Tổng hợp

Hybrid work là gì? Đây là lý do bạn cần Hybrid work

Hybrid work là gì, Hybrid work có nghĩa là gì, lợi ích của Hybrid work là gì, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ lý do bạn cần Hybrid work.

Có rất nhiều lợi ích có được từ công việc văn phòng, bao gồm cả sự hợp tác, phát triển văn hóa công ty và trong một số trường hợp là tăng năng suất. Trong trường hợp này, một mô hình làm việc kết hợp cho phép người lao động kết hợp làm việc tại nhà và văn phòng có thể là câu trả lời.

Bạn đang xem: Hybrid work là gì? Đây là lý do bạn cần Hybrid work

Hybrid work là gì?

Hybrid work là kết hợp làm việc, nói một cách đơn giản, làm việc kết hợp là một mô hình làm việc linh hoạt cho phép nhân viên làm việc từ nhiều vị trí khác nhau. Ý nghĩa của nó có thể được tìm thấy trong tên của nó – ‘hybrid’. Hãy nghĩ về những chiếc xe hybrid. Chúng kết hợp cả động cơ điện và động cơ truyền thống để tạo ra một chiếc xe có thể chuyển đổi liền mạch giữa hai loại động cơ này. Tương tự, làm việc kết hợp kết hợp tùy chọn làm việc tại nhà với tùy chọn làm việc tại văn phòng hoặc các không gian công cộng khác.

Ý tưởng này là sự phát triển của phương pháp làm việc linh hoạt và hoàn toàn từ xa, được tạo ra bởi mong muốn của nhân viên là chia nhiều thời gian hơn giữa họ ở nhà và văn phòng. Xu hướng mới hướng tới làm việc kết hợp phần lớn là kết quả của đại dịch Covid-19, nơi nhiều công nhân nhận thấy mình phải vào văn phòng một hoặc hai ngày một tuần – nếu có, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.

Kết quả là, người sử dụng lao động và nhân viên có thể tận hưởng quyền tự chủ mới, tính linh hoạt, hiệu suất được cải thiện và thậm chí là các hình thức hợp tác mới. Tuy nhiên, làm việc kết hợp không phải là một khái niệm hoàn toàn mới. Đây là một xu hướng phát triển trong thập kỷ qua nhưng đã được đẩy nhanh trong thời gian gần đây.


Advertisement

Lợi ích của việc làm việc kết hợp là gì?

Tiềm năng tuyển dụng từ một nhóm nhân tài rộng lớn hơn chỉ là một trong nhiều lợi ích của việc làm việc kết hợp. Trên thực tế, có hai lợi ích cốt lõi của hoạt động kết hợp cần ghi nhớ.

Tăng năng suất

Hầu hết công việc trên máy tính có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và một số cảm thấy rằng khi họ không bị phân tâm bởi văn phòng, họ sẽ làm việc tốt nhất. Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy. Năng suất của một cá nhân có thể bị ảnh hưởng theo những cách khác nhau. Đối với mỗi người làm việc tốt ở nhà, người khác có thể cần văn phòng để có thể đạt được kết quả họ muốn.

Mặc dù văn phòng có thể đầy rẫy những thứ gây xao nhãng, nhưng ở nhà cũng có thể khiến bạn mất tập trung. Ví dụ: nhân viên làm việc tại nhà có thể không có không gian làm việc hiệu quả hoặc kết nối internet đủ mạnh. Bên cạnh đó, nhân viên ở nhà có thể bắt đầu cảm thấy buồn tẻ, cô đơn và lạc lõng với đồng nghiệp của họ. Đặt một hoặc nhiều trong số những thứ này lại với nhau, và bạn sẽ thấy năng suất của một số nhân viên của mình giảm xuống.

Một cách sắp xếp làm việc linh hoạt như làm việc kết hợp có thể giúp thu hẹp khoảng cách đó. Với tùy chọn làm việc tại nhà hoặc đến văn phòng tùy ý, nhu cầu của cả hai đều có thể được đáp ứng.

Sự hài lòng và hạnh phúc trong công việc

Cùng với việc có tác động tích cực đến năng suất, việc có cảm giác tự do về nơi họ làm việc có thể giúp tăng mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên.

Với khả năng làm việc từ nơi họ chọn, nhân viên cảm thấy như thể họ kiểm soát nhiều hơn lịch trình làm việc và cuộc sống gia đình.

Việc kiểm soát này có thể bao gồm từ việc có thể đi đến phòng tập thể dục vào bữa trưa đến việc đón một đứa trẻ từ trường. Nó thậm chí có thể cho phép nhân viên của bạn nhìn thấy một người thân yêu trong những giờ đến thăm tại nhà chăm sóc hoặc bệnh viện.

Cung cấp loại hình linh hoạt này thông qua làm việc kết hợp có thể dẫn đến việc tăng mức độ hạnh phúc của nhân viên, cải thiện sức khỏe, giảm luân chuyển nhân viên và lực lượng lao động được thúc đẩy nhiều hơn.

Mối quan hệ hợp tác và làm việc tốt hơn

Không có gì bí mật khi làm việc trực tiếp, tại văn phòng và các tương tác trực tiếp giúp việc cộng tác trở nên dễ dàng hơn. Nó thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên với đồng nghiệp của họ, cho phép họ trò chuyện trong giờ giải lao và chia sẻ những ý tưởng hữu ích.

Mặc dù một số công cụ làm việc từ xa cho phép nhân viên tương tác, nhưng sự tương tác không giống như những công cụ họ sẽ có trong văn phòng. Bằng cách kết hợp mô hình làm việc kết hợp, nhân viên có thể tận dụng tối đa cả hai. Các nhân viên có thể cùng nhau đổi mới và phát triển các mối quan hệ cá nhân, đồng thời có thể làm việc từ xa khi cần sự tập trung sâu sắc, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!