Lớp 7

KHTN Lớp 7 Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian

Giải bài tập SGK Khoa học Tự nhiên 7 trang 53, 54, 55 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 7 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian của Chương III. Tốc độ.

Qua đó, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 10 trong sách giáo khoa Khoa học Tự nhiên 7 Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của THPT Nguyễn Đình Chiểu nhé:

Bạn đang xem: KHTN Lớp 7 Bài 10: Đồ thị quãng đường – thời gian

Phần Mở đầu

Theo em làm thế nào để có thể xác định được quãng đường đi được sau những khoảng thời gian khác nhau mà không cần dùng công thức s = vt?

Trả lời:

Để xác định được quãng đường đi được sau những khoảng thời gian khác nhau mà không cần dùng công thức s = vt, ta có thể sử dụng đồ thị quãng đường – thời gian.

Vẽ đồ thị quãng đường – thời gian cho chuyển động thẳng

Hãy dựa vào bảng 10.1 để trả lời các câu hỏi:

Câu 1: Trong 3 h đầu, ô tô chạy với tốc độ bao nhiêu km/h?

Bảng 10.1. Bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian

Thời gian (h) 0 1 2 3 4 5 6
Quãng đường (km) 0 60 120 180 180 220 260

Trả lời:

Trong 3h đầu, ô tô chạy với tốc độ

v=frac{s}{t} =frac{180}{3} = 60; km/h

Câu 2: Trong khoảng thời gian nào thì ô tô dừng lại để hành khách nghỉ ngơi?

Bảng 10.1. Bảng ghi quãng đường đi được theo thời gian

Thời gian (h) 0 1 2 3 4 5 6
Quãng đường (km) 0 60 120 180 180 220 260

Trả lời:

Trong khoảng thời gian từ 3 h đến 4 h, ô tô dừng lại để hành khách nghỉ ngơi. Vì trong khoảng thời gian này quãng đường ô tô đi được không thay đổi (vẫn ở tại vị trí 180 km).

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!