Lớp 1

Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống cả năm, gồm 91 trang, mang tới cho thầy cô trọn bộ giáo án cả năm học 2020 – 2021. Nhờ đó sẽ giúp thầy cô rất nhiều thời gian, công sức trong việc soạn giáo án của mình. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm bộ giáo án môn Toán, Tiếng Việt.

Giáo án môn Giáo dục thể chất 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

Ngày soạn:

Bạn đang xem: Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ.

(3 tiết)

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

  • Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
  • Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

  • Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
  • Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
  • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.

2.2. Năng lực đặc thù:

  • NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
  • NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
  • NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

II. Địa điểm – phương tiện

– Địa điểm: Sân trường

– Phương tiện:

  • Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
  • Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

  • Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
  • Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời gian Số lượng Hoạt động GV Hoạt động HS

I. Phần mở đầu

1. Nhận lớp

2.Khởi động

a) Khởi động chung

– Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…

b) Khởi động chuyên môn

– Các động tác bổ trợ chuyên môn

c) Trò chơi

– Trò chơi “ đứng ngồi theo lệnh”

II. Phần cơ bản:

Hoạt động 1 (tiết 1)

* Kiến thức.

Đứng nghiêm.

– Khẩu lệnh: “nghiêm”

– Động tác:

nghiêm

Đứng nghỉ.

– Khẩu lệnh: “nghiêm”

– Động tác:

đứng nghỉ

*Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Tập theo cặp đôi

Thi đua giữa các tổ

* Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”

Hoạt động 2 (tiết 2)

*Kiến thức

Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

* Luyện tập

Hoạt động 3 (tiết 3)

* Kiến thức

– Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

* Luyện Tập

III. Kết thúc

* Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp.

5 – 7’

16-18’

3-5’

4- 5’

2x8N

2x8N

2 lần

4 lần

4 lần

1 lần

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

– Gv HD học sinh khởi động.

– GV hướng dẫn chơi

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

– GV hô – HS tập theo Gv.

– Gv quan sát, sửa sai cho HS.

– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

– GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.

– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

– GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.

– Cho HS chơi thử và chơi chính thức.

– Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc

– Nhắc lại cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

Tổ chức ôn tập như phần luyện tập của hoạt động 1

– Nhắc lại cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ.

Tổ chức ôn tập như phần luyện tập của hoạt động 1

– GV hướng dẫn

– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.

– VN ôn bài và chuẩn bị bài sau

Đội hình nhận lớp

– Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

Đội hình khởi động

– HS khởi động theo hướng dẫn của GV

– HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi

– Đội hình HS quan sát tranh

HS quan sát GV làm mẫu

– Đội hình tập luyện đồng loạt.

ĐH tập luyện theo tổ

GV

-ĐH tập luyện theo cặp

– Từng tổ lên thi đua – trình diễn

– Chơi theo đội hình hàng ngang

– HS lắng nghe, nhận nhiệm vụ học tập.

– HS luyện tập như phần luyện tập của hoạt động 1

– HS lắng nghe, nhận nhiệm vụ học tập.

– HS luyện tập như phần luyện tập của hoạt động 1

HS thực hiện thả lỏng

ĐH kết thúc

Bài 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ

(4 tiết)

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

– Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

– Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

– Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.

– Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.

2.2. Năng lực đặc thù:

– NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

– NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể .

– NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.

II. Địa điểm – phương tiện

– Địa điểm: Sân trường

– Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

– Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

– Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời gian Số lượng Hoạt động GV Hoạt động HS

I. Phần mở đầu

1. Nhận lớp

2. Khởi động

a) Khởi động chung

– Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…

b) Khởi động chuyên môn

– Các động tác bổ trợ chuyên môn

c) Trò chơi

– Trò chơi “ nhóm ba nhóm bảy”

II. Phần cơ bản:

Hoạt động 1 (tiết 1)

* Kiến thức.

Tập hợp hàng dọc.

– Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3… hàng dọc – tập hợp”

5 – 7’

16-18’

2x8N

2x8N

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

– Gv HD học sinh khởi động.

– GV hướng dẫn chơi

Cho HS quan sát tranh

Đội hình nhận lớp

– Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

Đội hình khởi động

– HS khởi động theo hướng dẫn của GV

– HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi

– Đội hình HS quan sát tranh

…….

>>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!