Lớp 3

Giáo án Công nghệ 3 sách Cánh diều (Cả năm)

Giáo án Công nghệ 3 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài soạn của 35 tuần học trong cả năm học 2022 – 2023, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Công nghệ 3 theo chương trình mới.

Với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 3 môn Công nghệ của mình. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán 3, Tiếng Việt 3, Đạo đức 3 sách Cánh diều. Chi tiết mời thầy cô tải miễn phí giáo án Công nghệ 3:

Bạn đang xem: Giáo án Công nghệ 3 sách Cánh diều (Cả năm)

Kế hoạch bài dạy Công nghệ lớp 3 sách Cánh diều

TUẦN 1

CÔNG NGHỆ

CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG

Bài 01: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ (T1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

  • Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
  • Nêu được tác dụng một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
  • Có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình để sử dụng được lâu bền
  • 2. Năng lực chung.
  • Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.

3. Phẩm chất.

  • Phẩm chất chăm chỉ: Học tập và tìm hiểu công nghệ để vận dụng vào cuộc sống hằng ngày.
  • Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

  • Kế hoạch bài dạy, bài giảng Powerpoint.
  • SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

– Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Bước đầu giúp học sinh có cảm nhận khác nhau giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– Cách tiến hành:

– GV mở bài hát “Em yêu thiên nhiên” để khởi động bài học.

+ GV nêu câu hỏi: Trong bài hát bạn nhỏ yêu những gì?

+ Vậy thiên nhiên có những gì mà bạn nhỏ yêu nhỉ?

– GV Nhận xét, tuyên dương.

– GV dẫn dắt vào bài mới

– HS lắng nghe bài hát.

+ Trả lời: Trong bài hát bạn nhỏ yêu thiên nhiên, yêu mẹ cha, yêu Bác Hồ..

+ HS trả lời theo hiểu biết của mình.

– HS lắng nghe.

2. Khám phá:

Mục tiêu: Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

Cách tiến hành:

Hoạt động 1. Đối tượng thiên nhiên và sản phẩm công nghệ. (làm việc cá nhân)

GV chia sẻ các bức tranh và nêu câu hỏi. Sau đó mời học sinh quan sát và trình bày kết quả.

+ Em hãy cho biết đâu là đối tượng tự nhiên (có sẵn trong tự nhiên) và đâu là sản phẩm công nghệ (do con người tạo ra) trong các hình dưới đây.

Giáo án Công nghệ lớp 3

– GV mời các HS khác nhận xét.

– GV nhận xét chung, tuyên dương.

– GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.

Đối tượng tự nhiên là những đối tượng có sẵn trong tự nhiên. Sản phẩm công nghệ là những sản phẩm do con người tạo ra.

– Học sinh đọc yêu cầu bài và trình bày:

+ H1: Đối tượng tự nhiên.

+ H2: Sản phẩm công nghệ.

+ H3: Sản phẩm công nghệ.

+ H4: Đối tượng tự nhiên.

– HS nhận xét ý kiến của bạn.

– Lắng nghe rút kinh nghiệm.

– 1 HS nêu lại nội dung HĐ1

3. Luyện tập:

Mục tiêu:

+ Xác định và nêu được một số sản phẩm công nghệ và đối tượng tự nhiên.

Cách tiến hành:

Hoạt động 2. Ai kể đúng: Em hãy cùng các bạn kể một số đối tượng tự nhiên hoặc sản phẩm công nghệ. (làm việc nhóm 4)

– GV mời học sinh nêu yêu cầu.

– GV yêu cầu lớp chia nhóm, thảo luận và trình bày những đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ mà em biết.

Giáo án Công nghệ lớp 3

– GV mời các nhóm khác nhận xét.

– GV nhận xét chung, tuyên dương những nhóm nêu được nhiều đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.

– GV chốt nội dung HĐ2 và mời HS đọc lại:

Các sản phẩm công nghệ có vai trò rất quan trọng trong đời sống của chúng ta. Càng ngày những sản phẩm công nghệ càng hiện đại giúp cho con người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

– 1 HS đọc yêu cầu đề bài.

– Học sinh chia nhóm 4 và tiến hành thảo luận.

– Đại diện các nhóm trình bày:

+ Một số đối tượng tự nhiên: sông, núi, biển, dòng suối,…

+ Một số sản phẩn công nghệ: cặp sách, áo quần, xe cộ, cầu cống, công viên,…

– Đại diện các nhóm nhận xét.

– Lắng nghe rút kinh nghiệm.

– 1 HS nêu lại nội dung HĐ2

4. Vận dụng.

– Mục tiêu:

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

– Cách tiến hành:

– GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”.

– Chia lớp thành 2 đội (hoặc 4 đội chơi, tuỳ vào thực tế), viết những sản phẩm công nghệ mà em biết.

– Cách chơi:

+ Thời gian: 2-4 phút

+ Mỗi đội xếp thành 1 hàng, chơi nối tiếp.

+ Khi có hiệu lệnh của GV các đội lên viết tên những sản phẩm công nghệ mà em biết.

+ Hết thời gian, đội nào viết được nhiều sản phẩm, đội đó thắng.

– GV đánh giá, nhận xét trò chơi.

– GV mở rộng thêm:Em có biết: sách vở mà em đang sử dụng là cá sản phẩm công nghệ được làm từ tự nhiên như tre, gỗ,…

Giáo án Công nghệ lớp 3

– Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.

– Lớp chia thành các đội theo yêu cầu GV.

– HS lắng nghe luật chơi.

– Học sinh tham gia chơi:

– HS lắng nghe, rút kinh nghiệm

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Công nghệ 3 Cánh diều

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!