Tổng hợp

Gangubai là ai? Review Gangubai Kathiawadi

Gangubai là ai, review Gangubai Kathiawadi phim mới nhất của Sanjay Leela Bhansali là thể loại phim cổ trang nặng về đối thoại, tình cảm đậm chất Bollywood.

Gangubai là ai?

Gangubai là một nhân vật trong cuốn sách Mafia Queens of Mumbai của S. Hussain Zaidi và Jane Borges, ‘Gangubai Kathiawadi’ kể về sự nổi lên của Gangubai là từ một cô gái thị trấn nhỏ ở Gujarat, trở thành nữ hoàng không thể tranh cãi của kamathipura ở Mumbai.

Bạn đang xem: Gangubai là ai? Review Gangubai Kathiawadi


Advertisement


Những người phụ nữ đứng trước cửa một kotha (nhà thổ) trong khu đô thị nhộn nhịp của khu đèn đỏ khét tiếng Kamathipura ở phía nam Mumbai, là một cảnh có thật, bi thảm và đầy kịch tính.

Bộ phim ‘Gangubai Kathiawadi’ của đạo diễn Sanjay Leela Bhansali, hoàn toàn dựa trên bối cảnh nghiệt ngã này của Mumbai, kể về câu chuyện của nhiều phụ nữ trẻ bị bán vào nhà thổ với giá vài trăm, chỉ qua con mắt của nhân vật chính Gangubai (Alia Bhatt).

Đó là vào đầu những năm 1950 hoặc 1960 khi một Ganga có đôi mắt đầy sao và ngây thơ bị chính người tình của cô ấy là Ramnik (Varun Kapoor) lừa để bỏ trốn với lời hứa rằng anh ấy sẽ mở đường cho cô ấy trở thành một nữ anh hùng ở Bollywood. Điều gì hóa ra và sự thật như chúng ta đều biết là Ganga (người tự xưng mình là Gangu, và cuối cùng là Gangubai), cuối cùng lại trở thành nữ chính của Kamathipura.


Advertisement


Trong nhiều năm, Kamathipura trở thành nhà của cô ấy, nhà chứa cô gái gia đình cô ấy và tất cả Kamathipura lãnh địa của cô ấy. Nhưng cuộc hành trình của cô ấy đầy rẫy những thách thức, đối thủ và sự kỳ thị của xã hội đã làm xuất hiện người chiến đấu trong cô ấy.

Vẻ đẹp của bộ phim nằm ở cách nó thể hiện sự biến đổi của nhân vật Gangu qua các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của cô. Câu chuyện cần có thời gian để xây dựng, thậm chí chậm lại trong suốt quá trình, nhưng không phải là không để lại tác động thông qua những cuộc đối thoại nảy lửa và những khoảnh khắc mạnh mẽ.

Đó là một màn trình diễn của Alia Bhatt, khi cô ấy hóa thân vào vai bà chủ trong một thế giới đầy rẫy những nhà thổ và những người đàn ông thèm khát. Có thể mất một lúc để cảm thấy thoải mái với ý tưởng Alia đóng phần này, nhưng khi kết thúc, bạn thấy mình thích cô ấy – đặc biệt là khi bạn xem món ăn của cô ấy đối thoại với sự tự tin, táo bạo và bản năng giết người tuyệt đỉnh.

Review Gangubai Kathiawadi

Bộ phim dựa trên cuộc đời của Gangubai như được ghi lại trong cuốn sách của nhà báo S. Hussain Zaidi với Jane Borges, Mafia Queens của Mumbai.

Ngoài trang phục lộng lẫy, vũ đạo sặc sỡ và thiết kế nghệ thuật rất điển hình của sản xuất ở Bhansali, chủ nghĩa nữ quyền công khai của người phụ nữ này là điều khiến Gangubai Kathiawadi trở nên khác biệt với phần còn lại của bộ phim của nhà văn kiêm đạo diễn và từ hàng triệu câu chuyện về cung nữ, gái điếm và ma cô được thuật lại bằng tiếng Hindi điện ảnh từ khi ra đời.

Gangubai Kathiawadi rõ ràng đã làm sạch Gangubai, có lẽ là để làm cho cô ấy trở nên ngon miệng với tư cách là một nhà hoạt động và một phụ nữ hàng đầu cho khán giả bảo thủ.

Logic gợi ý rằng Bhansali đang cho chúng ta một cái nhìn nhuốm màu hoa hồng về Gangu, vì anh ấy không làm sáng tỏ cách cô ấy duy trì công việc kinh doanh của mình một cách chính xác nếu cô ấy thực sự như thế nào, như bộ phim đã nói và gợi ý rằng cô ấy đã làm vậy, cho phép những người phụ nữ dưới quyền chăm sóc cô ấy rời đi nếu họ muốn, bà ta cố gắng ngăn cản các con gái của người bán dâm không hoạt động mại dâm, bà ta giao cấu với ma cô trong nhà chứa của mình, và sau khi đảm nhận vai trò lãnh đạo, bà ta phản đối việc bị ép buộc tuyển dụng vào nghề này.

Sau tất cả những quyết định duy tâm này, cô ấy đã tiếp tục công việc của mình như thế nào, hoạt động theo nguyên tắc nào – khi cô ấy đặt nó trong bối cảnh của một thương mại khác – của beimaani ke kaam mein imaandaari(trung thực trong công việc không trung thực)?

Tất nhiên, sự trừng phạt như vậy là mỉa mai, vì Gangubai Kathiawadi là lời kêu gọi chấm dứt thói đạo đức giả của một xã hội bảo trợ cho hoạt động mại dâm nhưng lại làm xấu nó – thật trớ trêu, vì bản thân bộ phim dường như không muốn đào sâu những sự thật có thể không nhất thiết phải ủng hộ điều này bức tranh không tỳ vết của Gangu và / hoặc lẽ ra phải viết nhiều sắc thái.

Câu chuyện kể về Ganga (Bhatt) từ thời trẻ vô tư của cô trong một gia đình khá giả khi người bán hàng của cô bán cô cho Kamathipura, địa phương Mumbai nổi tiếng về buôn bán tình dục; ở bên cô ấy vượt qua chấn thương đầu đời và vươn lên hoạt động tích cực.

Thật vui khi thấy Bhansali dành cho Bhatt sự đối xử mà điện ảnh thương mại Ấn Độ thường dành cho các ngôi sao nam trong những bộ phim xa hoa lấy nam giới làm trung tâm: một vai diễn hoành tráng và tác phẩm quay phim mang lại một hào quang lớn hơn cuộc sống cho người phụ nữ có vóc dáng thấp bé này.

Khuôn mặt và khuôn mặt gần như trẻ con của Bhatt trải qua một quá trình biến đổi cho vai diễn này đồng thời gây ấn tượng và khó hiểu, ấn tượng và không đủ, sự khéo léo của cô ấy và kết quả của tinh thần đồng đội. Khi máy quay cận cảnh cô ấy ở nửa sau, cách trang điểm rõ rệt, làm tóc, cấu trúc khuôn mặt dường như nở ra một chút và phong thái trưởng thành của cô ấy khiến cô ấy khác hẳn với diễn viên có khuôn mặt trẻ thơ mà chúng ta gặp ở đầu phim.

Dáng đi, nụ cười, sự đĩnh đạc của cô ấy đều lớn dần theo Gangubai nee Ganga. Tuy nhiên, vào một thời điểm khi cô ấy đề cập rằng đã 15 năm kể từ khi cô ấy đến Kamathipura, đó là một cú sốc, bởi vì bất cứ điều gì khác có hoặc không thay đổi, làn da sáng của cô ấy xuất hiện một cách bí ẩn không bị ảnh hưởng bởi những năm tháng trôi qua.

Tất nhiên tất cả những điều này chỉ là thứ yếu so với cách mà Bhatt xuất hiện để hấp thụ Gangubai vào bản thân cô, mang lại cho cô một phẩm giá cao ngất ngưởng, sự vui tươi, một lòng thép và một trái tim tan vỡ. Cô ấy cũng vẫn ổn định một cách đáng kinh ngạc với giọng của mình và với giọng nói khàn khàn đó, cô ấy đã phát triển cho vai diễn mà dường như không bận tâm về điều đó.

Bỏ qua sự xuất hiện của nhân vật nữ chính trong một giây, dòng thời gian của câu chuyện trở nên khó hiểu và cũng có thể xảy ra khi thời gian trôi qua dường như không khớp với khoảng cách giữa các tài liệu tham khảo về văn hóa và chính trị trong đời thực.

Sự vui tươi của Gangubai được thể hiện rõ nhất trong mối quan hệ của cô với người thợ may địa phương ngây thơ do Shantanu Maheshwari thủ vai ngọt ngào, và cách giao tiếp đáng yêu của họ.

Maheshwari là một trong những lựa chọn tuyển diễn viên được truyền cảm hứng nhiều hơn trong Gangubai Kathiawadi, cùng với Ajay Devgn, người đã đưa gravitas vào vai khách mời mở rộng của mình trong vai một trùm xã hội đen Mumbai nổi tiếng được mô phỏng theo Karim Lala ngoài đời thực. Indira Tiwari trong vai bạn của Gangu trong nhà thổ và Jim Sarbh trong vai nhà báo rất giỏi, nhưng Seema Pahwa đã bị xử lý không công bằng cách trang điểm, góc máy và ánh sáng được sử dụng để tôn lên biểu cảm của cô ấy.

Trong khi cốt lõi tình cảm của bộ phim được điều khiển bởi nhân vật chính của Bhatt, cô ấy thường xuyên phải cạnh tranh với điểm yếu của Bhansali để có được sự vượt trội. Công bằng mà nói, Gangubai Kathiawadi không bao giờ trở nên cân xứng và thẩm mỹ một cách nhàm chán như Guzaarish của năm 2010 cũng như đạo diễn không nhắm đến sự hoàn hảo về mặt hình ảnh gây khó chịu, mệt mỏi của Padmaavat, trong đó anh ấy đã biến ngay cả một cảnh Sati thành một cuộc diễu hành thời trang.

Tuy nhiên, bộ phim này giới thiệu một loạt các phần thiết kế không cần thiết – mặc dù trông hấp dẫn -, nhiều phần trong số đó hiện là một phần của bản mẫu Bhansali, lần này có các bài hát vui tai nhưng không thể nghe được.

Sự hoàn hảo đôi khi mang tính che đậy, chẳng hạn như khi một người bán dâm chết và các đồng nghiệp của cô ấy đứng xung quanh cô ấy như những nhân vật được sắp đặt cẩn thận tạo dáng cho một bức tranh hơn là những sinh vật bằng xương bằng thịt để tang cho cái chết của một người bạn. Những phân đoạn này tiêu hao năng lượng và linh hồn của bộ phim.

Ngay cả Vijay Raaz đóng vai một người chuyển giới, Raziabai, trong Kamathipura cũng được coi như một bức tranh nổi bật hơn là một con người. Trong những năm gần đây, đã có đủ cuộc trò chuyện công khai ở Ấn Độ về chính trị của việc chọn nam giới làm nhân vật chuyển giới để nó đến tai Bhansali.

Xu hướng xây dựng hình ảnh theo phong cách họa sĩ đặc biệt kéo dài nửa sau của Gangubai Kathiawadi, cho đến khi một cảnh tại Azad Maidan của Mumbai xuất hiện để một lần nữa khơi dậy câu chuyện đầy trăn trở sau đó. Khả năng hài hước, kỹ năng chiến đấu và sự lôi cuốn của nhân vật chính được thể hiện đầy đủ trong cảnh đó.

Ngọn lửa, nhạc điệu và ánh hào quang đó – của Bhatt và của Gangubai – vẫn là trái tim đang đập của Gangubai Kathiawadi, ngay cả khi câu chuyện của Bhansali trỗi dậy, tỏa sáng, chìm xuống và trỗi dậy trở lại, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.

 

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!