn bóng tiếp sức | ||||
31 | 61 | – Phối hợp tại chỗ quay sang phải, sang trái, chạy đột ngột giảm tốc độ – Trò chơi: Nhảy lò cò đồng đội | |||
62 | – Ôn: Kỹ thuật dẫn bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Dẫn bóng tiếp sức | ||||
32 | 63 | – Phối hợp tại chỗ quay sang phải, sang trái, chạy đột ngột giảm tốc độ – Trò chơi: Nhảy lò cò đồng đội | |||
64 | – Ôn: Kỹ thuật dẫn bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Dẫn bóng tiếp sức | ||||
33 | 65 | – Ôn: Kỹ thuật dẫn bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Dẫn bóng tiếp sức | |||
66 | – Ôn: Kỹ thuật dẫn bóng bằng mu bàn chân – Trò chơi: Dẫn bóng tiếp sức | ||||
Kiểm tra cuối học kỳ II | 1 tiết | 34 | 67 | Kiểm tra kỹ thuật dẫn bóng bằng mu bàn chân | |
Kiểm tra TCRL TT | 1 tiết | 68 | Kiểm tra chạy 30m xuất phát cao, nằm ngửa gập bụng | ||
Kiểm tra TCRL TT | 1 tiết | 35 | 69 | Kiểm tra nội dung Chạy tùy sức 5 phút | |
Kiểm tra TCRL TT | 1 tiết | 70 | Kiểm tra nội dung Bật xa tại chỗ |
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 7