Lớp 6

Giáo án Mĩ thuật 6 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)

Giáo án Mĩ thuật 6 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, với 151 trang, mang tới các bài soạn của cả năm học 2021 – 2022, giúp thầy cô tham khảo soạn giáo án điện tử lớp 6 năm 2021 – 2022, chuẩn bị cho các tiết học trên lớp đạt kết quả cao nhất.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm hướng dẫn xem bộ sách giáo khoa lớp 6 mới để tìm hiểu trước về các bộ sách mới. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Bạn đang xem: Giáo án Mĩ thuật 6 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)

Giáo án Mỹ thuật lớp 6 sách Chân trời sáng tạo năm 2021 – 2022

Thứ……ngày……tháng…..năm 20…..

Ngày soạn: ……/……/……./20……

Ngày giảng:……/……/……./20……

CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA MÀU SẮC
Bài 1: TRANH VẼ THEO GIAI ĐIỆU ÂM NHẠC
(Thời lượng 2 tiết)

A. NỘI DUNG CHỦ ĐỀ

Bài Tên bài Nội dung Số tiết

1

Vẽ tranh theo giao điệu âm nhạc

– Thực hành: Vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc

– Thảo luận: sản phẩm của HS, tác phẩm của họa sĩ

– Thể loại: Hội họa

– Chủ đề: Văn hóa – xã hội

2

2

Tranh tĩnh vật màu

– Vẽ tranh với 3 vật mẫu

– Sản phẩm của HS và tác phẩm của họa sĩ

– Thể loại: Hội họa

– Chủ đề: Văn hóa – xã hội

2

3

Tranh in hoa, lá

– Tranh in

– Sản phẩm của HS và tranh in của họa sĩ

– Thể loại: Đồ họa tranh in

– Chủ đề: Văn hóa – xã hội

2

4

Thiệp chúc mừng

– Làm thiệp chúc mừng

– Sản phẩm của HS và thiệp chúc mừng.

– Thể loại: Thiết kế đồ họa

– Chủ đề: Văn hóa – xã hội

2

B. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA CHỦ ĐỀ

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

– Nhận biết được chất cảm trong tranh.

– Biết được chấm nét, hình màu, chất cảm trong vẽ tranh

– Chỉ ra được nhịp điệu của nét, hình, màu trong sản phẩm mĩ thuật.

– Biết được nhịp điệu, tỉ lệ cân bằng của chữ, hình, màu trong sản phẩm mĩ thuật.

2. Kĩ năng

– Quan sát và nhận thức

– Sáng tạo, ứng dụng vào sản phẩm mĩ thuật

– Phân tích và đánh giá sản phẩm.

3. Phẩm chất

– Tích cực tự giác và nỗ lực học tập

– Bước đầu thể hiện tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm

– Bước đầu hình thành thói quen và nhu cầu tự luyện tập.

B. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ

1. MỤC TIÊU

Mức độ, yêu cầu cần đạt

– Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu trong tranh.

– Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu âm nhiễu.

– Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa.

Năng lực

– Năng lực chung:Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.

– Năng lực riêng:

+ Biết cách phân tích vẻ đẹp của một bức tranh và sử dụng chất liệu thực hiện được một sản phẩm mĩ thuật.

+ Biết nhận xét, đánh giá sản phẩm mĩ thuật của cá nhân, nhóm.

3. Phẩm chất

– Có hiểu biết và yêu thích các thể loại của mĩ thuật.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

– Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, tìm hiểu mục tiêu bài học

– Tranh theo hình thức vẽ theo nhạc.

– Máy tính, máy chiếu, bảng, phấn, giấy A3, A4

2. Chuẩn bị của học sinh

  • SGK, đồ dùng học tập, giấy A4, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ.
  • Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
  • Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

Tổ chức thực hiện:

– GV cho HS Nghe nhạc, vận động theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc và di chuyến bút vòng quanh giấy.

Học sinh vẽ

– GV gợi ý cho HS cách chấm màu và di chuyển bút vẽ theo cảm nhận về giai điệu, tiết tấu của bản nhạc, đặt câu hỏi :

+ Em có cằm xúc gì khi trải nghiệm vẽ tranh theo nhạc?

+ Em có cảm nhận như thế nào khi xem bức tranh chung?

+ Đường nết, tàu sắc trong tranh cho em cảm nhận gì?

+ Em buông tượng được hình ảnh gì trong tranh?

+ Mảng tàu nào em yêu thích trong bức tranh? Vì sao?

– Hướng dẫn HS quan sát, thưởng thức và chia sẻ.

+ Cảm xúc khi xem tranh.

+ Mảng màu yêu thích trong tranh.

+ Hình ảnh tưởng tượng được trong mảng màu yêu thích.

– Học sinh tập trung, lắng nghe:

· Nghe nhạc, vận động theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc và di chuyển bút vòng quanh giấy.

· Chấm màu và di chuyển bút vẽ thay đổi nét, màu theo giai điệu, tiết tấu của bản nhạc

– Sau khi nghe, học sinh thưởng thức và chia sẻ cảm= úc khi xem tranh trên các phương diện sau đây:

· Mảng màu yêu thích trong tranh

· Hình ảnh tưởng tượng được trong màu yêu thích

– GV đặt vấn đề: Trong đời sống hàng ngày nói chung và trong ngành mĩ thuật nói riêng,các sản phẩm mĩ thuật được sáng tác và trưng bày vô cùng đa dạng và phong phú, mỗi loại sản phẩm có tính chất và mục đích ứng dụng riêng. Để nắm bắt rõ ràng và cụ thể hơn các tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc, chúng ta cùng tìm hiểu bài 1 : Các tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

HOẠT ĐỘNG 1: Cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích

a. Mục tiêu: giúp HS biết cách tạo bức tranh từ mảng màu vẽ theo nhạc.

b. Nội dung: quan sát hình SGK/trang 7, thảo luận và chỉ ra cách tạo bức tranh từ mảng màu vẽ theo nhạc.

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Mĩ thuật 6 sách Chân trời sáng tạo

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 6

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!