Giáo án kỹ năng sống lớp 4
THPT Nguyễn Đình Chiểu xin giới thiệu đến các thầy cô giáo bộ Giáo án kỹ năng sống lớp 4 cả năm. Bộ giáo án được biên soạn theo hình thức giáo án điện tử vì vậy rất thuận tiện để thầy cô chỉnh sửa, bổ sung nhằm thiết kế những bài giảng phù hợp để có những tiết học hay dành cho các em học sinh.
Mời các thầy cô giáo cùng tải về trọn bộ Giáo án kỹ năng sống lớp 4 để tham khảo và lấy ý tưởng cho bài giảng của mình. Chúc các thầy cô có những tiết học hay.
Bạn đang xem: Giáo án kỹ năng sống lớp 4
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4 chuẩn kiến thức kỹ năng
Giáo án trọn bộ môn Tiếng Anh lớp 4 theo chương trình mới
Giáo án trọn bộ các môn học Lớp 4
Giáo án kỹ năng sống lớp 4
CHỦ ĐỀ: TỰ PHỤC VỤ, TỰ QUẢN
BÀI 1: HỌC CÁCH TIẾT KIỆM
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
– Biết trân trọng giá trị của tiền bạc, thời gian.
– Biết thực hành tiết kiệm bằng những hành động nhỏ, phù hợp với khả nawgn của bản thân.
– Vận dung kiến thức đã học vào cuộc sống
II. Phương tiện dạy học:
– Tiền, kẹo và đồ dùng học tập, tranh ảnh
– Tài liệu thực hành kĩ năng sống (T 4 -7).
III. Tiến trình dạy học:
1. Khám phá:
GV nêu câu hỏi:
– Vì sao cần phải tiết kiệm?- HS trả lời
– GV nhận xét.
Giới thiệu bài: Bài 1 – Học cách tiết kiệm.
2. Kết nối:
– GV nêu mục tiêu của tiết học: – Hiểu và biết trân trọng giá trị đồng tiền, thời gian, biết cách sử dụng và tiết kiệm. Hoạt động 1: Biết cách tiết kiệm. A, Phân biệt giữa hoang phí và kẹt sỉ -Yêu cầ HS đọc truyện: Minh và Hoa BT 1.Em sẽ học tập Minh hay Hoa? BT 2: Đâu là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống? Đâu chỉ là mong muốn (không có cũng được). – Gọi HS trả lời – GV nhận xét. – GV hỏi: Em hiểu thế nào là nhu cầu thiết yếu, thế nào chỉ là mong muốn? B, Mua hàng ra sao? BT 3: Lập kế hoạch để mua một món đồ em cần – Cho HS quan sát tranh SGK và yêu cầu HS tự làm bài tập, BT 4: Y/c HS liệt kê món đồ muốn mua nhất, chuẩn bị đồ vật bỏ tiền tiết kiệm để mua món đồ đó. C. Thực hành: HS nối BT 1,2/ 6 BT3: HS nêu việc các em làm để thực hành tiết kiệm. – GV chốt về các việc cần làm để thực hành tiết tkiệm tiền cảu và thời gian. Hoạt động 2: Em tự đánh giá – HS đọc bảng tự đánh giá và hoàn thiện bảng đánh giá. – Qua bảng đánh giá em thấy mình là người đã biết tiết kiệm thời gian và tiền bạc chưa? 3. Củng cố, dặn dò: – Phân biệt tiết kiệm và kẹt sỉ? – Nêu những nhu cầu cần thiết và điều chỉ là mong muốn? – Dặn: Phụ huynh nhận xét cuối bài học | – HS xác định rõ mục tiêu của bài. – 1 HS, lớp đọc thầm. – HS nêu theo ý của mình – HS thảo luân theo nhóm đôi và làm bài tập. – Đại diện 1-2 nhóm trả lời, nhóm khác nhận xét bổ sung. – HS nêu – HS đọc phần bài học. – HS tự làm việc cá nhân. – HS nêu đồ vật mình muốn mua – 1-2 HS đọc bài đã hoàn thành – HS nêu các việc em đã làm hoặc có thể làm để thực hành tiết kiệm. – HS tự nêu cách làm của mình. – HS nêu. |
BÀI 2. THỰC HIỆN NỘI QUY LỚP HỌC
I. Mục tiêu:
– Hiểu được ích lợi của việc thực hiện nội quy lớp học.
– Tạo dựng được thói quen chấp hành tốt nội quy lớp học.
– Vận dụng điều đã học vào cuộc sống hàng ngày.
II. Đồ dùng:
– Tài liệu KNS: (T8-11)
III. Các hoạt động dạy học.
1. Khám phá:
– Phân biết tiết kiệm với kẹt sỉ? Vì sao cần tiết kiệm?- HS trả lời
– Gv nhận xét.
Giới thiệu bài: Bài 2 – Thực hiện nội quy lớp học.
2. Kết nối:
– GV nêu mục tiêu của tiết học: – Hiểu và tạo dựng được thói quen thực hiện và chấp hành tốt nội quy lớp học. Hoạt động 1: Biết giữ kỉ luật chung. – Yêu cầu HS đọc truyện: Bạn lớp phó kỉ luật Bài tập 1: – Vì sao cô giáo lại cử Huy làm lớp phó phụ trách kỉ luật? – Nêu ý nghĩa của việc chấp hành nội quy lớp học? – Gọi HS trả lời – GV nhận xét. Bài tập 2: Đánh dấu X vào ý em chọn – Những việc làm nào là thực hiện đúng nội quy lớp học? Bài tập 3: Thảo luận nhóm về những lợi ích của việc thực hiện đúng nội quy lớp học? Bài tập 4: Viết ra những quy tắc mà em tự đặt ra cho mình khi học tập ở lớp. – Những việc em cần làm để đi học đúng giờ? Thực hành: HS nối BT 1/10 Bài tập 2: HS nêu việc làm vi phạm nội quy lớp học. – GV chốt về các việc cần làm để thực hiện đúng nội quy lớp học. – thực hiện tốt nội quy lớp học đem lại kết quả như thế nào cho chúng ta? Hoạt động 2: Em tự đánh giá – HS đọc bảng tự đánh giá và hoàn thiện bảng đánh giá. – Qua bảng đánh giá em thấy mình là người đã biết thực hiện tốt nội quy lớp học chưa? 3. Củng cố, dặn dò: – Vì sao phải đặt ra nội quy lớp học? – Thực hiện tốt nội quy lớp học mang lại ích lợi gì? Em đã làm gì để thực hiện tốt NQ lớp học? – Dặn: Phụ huynh nhận xét cuối bài học | – HS xác định rõ mục tiêu của bài. – 1 HS, lớp đọc thầm. – HS thảo luân theo nhóm đôi và làm bài tập. – Đại diện 1-2 nhóm trả lời, nhóm khác nhận xét bổ sung. – HS nêu – HS đọc phần bài học. – HS tự làm việc cá nhân. -2 HS đọc bài đã hoàn thành – HS nêu các việc em cần làm để đi học đúng giờ.. – Giúp chúng ta có một môi trương học tập nghiêm túc, học tập có hiệu quả. – HS tự nêu cách làm của mình. – HS nêu. |
Tài liệu vẫn còn, mời các bạn tải về để xem tiếp
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 4