Tổng hợp

Performance Coaching là gì? Điều đặc biệt về Performance Coaching

Performance Coaching là gì, Performance Coaching có nghĩa là gì, Performance Coaching là gì tiếng Việt, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ cùng bạn.

Performance Coaching là gì?

Performance Coaching là Huấn luyện hiệu suất là một kỹ thuật hiệu quả cao để cải thiện hiệu suất của nhân viên của bạn. Trên thực tế, huấn luyện hiện được coi là một công cụ hiệu quả, các công ty trên thế giới chi tới 100 tỷ đô la mỗi năm để huấn luyện nhân viên những kỹ năng cần thiết để cải thiện hiệu quả hoạt động của công ty.

Bạn đang xem: Performance Coaching là gì? Điều đặc biệt về Performance Coaching


Advertisement

Huấn luyện thường có hai lĩnh vực trọng tâm chính: phát triển và hiệu suất. 

Huấn luyện hiệu suất, còn được gọi là huấn luyện hiệu suất cao, là một quá trình liên tục nhằm mục đích cải thiện hiệu suất của nhân viên tại nơi làm việc. Tuy nhiên, nó không phải là đưa ra lời khuyên hay trở thành một chuyên gia – đó là việc cung cấp hỗ trợ với tư cách là một huấn luyện viên hiệu suất, chia sẻ phản hồi và khuyến khích cải tiến liên tục.

Huấn luyện hiệu suất của nhân viên là một hình thức quản lý hiệu suất liên tục trong đó huấn luyện viên theo dõi sự tiến bộ của nhân viên đối với các mục tiêu hiệu suất đã thiết lập trên cơ sở liên tục. Trọng tâm là giúp đỡ và hỗ trợ nhân viên để họ có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình hơn là giảng dạy.

Các trụ cột chính của huấn luyện và quản lý hiệu suất của nhân viên là phản hồi và hợp tác. Mục đích là thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để tìm ra cách bạn có thể hỗ trợ từng nhân viên và giúp họ đạt được các mục tiêu hiệu suất của mình.


Advertisement

Huấn luyện có thể cải thiện hiệu suất như thế nào?

Dưới đây chỉ là một số lợi ích mà lực lượng lao động của bạn có thể đạt được từ việc huấn luyện hiệu suất tại nơi làm việc:

  • Nhận thức về bản thân và phản hồi mang tính xây dựng là rất quan trọng đối với hiệu suất và thành công trong sự nghiệp. Một huấn luyện viên hiệu suất thúc đẩy nhận thức về bản thân bằng cách cung cấp phản hồi liên tục . Điều này giúp nhân viên hiểu cách đạt được mục tiêu hiệu suất của họ tốt hơn.
  • Huấn luyện nhân viên hiệu suất có thể thách thức nhân viên và ngăn họ trở nên quá thoải mái trong vị trí của họ. Thử thách phù hợp cũng có thể giúp họ cam kết hơn với hiệu suất của mình để trở thành những người đóng góp tốt hơn .
  • Huấn luyện quản lý hiệu suất có thể giúp nhân viên thích ứng và quản lý sự thay đổi bằng cách hỗ trợ phát triển các kỹ năng như khả năng phục hồi, đổi mới, chiến lược và giao tiếp .
  • Huấn luyện để đạt được hiệu suất cũng giúp bạn giữ cho nhân viên của mình đi đúng hướng. Điều này là do mọi người đều có kế hoạch hành động rõ ràng để tiến về phía trước.
  • Nó có thể giúp nhân viên của bạn cảm thấy chuẩn bị tốt hơn để đối mặt với những thách thức và đóng góp nhiều hơn cho nhóm, nâng cao tinh thần của nhân viên và giúp bạn cạnh tranh hơn với tư cách là một tổ chức.
  • Người quản lý và nhóm điều hành của bạn cũng có thể hưởng lợi từ việc huấn luyện hiệu suất. Ví dụ, nó có thể giúp họ phát triển các chiến lược lãnh đạo mới và xác định các kỹ năng tiềm năng cần được phát triển, wowhay. com chia sẻ cùng bạn.

Huấn luyện Hiệu suất Nhân viên Từng bước

Dưới đây là hướng dẫn từng bước để huấn luyện hiệu suất của nhân viên. Đảm bảo bạn đào tạo từng huấn luyện viên hiệu suất trong tổ chức của mình để họ nhận thức được tất cả các giai đoạn của quy trình.

Thiết lập Mục tiêu

Giai đoạn đầu tiên là thiết lập một mục đích rõ ràng. Điều này có nghĩa là phân tích hai khía cạnh: bất kỳ vấn đề hiệu suất nào bạn đã xác định và bất kỳ mục tiêu nào mà nhân viên bạn sẽ huấn luyện có thể đạt được.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách phân tích hiệu suất của nhân viên cho đến nay. Có điều gì cụ thể được đánh dấu trong lần đánh giá hiệu suất nhân viên gần đây nhất hoặc đánh giá tiền lương của họ không? Bạn cũng có thể sử dụng mô hình đánh giá như lưới 9 ô hoặc xếp hạng ngăn xếp để giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề hiệu suất nào.

Sau khi tiến hành đánh giá, bạn cần hỏi nhân viên xem mục tiêu của họ là gì.

Họ hy vọng đạt được điều gì thông qua huấn luyện hiệu suất? Họ muốn cải thiện lĩnh vực nào trong hiệu suất của mình?

Điều quan trọng là phải đạt được sự hiểu biết lẫn nhau ở đây để cả hai bên nhận thức được mục tiêu chính thúc đẩy mối quan hệ huấn luyện. Đảm bảo rằng bạn thiết lập một mục tiêu rõ ràng mà cả hai đều có thể hướng tới.

Yêu cầu đầu vào

Tiếp theo từ thời điểm này, bước tiếp theo là yêu cầu nhân viên cung cấp càng nhiều thông tin đầu vào càng tốt. Là một huấn luyện viên biểu diễn, bạn cần đặt câu hỏi, tích cực lắng nghe và cởi mở. Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết nhân viên cần làm việc gì, nhưng điều quan trọng nhất ở đây là họ nghĩ gì.

Đặt câu hỏi cho họ về hiệu suất trong quá khứ nhưng tập trung nhiều hơn vào vị trí họ muốn trong tương lai. Đây là giai đoạn đầu tiên trong việc tạo ra một môi trường an toàn và tích cực, nơi những người tham gia huấn luyện có thể cởi mở và trung thực về những gì họ muốn đạt được.

Chia sẻ phản hồi

Điều quan trọng là bạn phải chia sẻ phản hồi và quan sát ở mọi giai đoạn của quá trình huấn luyện. Điều này sẽ giúp nhân viên tạo ra cảm giác tự giác và cởi mở với các quan điểm khác nhau. Hãy cẩn thận cách bạn xử lý điều này mặc dù. Mục đích không phải là quan trọng. Bạn muốn tập trung vào việc biến nó thành một trải nghiệm tích cực và sâu sắc cho nhân viên. Khuyến khích nhân viên xác định các lĩnh vực trọng tâm của họ bất cứ khi nào có thể.

Xác định các mục tiêu có thể đo lường

Một giai đoạn quan trọng khác của quá trình huấn luyện hiệu suất là làm việc với nhân viên để xác định các mục tiêu có thể đo lường được. Đây là nơi bạn biến các đánh giá và phản hồi thành hành động. Hướng dẫn nhân viên và khuyến khích họ chọn một hoặc hai mục tiêu có thể đo lường được sẽ kéo dài và thách thức họ. Đảm bảo rằng họ chọn các chỉ số đo lường hiệu suất cụ thể của nhân viên để họ có thể đo lường sự tiến bộ của họ và có được cảm giác đạt được khi họ tiến bộ. Điều này sẽ giúp họ có động lực và tham gia vào quá trình này.

Theo dõi và cung cấp hỗ trợ

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, hãy theo dõi quá trình huấn luyện, gặp gỡ thường xuyên và đề nghị hỗ trợ. Đảm bảo rằng nhân viên hiểu rằng họ có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào. Điều này sẽ giúp bạn khuyến khích nhân viên đạt được mục tiêu của họ. Nó cũng giúp nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm.

Cách tốt nhất để làm điều này là gặp gỡ thường xuyên nhất có thể. Tổ chức đánh giá hiệu suất thường xuyên mang lại lợi ích cho nhân viên theo một số cách. Nó giúp nhân viên gắn bó và đảm bảo họ đang đi đúng hướng khi đạt được mục tiêu của mình. Ngay cả khi một nhân viên làm việc tại nhà, bạn nên cố gắng tiến hành đánh giá hiệu suất thường xuyên cho các nhân viên từ xa để khuyến khích họ liên tục phấn đấu để đạt được các mục tiêu hiệu suất của mình, wowhay. com chia sẻ cùng bạn.

Mẹo để Huấn luyện nhân viên để cải thiện hiệu suất

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về huấn luyện viên hiệu suất là gì và năm giai đoạn chính của huấn luyện nhân viên hiệu quả, chúng ta hãy xem xét một số mẹo huấn luyện nhân viên.

Trên tất cả, hãy nhớ rằng huấn luyện là để hỏi hơn là nói. Ở mỗi giai đoạn, hãy đảm bảo rằng huấn luyện viên hiệu suất của bạn không thôi thúc giục nhân viên được giao của họ phải làm gì. Thay vào đó, họ nên tập trung vào việc liên tục đặt những câu hỏi phù hợp, lắng nghe, khuyến khích sự tự khám phá và thách thức họ học hỏi và đạt được thành tựu.

Tập trung vào việc xây dựng niềm tin

Niềm tin là chìa khóa để huấn luyện. Niềm tin cũng cần phải đi cả hai chiều. Điều này có nghĩa là phát triển một mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tôn trọng và phản hồi cởi mở và trung thực.

Xây dựng văn hóa huấn luyện

Cách tốt nhất để tạo ra một chương trình huấn luyện thành công là xây dựng văn hóa huấn luyện trong tổ chức của bạn. Điều này có nghĩa là tạo ra một môi trường nơi các nhân viên có tư duy phát triển và muốn giúp đỡ lẫn nhau phát triển. Bạn cần thúc đẩy ý thức học hỏi liên tục, nơi mọi người cảm thấy có động lực để học hỏi và cải thiện hiệu suất của họ liên tục.

Biến huấn luyện trở thành giá trị cốt lõi trong tổ chức của bạn. Thiết kế một kế hoạch cải thiện hiệu suất cho từng thành viên trong nhân viên của bạn. Tạo một chương trình công nhận nhân viên hoặc thực hiện các sáng kiến ​​như trả lương cho hiệu suất để cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến sự phát triển của họ. Điều này sẽ giúp bạn phát triển văn hóa hiệu suất cao giúp công ty của bạn phát triển mạnh mẽ.

Theo dõi hiệu suất thường xuyên

Đảm bảo rằng bạn theo dõi hiệu suất thường xuyên để xem tác động của các hoạt động huấn luyện của bạn. Đo lường sự tiến bộ của từng nhân viên để họ biết liệu họ có đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu hay không.

Quản lý hiệu suất là một quá trình liên tục và điều này có nghĩa là nuôi dưỡng cuộc đối thoại liên tục giữa huấn luyện viên và nhân viên. Bạn cũng có thể khuyến khích nhân viên của mình tiến hành tự đánh giá thường xuyên để họ có thể tự đánh giá hiệu suất của mình.

Thu thập phản hồi 360

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn thu thập phản hồi 360 ở mọi cơ hội. Hỏi huấn luyện viên của bạn xem họ cảm thấy quá trình diễn ra như thế nào và hỏi nhân viên của bạn xem chương trình có đáp ứng được kỳ vọng của họ hay không. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện bất kỳ lĩnh vực nào cần cải tiến để lực lượng lao động của bạn có thể tận dụng tối đa sáng kiến, wowhay. com chia sẻ cùng bạn.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!