Lớp 2

Soạn bài Chuyện bốn mùa trang 26

Soạn bài Chuyện bốn mùa sách Chân trời sáng tạo, giúp các em học sinh lớp 2 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi phần khởi động, khám phá và luyện tập, vận dụng trang 26, 27, 28 SGK Tiếng Việt lớp 2 tập 2 Chân trời sáng tạo.

Qua đó, cũng giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa, cũng như chuẩn bị thật tốt Bài 1 chủ đề Bốn mùa tươi đẹp. Còn giúp thầy cô tham khảo để nhanh chóng soạn giáo án cho học sinh của mình theo sách mới. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của THPT Nguyễn Đình Chiểu nhé:

Bạn đang xem: Soạn bài Chuyện bốn mùa trang 26

Soạn bài phần Khởi động – Bài 1: Chuyện bốn mùa

Kể tên các mùa trong năm.

Gợi ý trả lời:

Một năm có 4 mùa: xuân, hạ, thu và đông.

Soạn bài phần Khám phá và luyện tập – Bài 1: Chuyện bốn mùa

Câu 1

Đọc: Chuyện bốn mùa

1. Chọn hình vẽ các nàng tiên phù hợp với tên từng mùa trong năm.

Chuyện bốn mùa

2. Theo lời bà Đất, mỗi mùa trong năm có gì đáng yêu?

3. Bài đọc nói về điều gì?

4. Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao?

Gợi ý trả lời:

1. Các nàng tiên phù hợp với từng mùa trong năm:

  • Hình 1: mùa thu
  • Hình 2: mùa hạ
  • Hình 3: mùa xuân
  • Hình 4: mùa đông

2. Theo lời bà Đất, mỗi mùa trong năm có mỗi điểm đáng yêu riêng:

  • Mùa xuân làm cho cây lá tươi tốt.
  • Mùa hạ cho trái ngọt, hoa thơm.
  • Mùa thu làm cho trời xanh cao, cho học sinh nhớ ngày tựu trường.
  • Mùa đông ấp ủ mầm sống cho cây cối đâm chồi nảy lộc.

Hoa thơm trái ngọt

Kể tên các loại hoa, quả thường có ở mỗi mùa.

Kể tên các loại hoa

Gợi ý trả lời:

Các loại quả thường có ở mỗi mùa:

  • Mùa đông: Quả táo, hồng giòn, chuối
  • Mùa xuân: Quả xoài
  • Mùa thu: Quả bưởi, quả ổi
  • Mùa hè: Quả nhãn, quả vải, chôm chôm, mít

Câu 2

Viết: Sông dài biển rộng

Viết

Trả lời:

* Cấu tạo: gồm nét cong trái và nét thẳng đứng.

* Cách viết: Đặt bút trên ĐK dọc 2, phía dưới ĐK ngang 4, viết một nét cong trái phía trên ĐK ngang 2, lượn vòng lên chạm ĐK dọc 2 viết nét thẳng đứng sát ĐK dọc 2, viết tiếp luôn nét cong trái và dùng bút cách bên phải ĐK dọc 2 một li, phía dưới ĐK ngang 2.

Lưu ý: Lưng của 2 nét cong trái đều chạm ĐK dọc 1. Chỗ bắt đầu viết nét cong trái lớn phải ngang bằng với điểm đặt bút.

Câu 3

Thực hiện các yêu cầu dưới đây:

a. Chọn từ ngữ chỉ đặc điểm.

Chọn từ ngữ chỉ đặc điểm

b. Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của cảnh vật:

Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của cảnh vật

Gợi ý trả lời:

a. Từ ngữ chỉ đặc điểm: Trắng muốt, xanh ngắt, mát mẻ, rực rỡ, trong vắt, tươi tốt.

b. Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của cảnh vật:

  • Mùa xuân: mát mẻ, nảy lộc.
  • Mùa hạ: nắng gắt, nóng nực.
  • Mùa thu: tranh vắt, mát dịu.
  • Mùa đông: lạnh buốt, gió lớn.

Câu 4

Thực hiện các yêu cầu dưới đây:

a. Đặt 1 – 2 câu nói về sự vật trong mỗi bức tranh sau:

Câu 4

b. Đặt và trả lời câu hỏi về hình dáng của 2 – 3 sự vật trong tranh.

Câu 4

Gợi ý trả lời:

a. Trời hôm nay thật trong xanh.

Bông hoa nở rực rỡ sắc màu.

b. – Con voi đang làm gì?

Con voi đang dùng vòi của nó lấy thức ăn.

– Con hươu sao đang làm gì?

Con hươu sao đang uống nước bên dòng suối.

Soạn bài phần Vận dụng – Bài 1: Chuyện bốn mùa

Nói về một mùa mà em thích.

Gợi ý trả lời:

Trong bốn mùa xuân, hạ, thu và đông, em thích nhất là mùa xuân. Mỗi khi xuân về, thời tiết ấm áp hơn. Bầu trời không còn u ám như mùa đông. Cây cối cũng đâm chồi nảy lộc. Trong vườn nhà em, những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm. Từng đàn bướm từ đâu bay đến khiến khu vườn thêm rực rỡ. Tiếng chim hót ríu rít trên những tán cây nghe thật vui tai. Mọi người đều háo hức đón chờ ngày tết.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!