Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021 – 2022
Đề thi giữa kì 2 Tin học 8 năm 2021 – 2022 gồm 2 đề kiểm tra chất lượng giữa kì 2 có đáp án chi tiết kèm theo bảng ma trận đề thi.
Đề kiểm tra giữa kì 2 Tin 8 được biên soạn với cấu trúc đề rất đa dạng cả tự luận và trắc nghiệm, bám sát nội dung chương trình học trong sách giáo khoa. Thông qua bộ đề thi giữa kì 2 Tin 8 quý thầy cô và các em học sinh có thêm nhiều tư liệu ôn tập củng cố kiến thức luyện giải đề chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi giữa kì 2 lớp 8 sắp tới. Ngoài ra các bạn xem thêm ma trận đề thi giữa kì 2 lớp 8.
Bạn đang xem: Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2021 – 2022
Ma trận đề thi giữa kì 2 Tin học 8
PHÒNG GD&ĐT ……… TRƯỜNG THCS …………. (Đề thi có 02 trang) | ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 NĂM 2021 – 2022 MÔN TIN HỌC – Khối lớp 8 Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian phát đề) |
Cấp độ Tên chủ đề | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Cộng | |||||
Cấp độ thấp | Cấp độ cao | ||||||||
TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | ||
Câu lệnh lặp For..to..do | – Biết được cú pháp câu lệnh lặp và khai báo biến trong chương trình. Viết được cú pháp và nêu được hoạt động của câu lệnh lặp For..do. | – Hiểu được hoạt động của câu lệnh lặp. – Sắp xếp được hoàn chỉnh chương trình tính tổng N số tự nhiên. | |||||||
Số câu Số điểm Tỷ lệ % | 2 0,5 5% | 1 2 20% | 2 0,5 5% | 1 3 30% | 6 6 50% | ||||
Lặp với số lần chưa biết trước While..do | Biết cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc đến khi một điều kiện được thỏa mãn | Hiểu được hoạt động của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước trong ngôn ngữ lập trình cụ thể. | – Vận dụng kiến thức đã học để viết hoàn chỉnh hoàn chỉnh chương trình từ thuật toán |
| |||||
Số câu Số điểm Tỷ lệ % | 2 0,5 5% | 2 0,5 5% | 1 3 40% | 5 4 50% | |||||
T. số câu T.điểm Tỷ lệ % | 4 1 10% | 1 2 20% | 4 1 10% | 1 3 30% |
| 1 3 30% |
|
| 11 10 100% |
Đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 8 môn Tin học
A. Trắc nghiệm (2 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái đầu em cho là đúng
Câu 1: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước là:
A. If (Điều kiện) then (Câu lệnh);
B. Var i,n: Integer;
C. While (điều kiện) do (câu lệnh);
D. For (Biến đếm):=(Giá trị đầu) downto (Giá trị cuối) do (câu lệnh);
Câu 2: Trong câu lệnh lặp: For (Biến đếm):=(Giá trị đầu) to (Giá trị cuối) do (câu lệnh); Khi thực hiện ban đầu Biến đếm nhận giá trị = Giá trị đầu, sau mỗi vòng lặp biến đếm tăng thêm:
A. 1 đơn vị
B. 2 đơn vị
C. 3 đơn vị
D. 4 đơn vị
Câu 3: Đâu là hoạt động lặp với số lần chưa biết trước?
A. Hàng ngày em đi học.
B. Một tuần trường em tổ chức chào cờ 1 lần.
C. Ngày em đánh răng ba lần
D. Em sẽ đến nhà bà ngoại chơi vào hôm cả bố và mẹ đi vắng.
Câu 4: Câu lệnh pascal nào sau đây là hợp lệ?
A. For i=1 to 10 do writeln(‘A’)
B. For i : = 1 to 10 do writeln(‘A’);
C. For i:=5 to 30 do; writeln(‘A’)
D. For i:= 10 to 1 do writeln(‘A’);
Câu 5: Trong các câu lệnh lặp Pascal sau đây, câu nào đúng
A. While i= 1 do T:=10;
B. While (n mod i 0) ; do i:= i+ 1 ;
C. While 1 = 1; do Writeln (‘Dung’);
D. While x<=y do; Writeln (‘y khong nho hon x’);
Câu 6: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến a bằng bao nhiêu? a:=0 ; for i:= 1 to 3 do a:= a+i;
A. 3
B. 4
C. 6
D. 2
Câu 7: Trong câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do begin…end; câu lệnh ghép được thực hiện bao nhiêu lần (nói cách khác, bao nhiêu vòng lặp được thực hiện?)
A. Không lần nào
B. 1 lần
C. 10 lần
D. 2 lần
Câu 8: Trong ngôn ngữ Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện bao nhiêu vòng lặp?
S:=2; n:=0; While s<=10 do Begin n:=n+1; s:= s+ n end;
A. 3 lần
B. 4 lần
C. 5 lần
D. 6 lần
B. Tự luận (8 điểm)
Câu 1 (2đ): Em cho biết cú pháp câu lệnh lặp For…do và hoạt động của câu lệnh lặp
Câu 2: (3đ) Em hãy sắp xếp chương trình tính tổng N số tự nhiên sau cho phù hợp?
Var N, i: integer;
Write(‘Nhap so N=’); s:=0;
S: Longint; readln(n);
For i:=1 to n do
Begin
Program tinh_tong;
S:=s+i;
Writeln(‘Tong cua ‘, N, ‘ So tu nhien dau tien s=’, s);
End.
Readln
Câu 3:(3đ) Em hãy cho biết thuật toán máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Kết thúc giá trị của S bằng bao nhiêu? Viết chương trình bằng Pascal để mô tả thuật toán đó.
B1: S ! 20, n! 1;
B2: Nếu S ≥ 5, chuyển B4.
B3: n ! N + 1, S ! S – n và quay lại B2.
B4: Thông báo S và kết thúc thuật toán.
Đáp án đề thi giữa kì 2 Tin học 8
I. Trắc nghiệm khách quan (2 điểm)
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | C | A | D | B | A | C | C | B |
Điểm | 0,25 | 0,25 | 0,25 | 0,25 | 0,25 | 0,25 | 0,25 | 0,25 |
2. Tự luận (8 điểm)
Câu hỏi | Đáp án | Điểm |
Câu 1 | – Cú pháp: For := To Do ; – Hoạt động: B1: Biến đếm được gán bằng giá trị đầu. B2: Nếu biến đếm GTC thì thoát khỏi vòng lặp FOR. | 1 1 |
Câu 2 | Sắp xếp chương trình tính tổng Program tinh_tong; Var N, i: integer; S: Longint; Begin Write(‘Nhap so N=’); readln(n); s:=0; For i:=1 to n do S:=s+i; Writeln(‘Tong cua ‘, N, ‘ So tu nhien dau tien s=’, s); Readln End. | 0,5 0,5 1 1 |
Câu 3 | – Số vòng lặp là 5, giá trị của S = 0; – Chương trình mẫu Program bai3; Var s,n:integer; Begin S:=20; n:=1; While s < 5 Do Begin N:=n +1; S:= S – n; End; Writeln(‘Gia tri cua s la’,s); Readln; End. | 0,5 0,25 0,25 1,5 0,5 |
…………….
Mời các bạn tải File tài liệu để xem thêm đề thi giữa kì 2 Tin 8
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 8