Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc
Tài liệu Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, thuộc sách Kết nối tri thức với cuộc sống, sẽ được THPT Nguyễn Đình Chiểu giới thiệu đến bạn đọc.
Hy vọng với 3 đoạn văn mẫu lớp 3, các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay bên dưới.
Bạn đang xem: Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc.
Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật – Mẫu 1
Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.
Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật – Mẫu 2
Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau, mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.
Nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật – Mẫu 3
Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh, giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.
Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu
Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 3