Kế hoạch dạy học môn Tin học 11 năm 2022 – 2023
Phân phối chương trình môn Tin học 11 năm 2022 – 2023 do giáo viên thiết kế bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và phân phối thời gian kiểm tra, đánh giá định kỳ nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.
Thông qua mẫu kế hoạch dạy học Tin học 11 năm 2022 giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn phê duyệt. Ngoài ra các bạn xem thêm: phân phối chương trình Tin học 11, phân phối chương trình môn Toán 11. Vậy sau đây là Kế hoạch dạy học môn Tin học 11 năm 2022, mời các bạn cùng tải tại đây.
Bạn đang xem: Kế hoạch dạy học môn Tin học 11 năm 2022 – 2023
Phân phối chương trình Tin học 11 năm 2022 – 2023
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG PHỔ THÔNG ……….. ————————– | KẾ HOẠCH DẠY HỌC HÀNG TUẦN MÔN: TIN HỌC KHỐI 11 Năm học: 2022 – 2023 |
Cả năm: 35 tuần (53 tiết)
Học kì I: 18 tuần (36 tiết)
Học kì II: 17 tuần (17 tiết)
HỌC KÌ I
Chương I: Một số khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình | |
Tiết | Tên bài |
Tiết 1 | Bài 1: Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình. |
Tiết 2 | Bài 2: Các thành phần của ngôn ngữ lập trình. |
Tiết 3 | Bài tập. |
Chương II: Chương trình đơn giản. | |
Tiết | Tên bài |
Tiết 4 | Bài 3: Cấu trúc chương trình. |
Tiết 5 | Bài 4: Một số kiểu dữ liệu chuẩn. Bài 5: Khai báo biến. |
Tiết 6 | Bài 6: Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán. |
Tiết 7 | Bài tập. |
Tiết 8 | Bài 7: Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản. Bài 8: Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình. (Mục 2 : Đưa dữ liệu ra màn hình (trang 31) – Các thủ tục readln, writeln chỉ nên giới thiệu sơ lược về thủ tục không có tham số. Tránh đi sâu giải thích quy cách viết ra màn hình) |
Tiết 9 | Bài tập và thực hành 1 (Tiết 1) |
Tiết 10 | Bài tập và thực hành 1 (Tiết 2) |
Chương III: Cấu trúc rẽ nhánh và lặp | |
Tiết | Tên bài |
Tiết 11 | Bài 9: Cấu trúc rẽ nhánh. |
Tiết 12 | Bài tập. |
Tiết 13 | Bài tập và thực hành 2 (Tiết 1) |
Tiết 14 | Bài tập và thực hành 2 (Tiết 2) |
Tiết 15 | Bài 10: Cấu trúc lặp (Tiết 1) |
Tiết 16 | Bài 10: Cấu trúc lặp (Tiết 2) (Không yêu cầu học sinh nhất thiết phải viết một chương trình hoàn chỉnh như trong SGK) |
Tiết 17 | Bài tập |
Tiết 18 | Bài 10: Cấu trúc lặp (Tiết 3) (Không yêu cầu học sinh nhất thiết phải viết một chương trình hoàn chỉnh như trong SGK) |
Tiết 19 | Bài tập |
Tiết 20 | Kiểm tra 1 tiết |
Chương IV: Kiểu dữ liệu có cấu trúc | |
Tiết | Tên bài |
Tiết 21 | Bài 11: Kiểu mảng (Tiết 1) |
Tiết 22 | Bài 11: Kiểu mảng (Tiết 2) (Chỉ cần minh họa khai báo kiểu mảng với kiểu chỉ số là số nguyên dương và bắt đầu từ 1, kiểu của mảng là kiểu nguyên) |
Tiết 23 | Bài 11: Kiểu mảng (Tiết 3) (Ví dụ 3 trang 58 – Không dạy) |
Tiết 24 | Bài 11: Kiểu mảng (Tiết 4) (Mục 2. Kiểu mảng 2 chiều (trang 59) – Không dạy) |
Tiết 25 | Bài tập và thực hành 3 (Tiết 1) |
Tiết 26 | Bài tập và thực hành 3 (Tiết 2) |
Tiết 27 | Bài tập và thực hành 4 (Tiết 1) |
Tiết 28 | Bài tập và thực hành 4 (Tiết 2) |
Tiết 29 | Bài 12: Kiểu xâu (Tiết 1) |
Tiết 30 | Bài 12: Kiểu xâu (Tiết 2) (Mục 2: Các thao tác xử lý xâu (trang 69) – Không trình bày sâu về thủ tục và hàm, chỉ cần biết ý nghĩa, hoạt động của các thao tác (mà thủ tục, hàm thực thi) qua ví dụ cụ thể và có thể tra cứu khi cần thiết) |
Tiết 31 | Bài tập. |
Tiết 32 | Bài tập và thực hành 5 (Tiết 1) |
Tiết 33 | Bài tập và thực hành 5 (Tiết 2) |
Tiết 34 | Bài tập. |
Tiết 35 | Ôn tập. |
Tiết 36 | Kiểm tra học kỳ I. |
HỌC KỲ II
Chương V: Tệp và thao tác với tệp. | |
Tiết | Tên bài |
Tiết 37 | Bài 14: Kiểu dữ liệu tệp. Bài 15: Thao tác với tệp. |
Tiết 38 | Bài 16: Ví dụ làm việc với tệp (Tiết 1) |
Tiết 39 | Bài 16: Ví dụ làm việc với tệp (Tiết 2) |
Tiết 40 | Bài tập. |
Chương VI: Chương trình con và lập trình có cấu trúc. | |
Tiết | Tên bài |
Tiết 41 | Bài 17: Chương trình con và phân loại (Tiết 1) (Mục 1. Khái niệm chương trình con (trang 93) – Không dạy 2 lợi ích cuối của CTC ) |
Tiết 42 | Bài 17: Chương trình con và phân loại (Tiết 2) (Mục 2. Phân loại và cấu trúc chương trình con (trang 94) – Chỉ giới thiệu tham số hình thức và tham số thực sự mà không đi sâu vào cách truyền tham số bằng tham trị và tham biến) |
Tiết 43 | Bài 18: Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con (Tiết 1) |
Tiết 44 | Bài 18: Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con (Tiết 2) |
Tiết 45 | Bài 18: Ví dụ về cách viết và sử dụng chương trình con (Tiết 3) |
Tiết 46 | Bài tập |
Tiết 47 | Bài tập thực hành 6 (Tiết 1) |
Tiết 48 | Bài tập thực hành 6 (Tiết 2) |
Tiết 49 | Bài tập |
Tiết 50 | Kiểm tra 1 tiết |
Tiết 51 | Ôn tập (Tiết 1) |
Tiết 52 | Ôn tập (Tiết 2) |
Tiết 53 | Kiểm tra học kỳ II. |
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 11