Lớp 10

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 95 – Kết nối tri thức 10

Hôm nay, THPT Nguyễn Đình Chiểu sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 10: Củng cố, mở rộng trang 95, rất đầy đủ và hữu ích.

Soạn bài Củng cố, mở rộng (trang 95)

Kính mời các bạn học sinh lớp 10 tham khảo nội dung chi tiết được đăng chi tiết tải ngay sau đây.

Bạn đang xem: Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 95 – Kết nối tri thức 10

Soạn bài Củng cố, mở rộng (trang 95)

Câu 1. Tổng hợp thông tin về các văn bản đã học trong bài theo gợi ý sau:

Tên văn bản

Tên tác giả

Thông tin chính

Các bằng chứng, số liệu

Sự sống và cái chết

Trịnh Xuân Thuận

Sự sống của các loài sinh vật trên Trái Đất

– Bằng chứng: Lịch sử sự sống, sự đa dạng, sự tiến hóa và tuyệt chủng của các loài…

– Số liệu: 3 tỉ năm trước 500 triệu năm, 140 triệu năm trước, 65 triệu năm, 300000 năm…

Nghệ thuật truyền thống của người Việt

Nguyễn Văn Huyên

Nét độc đáo trong nghệ thuật truyền thống của người Việt.

– Kiến trúc: Các cung điện lộng lẫy ở Huế, đền thờ Khổng Tử tại Hà Nội, các ngôi chùa Phật Tích, Bút Tháp…

– Điêu khắc: Tượng nhà sư ở Pháp Vũ tại Hà Đông, chùa Keo tại Thái Bình, chùa Cói tại Vĩnh Yên…

– Đúc đồng: Những bồn vạc ở Huế, tượng Trấn Vũ của đền Quán Thánh tại Hà Nội, …

Phục hồi tầng ozone: Thành công hiếm có của nỗ lực toàn cầu

Lê My

Con người đã nỗ lực để phục hồi tầng ozone.

– Số liệu hóa học về hợp chất CFC và sự bào mòn tầng ozone của nó.

– Hình ảnh mô phỏng lỗ thủng tầng ozone ở Nam cực.

Câu 2. Tìm đọc thêm một số văn bản thông tin về sự sống trên Trái Đất và hoạt động bảo vệ môi trường. So sánh các thông tin đó với thông tin mà bạn đã học trong các văn bản trên.

– Một số văn bản như: Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000 (Sở Khoa học – Công nghệ Hà Nội); Giờ Trái Đất (Theo baodautu.vn)…

– So sánh: Các văn bản đều đề cập đến những vấn đề liên quan đến Trái Đất. Nhưng mỗi văn bản đề có nội dung cụ thể khác nhau (Giớ Trái Đất: Sự kiện Giờ Trái Đất; Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000: Ngày Trái Đất….)

Câu 3. Sưu tầm một số nội quy, văn bản hướng dẫn ở trường học hoặc địa phương nơi bạn sinh sống để tham khảo cách viết loại văn bản này.

Một số văn bản: Quy định khi vào thăm quan khu di tích

Câu 4. Soạn thảo một bản nội quy về việc sử dụng thư viện của lớp hoặc trường và đưa ra trao đổi cùng các bạn.

Gợi ý:

Sở: …

Trường: …

NỘI QUY VỀ VIỆC SỬ DỤNG THƯ VIỆN CỦA TRƯỜNG

Bạn đọc đến đọc sách ở thư viện cần tuân thủ theo các nội quy trên:

1. Giữ gìn trật tự

2. Xuất trình thẻ đọc khi mượn sách

3. Chỉ đọc tại chỗ, không mang ra khỏi phòng đọc, thư viện

4. Không chụp lại tài liệu

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!