Lớp 3

Giáo án buổi 2 Toán 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án buổi 2 Toán 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống đầy đủ cả năm, với 35 tuần. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 3 năm 2022 – 2023 cho học sinh của mình.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án buổi 2 môn Tiếng Việt, cùng giáo án Toán 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn kế hoạch bài dạy chuẩn bị cho năm học mới thật tốt. Vậy mời quý thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Bạn đang xem: Giáo án buổi 2 Toán 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án buổi chiều Toán lớp 3 sách Kết nối tri thức năm 2022 – 2023

TUẦN 1

BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 1000 (Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù

– Giúp học sinh củng cố kiến thức, kĩ năng:

  • Đọc, viết, xếp được thứ tự các số đến 1 000 (ôn tập).
  • Nhận biết được cấu tạo và phân tích số của số có ba chữ số, viết số thành tổng các trăm, chục và đơn vị (ôn tập).
  • Nhận biết được ba số tự nhiên liên tiếp (bổ sung)

2. Năng lực chung:

  • Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất:

  • Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
  • Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
  • Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên: Vở bài tập Toán; các hình ảnh trong SGK

2. Học sinh: Vở bài tập toán, bút, thước

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Khởi động: (3-5’)

– GV tổ chức trò chơi trò chơi Truyền điện:

Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

– GV Nhận xét, tuyên dương.

2. Luyện tập

Hoạt động 1: GV giao BT cho HS làm bài.

– Gv lệnh: HS đạt chuẩn làm bài 1, 2, 3, 4, 5/ 5, 6 Vở Bài tập Toán.

– GV cho Hs làm bài trong vòng 15 phút.

– Gv quan sát, giúp đỡ, nhắc nhở tư thế ngồi học cho Hs; chấm chữa bài và gọi Hs đã được cô chấm chữa lên làm bài.

– HS làm xong bài GV cho HS đổi vở kiểm tra bài cho nhau.

Hoạt động 2: Chữa bài:

– GV gọi HS chữa lần lượt các bài:

* Bài 1: Viết số và đọc số lần lượt theo thứ tự các hàng trăm, chục, đơn vị)/VBT tr.5

– Cho HS quan sát

– GV cho học sinh nối tiếp nêu câu trả lời

– GV nhận xét bài làm, khen học sinh thực hiện tốt.

=> Gv chốt củng cố về kiến thức đọc, viết số

* Bài 2: Nối (theo mẫu) (VBT/5)

– GV cho 2 bạn lên thực hiện với hình thức trò chơi: “Ai nhanh, Ai đúng?”

+ 2 học sinh thực hiện với thời gian các bạn dưới lớp hát bài : “Một con vịt”; nếu kết thúc bài hát, bạn nào nhanh, đúng bạn đó thắng.

– Cho học sinh nhận xét

– GV nhận xét, khen học sinh nhanh – đúng và chốt đáp án.

=> Gv chốt củng cố về kiến thức đọc, viết số thành tổng các trăm, chục và đơn vị

* Bài 3: Viết các số dưới đây thành tổng các trăm, chục, đơn vị. VBT/6

– GV cho học sinh lên thực hiện

– GV nhận xét, khen, chốt kiến thức

=> Gv chốt cách viết số thành tổng các trăm, chục và đơn vị

* Bài 4: Số?VBT/6

– GV cho HS nêu giá trị các số liền trước, liền sau

– Số liền trước là những số đứng trước số đã cho và kém số đã cho 1 đơn vị.

– Số liền sau là những số đứng sau số đã cho và hơn số đã cho 1 đơn vị.

– Gọi HS chia sẻ kết quả, HS nhận xét lẫn nhau

– GV nhận xét, tuyên dương.

– GV nhận xét giờ học.

=> Củng cố cách cách tìm số liền trước, số liền sau

Bài 5. Viết số thích hợp vào chỗ chấm để được ba số liên tiếp.

– GV cho HS đọc và xác định yêu cầu bài tập.

– Gọi HS chia sẻ kết quả, HS nhận xét lẫn nhau

– GV nhận xét, tuyên dương.

– HS tham gia trò chơi (Trả lời kết quả các câu hỏi trong trò chơi)

– HS đánh dấu bài tập cần làm vào vở.

– Hs làm bài

– HS cùng bàn đổi vở kiểm tra bài.

– Học sinh trả lời:

– Học sinh nhận xét

– HS lắng nghe cách thực hiện

– HS nhận xét

– HS lắng nghe, quan sát

– 2 HS đại diện 2 dãy lên bảng làm bài

– Hs giải thích cách nối

+ Số gồm 7 trăm, 0 chục và 7 đơn vị viết là 707

+ Số gồm 2 trăm, 3 chục và 1 đơn vị viết là 231

+ Số gồm 5 trăm, 5 chục và 5 đơn vị viết là 555

+ Số gồm 9 trăm, 8 chục và 4 đơn vị viết là 984

– HS thảo luận tìm hiểu đề

139 = 100 + 30 + 9

321 = 300 + 20 + 1

803 = 800 + 3

950 = 900 + 50

777 = 700 + 70 + 7

614 = 600 + 10 + 4

– HS lắng nghe cách thực hiện

– HS trình bày làm bài

+ Số liền trước số 120 là số đứng trước số 120 và kém số 120 một đơn vị, số đó là 199;

+ Số liền sau số 120 là số đứng sau số 120 và hơn số 120 một đơn vị, số đó là 121.

……….

– HS nhận xét

– HS nêu yc bài toán

– HS trình bày bài tập

a) 35; 36; 37 (Ba số tự nhiên liên tiếp)

35; 37; 39 (Ba số lẻ liên tiếp)

b) 39; 40; 41 (Ba số tự nhiên liên tiếp)

30; 40; 50 (Ba số tròn chục liên tiếp)

– HS nhận xét

3. Vận dụng

– Nhắc lại nội dung bài.

– GV nhận xét giờ học.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

….

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Toán 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!