Tổng hợp

端午 节 là gì? Đúng nhất đọc ngay

端午 节 là gì, 端午 节 có nghĩa là gì, 端午 节 là gì tiếng Việt, THPT Nguyễn Đình Chiểu giải đáp nghĩa 端午 节 là gì đúng nhất đọc ngay.

端午 节 là gì?

端午 节 là tiếng Trung phát âm là Duānwǔ jié.

Bạn đang xem: 端午 节 là gì? Đúng nhất đọc ngay


Advertisement

端午 节 là gì tiếng Việt?

端午 节 là Tết Đoan ngọ trong tiếng Việt.

Ở Trung Quốc còn gọi là Lễ hội thuyền rồng (một trong bốn lễ hội truyền thống ở Trung Quốc).

Lễ hội thuyền rồng ở Trung Quốc

Lễ hội thuyền rồng, còn được gọi là lễ hội Duanyang, lễ hội thuyền rồng, lễ hội Chongwu và lễ hội Thiên Trung, là một lễ hội dân gian kết hợp thờ cúng thần linh và tổ tiên, cầu xin phước lành và xua đuổi tà ma, tổ chức giải trí và ăn uống.

Lễ hội thuyền rồng bắt nguồn từ việc thờ cúng các hiện tượng thiên nhiên và phát triển từ việc hiến tế rồng thời cổ đại. Vào lễ hội thuyền rồng mùa hạ, Canglong Qisu bay lên trung tâm phương nam, và ở vị trí “chính danh” nhất trong cả năm, giống như dòng thứ năm của “Quyển sách kinh dịch Qian Gua”: “Rồng bay là trên bầu trời”.


Advertisement

Lễ hội thuyền rồng là ngày tốt lành của “Rồng bay trên bầu trời”, và văn hóa của rồng và thuyền rồng chạy qua lịch sử kế thừa của Lễ hội thuyền rồng.

Lễ hội thuyền rồng là một lễ hội văn hóa truyền thống phổ biến ở Trung Quốc và các quốc gia khác trong vòng tròn văn hóa chữ Hán. Người ta nói rằng Khuất Nguyên , một nhà thơ của nước Chu trong thời Chiến Quốc , đã tự tử bằng cách nhảy lên.

Sông Miluo vào ngày 5 tháng 5 âm lịch. Các thế hệ sau cũng coi Lễ hội Thuyền rồng là lễ hội để tưởng nhớ Khuất Nguyên; để tưởng nhớ Wu Zixu, Cao E và Jie Zitui. Nguồn gốc của Lễ hội thuyền rồng bao hàm văn hóa chiêm tinh cổ đại, triết lý nhân văn và các khía cạnh khác, đồng thời chứa đựng những nội hàm văn hóa sâu sắc và phong phú, trong sự kế thừa và phát triển, nó được pha trộn với nhiều phong tục dân gian. Do văn hóa vùng miền khác nhau nên là phong tục và các chi tiết ở những nơi khác nhau.

Lễ hội Thuyền rồng, Lễ hội mùa xuân, Lễ hội Thanh minh và Tết Trung thu được biết đến là bốn lễ hội truyền thống ở Trung Quốc. Lễ hội Thuyền rồng có tầm ảnh hưởng rộng rãi trên thế giới, một số quốc gia và khu vực trên thế giới cũng có các hoạt động kỷ niệm Lễ hội Thuyền rồng.

Vào tháng 9 năm 2009, UNESCO đã chính thức phê duyệt đưa nó vào “Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”, và lễ hội thuyền rồng trở thành lễ hội đầu tiên ở Trung Quốc được đưa vào di sản văn hóa phi vật thể của thế giới, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ cùng bạn.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!