Lớp 3

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống đầy đủ cả năm, với 35 tuần. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để soạn giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 năm 2022 – 2023 cho học sinh của mình.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán 3, Tiếng Việt 3, Mĩ thuật 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn kế hoạch bài dạy chuẩn bị cho năm học mới thật tốt. Vậy mời quý thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Bạn đang xem: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

TUẦN 1

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt theo chủ đề: CHÂN DUNG EM

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

  • Học sinh nhận ra được những đặc điểm đáng nhớ về hình dáng bên ngoài của mình.
  • Tự tin về cơ thể của mình.

2. Năng lực chung.

  • Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.

3. Phẩm chất.

  • Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh của bạn..
  • Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản thân trước tập thể.
  • Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

  • Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
  • SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

– Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang phục của mọi người xung quanh.

– Cách tiến hành:

– GV tổ chức trò chơi “Đây là ai” để khởi động bài học.

+ GV giới thiệu 3 bức tranh: nàng tiên cá, ông bụt, chú bé người gỗ. Yêu cầu HS quan sát để nhận ra nét riêng của mỗi nhân vật trong tranh: nụ cười, khuôn mặt, đối mắt, hàm răng, mái tóc, màu da, mũi,…

+ Lớp chia thành 3 nhóm và bốc thăm chọn nhân vật, thảo luận và miêu tả nhân vật của mình.

Miêu tả nhân vật

+ Mời đại diện các nhóm trình bày.

– GV Nhận xét, tuyên dương.

– GV dẫn dắt vào bài mới

– HS lắng nghe.

– HS chia nhóm và bốc thăm nhân vật, thảo luận để miêu tả nhân vật theo các gợi ý.

– Đại diện nhóm trình bày.

– HS lắng nghe.

2. Khám phá:

Mục tiêu: Nhận ra được nét độc đáo của mình trên gương mặt và cảm thấy tự hào, thú vị về điều đó.

Cách tiến hành:

* Hoạt động 1: Tạo hình gương mặt vui nhộn của em. (làm việc cá nhân)

GV Yêu cầu học sinh soi gương và tìm ra nét riêng của mình.

– Chia sẻ những nét riêng của mình trước lớp.

– GV mời các HS khác nhận xét.

– GV nhận xét chung, tuyên dương.

– GV chốt ý và mời HS đọc lại.

Mỗi người đều có một nét riêng của mình. Ai cũng có nét đáng yêu, đáng nhớ,…

– Học sinh đọc yêu cầu bài và quan sát bản thân trong gương để tìm ra những nét riêng của mình.

– Một số HS chia sẻ trước lớp.

– HS nhận xét ý kiến của bạn.

– Lắng nghe rút kinh nghiệm.

– 1 HS nêu lại nội dung

3. Luyện tập:

Mục tiêu:

+ Tạo và giới thiệu được với bạn nét riêng của mình qua sản phẩm tạo hình.

Cách tiến hành:

Hoạt động 2. Tạo hình gương mặt vui nhộn của em. (Làm việc nhóm 2)

– GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:

+ Tao hình gương mặt em bằng những nguyên liệu em có: lá cây, viên sỏi, cúc áo, sợi len,…

+ Chú ý nhấn mạnh nét đặc biệt của em trên gương mặt.

+ Giới thiệu với bạn nét riêng của em qua sản phẩm.

Sản phẩm

– GV mời các nhóm khác nhận xét.

– GV nhận xét chung, tuyên dương.

– Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu cầu bài và tiến hành thảo luận.

– Đại diện các nhóm giới thiệu về nét riêng của nhóm qua sản phẩm.

– Các nhóm nhận xét.

– Lắng nghe, rút kinh nghiệm.

4. Vận dụng.

– Mục tiêu:

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

– Cách tiến hành:

– GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:

+ Soi gương và nhận xét em giống ai.

+ Xác định những nét riêng của mỗi người và nét chung của cả nhà.

Xác định những nét riêng của mỗi người

– Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.

– Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu cầu để về nhà ứng dụng.

– HS lắng nghe, rút kinh nghiệm

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!