Soạn bài Cô gái nhỏ hóa “kình ngư” trang 44
Soạn bài Cô gái nhỏ hóa “kình ngư” sách Chân trời sáng tạo, giúp các em dễ dàng chuẩn bị trước các câu hỏi phần khởi động, khám phá và luyện tập, vận dụng trang 44, 45, 46 Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo.
Qua đó, cũng hiểu hơn được ý nghĩa của Bài 2 chủ đề Niềm vui thể thao sách Tiếng Việt lớp 3 tập 2 Chân trời sáng tạo. Đồng thời, nói về một đồ vật dựa vào gợi ý, viết đoạn văn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao. Còn giúp thầy cô tham khảo để nhanh chóng soạn giáo án cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô cùng các em tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Bạn đang xem: Soạn bài Cô gái nhỏ hóa “kình ngư” trang 44
Soạn bài phần Khởi động – Bài 2: Cô gái nhỏ hóa “kình ngư”
Chia sẻ suy nghĩ của em về một bức tranh dưới đây:
Trả lời:
Tranh 1: Các cầu thủ đang chuẩn bị ra sân đá bóng và đang đặt tay lên ngực trái để hát Quốc ca. Em cảm thấy yêu và tự hào nền thể thao bóng đá nước nhà.
Tranh 2: Vận động viên nữ đã đạt thành tích xuất sắc trong hội thi thể thao. Bức tranh cho em cảm xúc ngưỡng mộ những người vận động viên kiên cường và mạnh mẽ ấy, em càng thêm yêu và thêm tự hào về thể thao Việt Nam.
Soạn bài phần Khám phá và luyện tập – Bài 2: Cô gái nhỏ hóa “kình ngư”
Đọc và trả lời câu hỏi
Câu 1: Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 được tổ chức ở đâu?
Trả lời:
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 được tổ chức ở: Phi – lip – pin.
Câu 2: Đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được những thành tích gì?
Trả lời:
Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ hai với 98 Huy chương Vàng, 85 Huy chương Bạc và 105 Huy chương Đồng.
Câu 3: Nguyễn Thị Ánh Viên đã đóng góp những gì cho bảng thành tích của Việt Nam?
Trả lời:
Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt sáu Huy chương Vàng và hai Huy chương Bạc trên đường đua xanh. Ảnh Viên trở thành vận động viên nữ giành nhiều Huy chương Vàng nhất của kì Đại hội.
Câu 4: Người viết bản tin đã gọi Ánh Viên bằng những từ ngữ nào? Vì sao?
Trả lời:
Người viết bản tin đã gọi Ánh Viên bằng những từ ngữ: “Siêu Kình Ngư”, “Tiểu tiên cá”. Vì Ánh Viên đã xuất sắc dành được nhiều thành tích nhất trong bộ môn bơi lội.
Câu 5: Em suy nghĩ gì sau khi đọc bản tin?
Trả lời:
Sau khi đọc bản tin, em cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên và cảm thấy rất tự hào về nền thể thao nước nhà.
Câu 6: Đóng vai, nói và đáp lời chúc mừng của các vận động viên trong đoàn thể thao Việt Nam với vận động viên Ánh Viên.
Trả lời:
VĐV: Chúc mừng Ánh Viên. Bạn đúng là một niềm tự hào to lớn của đoàn thể thao chúng ra và của cả đất nước Việt Nam!
Ánh Viên: Xin cảm ơn tất cả mọi người đã chúc mừng, cổ vũ và động viên em ngay cả lúc em luyện tập và thi đấu. Em sẽ cố gắng hết mình để mang lại nhiều vinh quang hơn nữa.
Nói về một đồ vật dựa vào gợi ý
Câu 1: Đọc lời các nhân vật trong tranh và trả lời câu hỏi.
a. Hai bố con trao đổi về điều gì?
b. Câu nào thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ?
Trả lời:
a. Hai bố con trao đổi về: quả bóng mới
b. Câu thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ:
Thật tuyệt bố ạ!
Câu 2: Nói về một dụng cụ luyện tập thể thao dựa vào gợi ý:
Trả lời:
Quả cầu là một dụng cụ thể thao thường dành cho các bạn học sinh. Quả cầu có hình gần giống với hình trụ. Dưới đáy cầu là 1 lớp cao su đen, trên là tấc cầu, mỗi quả cầu đá thường có 5 tấc cứng, được uốn cong lên để khi cầu rơi, phần đáy luôn hướng xuống đất. Lông cầu là phần trên cùng, học sinh chúng em hay gọi là lông gà, lông chim,….Học sinh chúng em hay mang cầu đá vào những giờ thể dục, giờ sinh hoạt ngoài trời. Chúng em cảm thấy vui mỗi khi được đá cầu cùng nhau.
Thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao đã tham gia
Câu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi.
a. Các bạn thi đấu môn thể thao gì?
b. Hiệu lệnh nào cho biết cuộc thi bắt đầu?
c. Diễn biến cuộc thi có gì thú vị?
d. Cảm xúc của khán giả thế nào?
e, Cuộc thi kết thúc ra sao?
Trả lời:
a. Các bạn thi đấu môn thể thao: kéo co
b. Hiệu lệnh cho biết cuộc thi bắt đầu: sau tiếng còi
c. Diễn biến cuộc thi có thú vị:
Chúng tôi cố hết sức nắm sợi dây thừng, người hơi ngả ra sau, chân bám chặt xuống đốt. Lúc đầu, sợi dây gần như không nhúc nhích. Trong tiếng trống và tiếng hò reo cổ vũ, sợi dây khi thì nhích qua trái, khi lại nhích qua phải. Hơn một phút sau, sợi dây nhích dồn sang phía lớp bạn nhỏ. Cả đội cùng nỗ lực kéo đội bạn qua vạch ranh giới để giành chiến thắng. Mọi người hò hét vang cả một góc sân trường.
d. Cảm xúc của khán giả: phấn khích, hò hét vang cả một góc sân
e. Cuộc thi kết thúc:
Hơn một phút sau, sợi dây nhích dồn sang phía lớp bạn nhỏ. Cả đội cùng nỗ lực kéo đội bạn qua vạch ranh giới để giành chiến thắng. Mọi người hò hét vang cả một góc sân trường.
Câu 2: Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý:
Trả lời:
Khi hiệu lệnh “bắt đầu” vang lên vận động viên bắt đầu từ vạch xuất phát, với tư thế sẵn sàng tất cả lao nhanh người về phía trước.
Sau khi xuất phát, các vận động viên thi đấu rất căng thẳng và kịch liệt, ai cũng lăm lăm về đích. Tất cả người xem hò reo trong sự phần khích, hồi hộp.
Trận đấu kết thúc khi các vận động viên lần lượt cán đích. Không khí lại càng thêm rộn rã với những tràng pháo tay vang dội.
Soạn bài phần Vận dụng – Bài 2: Cô gái nhỏ hóa “kình ngư”
Chơi trò chơi Em là vận động viên:
- Kể tên một số trò chơi vận động mà em được học trong giờ Giáo dục Thể chất.
- Nói về cảm xúc của em khi tham gia các trò chơi.
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 3