Lớp 3

Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Cánh diều

Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Cánh diều sẽ hướng dẫn thầy cô rất chi tiết quy trình, các bước dạy tiết sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giáo dục theo chủ đề, sinh hoạt lớp môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo chương trình mới.

Qua đó, sẽ giúp thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy, nắm được các trình tự dạy học đúng theo chuẩn của chương trình GDPT 2018 mới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm quy trình dạy học môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội 3. Mời thầy cô cùng tải về và theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Bạn đang xem: Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Cánh diều

Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 năm 2022 – 2023

I. Yêu cầu cần đạt:

1. Phẩm chất:

2. Năng lực chung:

3. Năng lực đặc thù:

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên

2. Học sinh

* ƯD CNTT

III. Các hoạt động dạy học:

TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ

1. Nghi lễ (4 – 6’)

– HS xếp hàng, ổn định trật tự.

– Thực hiện nghi lễ chào cờ:

  • Chào cờ
  • Hát Quốc ca, Đội ca.

2. Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề

a) Hoạt động 1: Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề (15 -17’)

b) Hoạt động 2: Đánh giá sinh hoạt dưới cờ (10 -12’)

3. Tổng kết (2 -3’):

  • Đánh giá giờ sinh hoạt dưới cờ.

——————————

TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

1. Khởi động (2 – 3’)

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

Giới thiệu chủ đề

2. Giáo dục theo chủ đề

a) Hoạt động 1: Khám phá (10 – 12’)

(dạng hoạt động mang tính chất chiêm nghiệm, kết nối tri thức )

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

c, Kết luận

Đánh giá

b) Hoạt động 2: Thực hành (15 -17’)

(dạng hoạt động mang tính chất rèn luyện kĩ năng )

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

c, Kết luận

– Đánh giá

3. Tổng kết (2 -3’)

– Kết luận

– Đánh giá:

* Lưu ý:

– Tham khảo phần gợi ý đánh giá chủ đề để thiết kế câu hỏi hoặc mẫu phiếu đánh giá cho phù hợp

– Các hình thức đánh giá:

  • Học sinh tự đánh giá các nhiệm vụ đã thực hiện
  • Đánh giá bạn theo nhóm

—————————–

TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP

1. Hoạt động 1: Khởi động (2 -3’)

2. Hoạt động 2:Tổ chức nhận xét, đánh giá các hoạt động tuần, phổ biến kế hoạch tuần tiếp theo (15 -17’)

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

* Tổng kết hoạt động tuần.

* Phổ biến kế hoạch tuần tiếp theo.

3. Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề (10 -12’)

a, Mục tiêu

b, Cách tiến hành

4. Củng cố – dặn dò (1- 2’)

* Dạng: Tự đánh giá

Dạng hoạt động mang tính chất đánh giá cuối mỗi chủ đề

– GV nêu các tiêu chí đánh giá

– 4 hình thức đánh giá:

  • Học sinh tự đánh giá các nhiệm vụ đã thực hiện
  • Đánh giá đồng đẳng: Đánh giá bạn theo nhóm
  • GV đánh giá học sinh
  • Lập kế hoạch tiếp tục rèn luyện các mục tiêu kỹ năng của chủ đề: Hình thức đánh giá HS lớp 2 chủ yếu được thực hiện thông qua việc HS tham gia trả lời câu hỏi để tự đánh giá; trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thực hiện được từ chủ đề để tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!