Lớp 3

Giáo án An toàn giao thông lớp 3 (Cả năm)

Giáo án An toàn giao thông lớp 3 trọn bộ cả năm, giúp thầy cô tham khảo để có thêm nhiều kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn An toàn giao thông lớp 3 cho học sinh của mình.

Giáo án An toàn giao thông nhằm góp phần nâng cao ý thức, học tập về an toàn giao thông cho học sinh. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, Cánh diều, Chân trời sáng tạo. Chi tiết mời thầy cô tải miễn phí giáo án An toàn giao thông lớp 3:

Bạn đang xem: Giáo án An toàn giao thông lớp 3 (Cả năm)

Trọn bộ giáo án lớp 3 môn An toàn giao thông

BÀI 1: GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ.

I. Mục tiêu:

  • HS nhận biết được GTĐB.
  • Tên gọi các loại đường bộ, nhận biết điều kiện, đặc điểm của các loại GTĐB về mặt an toàn và chưa an toàn.
  • Phân biệt được các loại đường bộ và biết cách đi trên các con đường một cách an toàn.
  • Giáo dục HS thực hiện đúng luật GTĐB.

II. Nội dung:

  • Hệ thống GTĐB.
  • Phân biệt sự giống, khác nhau của các loại đường.

III. Chuẩn bị:

1. Thầy: tranh, ảnh các hệ thống đường bộ

2. Trò: sưu tầm tranh, ảnh về các loại đường giao thông.

IV. Hoạt động dạy và học:

Hoạt động của thầy

Hoạt động của trò

HĐ1: GT các loại đường bộ.

a. Mục tiêu: HS biết được các loại GTĐB.

Phân biệt các loại đường bộ

b. Cách tiến hành:

– Treo tranh.

– Nêu đặc điểm đường, xe cộ của từng tranh?

– Mạng lưới GTĐB gồm các loại đường nào?

– Cho HS xem tranh đường đô thị.

– Đường trong tranh khác với đường trên như thế nào?

– Thành phố Việt Trì có những loại đường nào?

*KL: Mạng lưới GTĐB gồm:

– Đường quốc lộ.

– Đường tỉnh.

– Đường huyện

– Đường xã.

2. HĐ2: Điều kiện an toàn và chưa an toàn của đường bộ:

a. Mục tiêu: HS biết được điều kiện an toàn và chưa an toàn của các đường bộ.

Mục tiêu: Phân

b. Cách tiến hành:

– Chia nhóm.

– Giao việc:

Đường như thế nào là an toàn?

Đường như thế nào là chưa an toàn?

Tại sao đường an toàn mà vẫn xảy ra tai nạn?

2. HĐ3: Qui định đi trên đường bộ.

a. Mục tiêu: Biết được quy định khi đi trên đường.

b. Cách tiến hành:

– HS thực hành đi trên tranh ảnh.

V. Củng cố – dăn dò.

Thực hiện tốt luật GT.

– QS tranh.

– HS nêu.

– Đường quốc lộ.

– Đường tỉnh.

– Đường huyện

– Đường xã.

– HS nêu.

– HS nêu.

– HS nhắc lại.

– Cử nhóm trưởng.

– Đường có vỉa hè, có dải phân cách, có đèn tín hiệu, có đèn điện vào ban đêm, có biển báo hiệu GTĐB…

– Mặt đường không bằng phẳng, đêm không có đèn chiếu sáng, vỉa hè có nhiều vật cản che khuất tầm nhìn…

– Ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt

– Thực hành đi bộ an toàn.

AN TOÀN GIAO THÔNG

BÀI 2: GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT

I. Mục tiêu

  • HS nắm được đặc điểm của GTĐS, những quy định của GTĐS
  • HS biết được những quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ.
  • Có ý thức bảo vệ đường sắt.

II. Nội dung:

  • Đặc điểm của đường sắt.
  • Quy định về ATGT nơi đường sắt cắt ngang đường bộ.

III. Chuẩn bị:

1. Thầy: tranh ảnh đường sắt cắt ngang đường bộ. Biển báo nơi có đường sắt chạy qua.

2. Trò: sưu tầm tranh, ảnh về đường sắt.

IV. Hoạt động dạy và học:

Hoạt động của thầy

Hoạt động của trò

HĐ1: Đặc điểm của GT đường sắt.

a. Mục tiêu: HS biết được đặc điểm của giao thông đường sắt và hệ thống đường bộ Việt Nam.

Phân biệt các loại đường bộ

b. Cách tiến hành:

– Ngoài phương tiện GTĐB còn có phương tiện GT nào?

– Đường sắt có đặc điểm gì?

– Vì sao tàu hoả lại có đường riêng?

*KL: Đường sắt để dành riêng cho tàu hoả, các phương tiện GT khác không được đi trên đường sắt.

2. HĐ2: GT đường sắt Việt Nam

a. Mục tiêu: Nhận biết được đường sắt nước ta có các tuyến đi các nơi.

b. Cách tiến hành:

– Chia nhóm.

– Giao việc:

Đường sắt từ Hà Nội đi các tỉnh?

Dùng bản đồ GT 6 tuyến đường sắt.

*KL: Từ HN có 6 tuyến đường sắt đi các nơi.

2. HĐ3: Qui định đi trên đường sắt.

a. Mục tiêu: Nắm được quy định khi đi trên đường sắt.

b. Cách tiến hành:

– Chia nhóm.

– Giao việc:

QS hai biển báo: 210,211 nêu:

Đặc điểm 2 biển báo, ND của 2 biển báo?

Em thấy 2 biển báo đó có ở đoạn đường nào? Gặp biển báo này em phải làm gì?

*KL: Khi đi trên đường sắt cắt ngang đường bộ chúng ta phải tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu và của người chỉ dẫn.

HĐ4: Thực hành.

a. Mục tiêu: Củng cố kỹ năng đi bộ khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang.

b. Cách tiến hành:

Cho HS ra sân.

V. Củng cố – dặn dò.

Hệ thống kiến thức.

Thực hiện tốt luật GT.

– Đường sắt, đường hàng không, đường thuỷ.

– HS nêu.

– HS nêu.

– HS nêu.

– HS chỉ

– Cử nhóm trưởng.

– HS thảo luận.

– Đại diện báo cáo kết quả.

Biển 210: Giao nhau với đường sắt có rào chắn.

Biển 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn.

– Thực hành trên tranh ảnh.

………..

Tải file tài liệu để xem trọn bộ giáo án

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!