Tổng hợp

Cocacola stic là gì? Đúng nhất đọc ngay

Cocacola stic là gì, Cocacola stic nghĩa là gì trên TikTok, Cocacola stic meme là gì tiếng Việt, wowhay. com chia sẻ đúng nhất đọc ngay.

Cocacola stic là gì?

Cocacola stic là Cocacolastic là một cách chơi chữ bằng cách ghép từ cocacola và stic trong tiếng Anh nghĩa là trên cả tuyệt vời.

Bạn đang xem: Cocacola stic là gì? Đúng nhất đọc ngay

Nguồn gốc của từ Cocacola stic

Nguồn gốc từ Cocacola stic bắt đầu từ một video 3 người đang uống nước, anh chàng thanh niên đang uống Cocacola, còn hai cậu bé đang uống Fanta. Chàng trai liền chào cậu bé và thốt lên: Fantastic nghĩa là Tuyệt vời. Liền đó, cậu bé thấy chàng trai uống Cocacola nên ứng đối lại là Cocacolastic.

Vậy nên, Fantastic chứa Fanta nên có cocacolastic, trong đó có chứa Cocacola, wowhay. com chia sẻ.

Những điều thú vị về Cocacola bạn chưa biết

Được phát minh bởi dược sĩ John Pemberton vào năm 1886, Coca-Cola ban đầu được quảng cáo là một loại thuốc bổ não giúp giảm đau đầu và kiệt sức. Nó chứa các thành phần từ hạt kola, bao gồm caffein và cả cocain – nhưng không nhiều như mọi người nghĩ. Chỉ có 9 miligam mỗi ly và nó đã bị loại bỏ vào năm 1903. Trong ảnh là một quảng cáo cổ điển của Coca-Cola từ những năm 1890.


Advertisement


Nguồn cảm hứng cho thức uống của Pemberton là một loại đồ uống phổ biến có tên là Vin Mariani, được phát minh ở Pháp. Đó là hỗn hợp của rượu vang đỏ Bordeaux và cocain. Tấm áp phích được chụp ở đây, từ năm 1895, cho thấy nó được bán trên thị trường như một loại thuốc bổ “củng cố và làm mới cơ thể cũng như não bộ”. Tuy nhiên, Hoa Kỳ, đặc biệt là Deep South, đang ở giữa một phong trào chống rượu. Điều này đã cho Pemberton ý tưởng tạo ra một loại đồ uống dành cho những người đang kiêng khem.

Cái tên Coca-Cola được sinh ra từ hai thành phần của thức uống: cocaine có nguồn gốc từ cây coca và caffeine từ hạt kola (sự ám chỉ được coi là dễ bán hơn). Logo đã không thay đổi nhiều kể từ năm 1886, ngoài một số điều chỉnh. Phông chữ Spencerian lần đầu tiên được sử dụng vẫn còn hiển nhiên trong thiết kế ngày nay – sự bổ sung đáng chú ý nhất là phần gạch chân lượn sóng vào năm 1969. Quảng cáo này đã được xuất bản trên tạp chí Family Circle, vào tháng 7 năm 1953 gây ấn tượng với người đọc chứ không hề gây bực mình, hoang mang như khi số điện thoại sealink gọi đến nhé.

Mặc dù được phát minh bởi John Pemberton, nhưng thực ra chính một doanh nhân tên là Asa Griggs Candler (ảnh) đã mang Coca-Cola đến với công chúng. Sau khi mua Coca-Cola từ Pemberton vào năm 1888 với giá 550 đô la (421 bảng Anh), ông đã tiếp thị nó một cách tích cực, kiếm được hàng triệu USD.

Một trong những nỗ lực tiếp thị đầu tiên của John Pemberton là tặng phiếu giảm giá mẫu Coca-Cola miễn phí cho giới thượng lưu Đại Tây Dương. Khi Candler tiếp quản, việc lấy mẫu đã được nâng cao và đến những năm 1890, Coca-Cola đã phát ‘vé miễn phí’ (trong hình) để đổi quà tại các đài phun nước ngọt. Từ năm 1886 đến năm 1913, cứ chín người Mỹ thì có một người nhận được một mẫu Coca-Cola miễn phí.

Khi chai Coca-Cola nổi tiếng lần đầu tiên được giới thiệu, đó là một thời điểm mang tính bước ngoặt đối với thương hiệu vì ban đầu nó chỉ có sẵn từ các đài phun nước ngọt. Địa điểm trong hình là Nhà thuốc Jacobs ở Atlanta, nơi Coca-Cola được bán lần đầu tiên. Năm 1899, ba doanh nhân – Benjamin Thomas, Joseph Whitehead và John Lupton – đã mua bản quyền đóng chai Coca-Cola chỉ với 1 đô la (77p).

Năm 1915, chủ sở hữu Candler đã tổ chức một cuộc thi để tạo ra một thiết kế chai giúp phân biệt Coca-Cola với các đối thủ cạnh tranh. Người chiến thắng là Công ty Root Glass có trụ sở tại Terre Haute, Indiana. Thiết kế dạng củ của chai được mô phỏng theo hạt ca cao – một thành phần được cho là không chính xác trong Coca-Cola. Hình ảnh này cho thấy thiết kế của chai đã thay đổi như thế nào từ năm 1899 đến năm 2007.

Với mong muốn trở thành chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất ở Mỹ, Ray Kroc, giám đốc của McDonald’s, đã tiếp cận Coca-Cola vào năm 1955 để thiết lập mối quan hệ hợp tác với thương hiệu nước giải khát đã có tên tuổi này. Một cuộc gặp gỡ và một cái bắt tay sau đó và cặp đôi đã không nhìn lại. Trong những ngày đầu, McDonald’s đã sử dụng các văn phòng của Coca-Cola để thành lập và hoạt động và McDonald’s hiện là khách hàng lớn nhất của Coca-Cola. Trong ảnh là một quảng cáo của McDonald’s từ năm 1975.

Mặc dù Pepsi không mấy nổi tiếng, nhưng nó vẫn đang phát triển và vào những năm 1950, Coca-Cola quyết định đa dạng hóa để duy trì sự phù hợp. Vào năm 1955, nó đã sử dụng các loại chai cỡ king và cỡ dành cho gia đình bên cạnh loại đồ uống 185ml (6,5 oz) ban đầu. Đó là một ý tưởng đáng sợ đối với công việc kinh doanh vào thời điểm đó, khi một giám đốc điều hành của Coca-Cola nói rằng “Mang ra một chai khác giống như bạn không chung thủy với vợ”.

Coca-Cola ưa thích vào buổi sáng? Vào những năm 1980, thương hiệu đã cố gắng thuyết phục mọi người rằng họ đã làm. Đã có một cơn bão truyền thông đưa tin về những con số gợi ý rằng mọi người đang đổi ly cà phê buổi sáng của họ để lấy một ly caffein mát lạnh và có ga. Một bài báo của Los Angeles Times đã viết rằng chỉ có các xã hội nông nghiệp mới thưởng thức đồ uống có vị đắng nóng vào buổi sáng. Tuy nhiên, chiến dịch PR đã thất bại vì mọi người không thể thuyết phục được việc thức dậy với soda là điều bình thường.

Những năm 1980 là khoảng thời gian đặc biệt thú vị đối với thương hiệu này, khi Coca-Cola trở thành loại nước giải khát đầu tiên được tiêu thụ trong không gian. Năm 1985, các phi hành gia trên tàu con thoi Challenger đã uống đồ uống có ga từ lon Coca-Cola đặc biệt trong không gian.

Là một phần trong chiến lược tiếp thị nhằm làm cho Coca-Cola có vẻ tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh, công ty đã tuyên bố rằng có một nhiệt độ hoàn hảo để phục vụ đồ uống: từ 1°C đến 3,3°C (34°F–38°F). Năm 1919, nó thậm chí còn gửi nhân viên bán hàng đến các nhà bán lẻ mới để thực thi các tiêu chuẩn này, wowhay. com chia sẻ.

Đó là một huyền thoại phổ biến Coca-Cola đã phát minh ra hình ảnh ông già Noel như chúng ta biết ngày nay. Ngay từ năm 1870, ông già Noel đã được miêu tả là một người đàn ông mặc đồ màu đỏ. Tuy nhiên, những quảng cáo về Giáng sinh, chẳng hạn như quảng cáo nổi tiếng năm 1931 này của nghệ sĩ Haddon Sundblom, đã cải thiện hình ảnh thân thiện và má hồng của ông già Noel.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!