Xu hướng k là gì? Câu trả lời đúng nhất!
Xu hướng k là gì, k nghĩa là gì, trend k là viết tắt của từ gì, THPT Nguyễn Đình Chiểu giải thích ý nghĩa xu hướng k với câu trả lời đúng nhất!
Xu hướng k là gì?
Xu hướng là một hướng chung mà một cái gì đó đang thay đổi, phát triển hoặc xoay chiều. Thuật ngữ này cũng có thể có nghĩa là thời trang hoặc cơn sốt, tức là, một mốt nhất thời.
Bạn đang xem: Xu hướng k là gì? Câu trả lời đúng nhất!
Động từ ‘to trend’ có nghĩa là phát triển hoặc thay đổi theo một hướng chung. Trong thế giới của mạng xã hội, nếu một thứ gì đó có xu hướng thì nó sẽ là chủ đề của nhiều bài đăng.
Trong thế giới kinh doanh, xu hướng là một mô hình thay đổi dần dần trong một quá trình, sản lượng hoặc điều kiện. Đó là một xu hướng trung bình hoặc chung.
Xu hướng k là xu hướng KPop là một phần xu hướng Korean là xu hướng Hàn Quốc hay làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) – Sự trỗi dậy của nền kinh tế văn hóa và văn hóa đại chúng của Hàn Quốc.
Mọi điều về Làn sóng Hàn Quốc
Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đề cập đến sự phổ biến toàn cầu của nền kinh tế văn hóa Hàn Quốc xuất khẩu văn hóa đại chúng, giải trí, âm nhạc, phim truyền hình và điện ảnh.
Hallyu là một thuật ngữ tiếng Trung, khi được dịch, có nghĩa đen là “Làn sóng Hàn Quốc”. Nó là một thuật ngữ chung được sử dụng để chỉ sự phát triển vượt bậc của văn hóa Hàn Quốc và văn hóa đại chúng bao gồm mọi thứ, từ âm nhạc, phim ảnh, phim truyền hình đến trò chơi trực tuyến và ẩm thực Hàn Quốc.
Hàn Quốc là một trong những quốc gia duy nhất trên thế giới có mục tiêu trở thành nước xuất khẩu văn hóa đại chúng hàng đầu thế giới. Đó là một cách để Hàn Quốc phát triển “sức mạnh mềm” của mình, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ cùng bạn.
Quyền lực mềm là một thuật ngữ phổ biến được đặt ra vào năm 1990 bởi nhà khoa học chính trị của Đại học Harvard Joseph Nye. Nó đề cập đến sức mạnh vô hình mà một quốc gia sử dụng thông qua hình ảnh của mình, chứ không phải thông qua vũ lực cứng rắn.
Hallyu là một may mắn cho Hàn Quốc, các doanh nghiệp, văn hóa và hình ảnh đất nước. Từ đầu năm 1999, Hallyu đã trở thành một trong những hiện tượng văn hóa lớn nhất châu Á. Hiệu ứng Hallyu vô cùng to lớn, đóng góp tới 0,2% GDP của Hàn Quốc vào năm 2004, lên tới khoảng 1,87 tỷ USD. Gần đây hơn vào năm 2019, Hallyu ước tính đã thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc 12,3 tỷ USD, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.
Sự trỗi dậy của xu hướng K
Quay trở lại những năm 1990, khi âm nhạc phổ biến nhất đến từ khu vực phương Đông là âm thanh chiết trung của nhạc pop Nhật Bản (J-pop) hoặc những huyền thoại lấp đầy sân vận động bước ra từ Cantopop của Hồng Kông.
Thành công chủ đạo của nhạc pop ở châu Á đạt đến đỉnh cao trong thập kỷ – nhưng bước sang thiên niên kỷ, những thị trường này dường như mất dần sức hút. Người hâm mộ âm nhạc ở Nhật Bản đã rời xa thể loại nhạc pop.
Âm nhạc chính thống cũng bắt đầu bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi rock và hip-hop. Ở Hồng Kông, cái chết của những ngôi sao lớn của Cantopop như Trương Quốc Vinh và Anita Mui đã làm rung chuyển ngành công nghiệp điện ảnh.
Vào những năm 2000, có không gian cho một nghệ sĩ mới trong thị trường nhạc pop châu Á. Do đó, văn hóa Hàn Quốc đã tìm đường vào các thị trường châu Á rộng lớn hơn thông qua các bộ phim, thời trang và các bộ phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng nổi tiếng (K-drama), THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.
Theo Elite Asia, Làn sóng Hallyu bắt đầu vào cuối những năm 90 khi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á buộc Hàn Quốc phải hạn chế nhập khẩu văn hóa từ Nhật Bản. Nó bắt đầu phát triển nghệ thuật và nhân văn của riêng mình bằng cách tạo ra các khoa mới dựa trên văn hóa trong các trường đại học Hàn Quốc.
Bước đột phá lớn của du nhập văn hóa Hàn Quốc đã xảy ra khi các bộ phim truyền hình K như Bản tình ca mùa đông và Trái tim mùa thu (không quên nhạc phim đi kèm) thu hút được lượng khán giả yêu thích tại các thị trường như Trung Quốc và Đông Nam Á.
K-pop sau đó tiếp tục phá vỡ thị trường boyband, với các siêu nhóm như TVXQ, SS501 và Super Junior ra mắt vào đầu những năm 2000. Điều này đã gây ra một làn sóng cuồng nhiệt từ những người hâm mộ cuồng nhiệt và nhanh chóng lan rộng khắp châu Á, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ cùng bạn.
Khi BTS gây sốt K-pop, phát hành Butter vào tháng 5 năm 2021, nó đã phá vỡ mọi kỷ lục và tiếp tục trở thành ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trong 24 giờ đầu tiên và có nhiều người xem nhất khi ra mắt video âm nhạc trên YouTube. Hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt của BTS, thường được biết đến với cái tên BTS ARMY (MC đại diện đáng yêu cho tuổi trẻ), đã được ghi nhận cho thành công này.
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Tổng hợp