Lớp 9

Bộ đề thi giữa học kì 1 lớp 9 năm 2021 – 2022

Bộ đề thi giữa học kì 1 lớp 9 năm 2021 – 2022 là tài liệu cực kì hữu ích mà THPT Nguyễn Đình Chiểu muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh lớp 9 tham khảo.

Bộ đề thi giữa kì 1 lớp 9 gồm 25 đề kiểm tra của tất cả các môn: Toán, Văn, Sử, Địa, Vật lý, Anh, Sinh học, Hóa học, Công nghệ, GDCD, Tin học. Trong mỗi đề kiểm tra đề có đáp án chi tiết kèm theo bảng ma trận đề thi. Qua đó giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều tài liệu ôn tập, củng cố kiến thức, luyện giải đề để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời với tài liệu này thầy cô có thể tham khảo, ra đề thi cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Bộ đề thi giữa học kì 1 lớp 9 năm 2021 – 2022

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 năm 2021 – 2022

Ma trận đề kiểm tra giữa học kì 1 Văn 9

Nội dung

Mức độ cần đạt

Tổng số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

I. Đọc hiểu

– Ngữ liệu: văn bản thông tin/ văn bản nghệ thuật

– Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:

+ 01 đoạn trích,thơ/văn bản hoàn chỉnh.

+ Độ dài khoảng 50 – 300 chữ.

– Nhận biết PTBĐ, thể thơ hoặc ngôi kể trong văn bản.

– Nhận biết sự phát triển của từ, các biện pháp tu từ trong văn bản.

– Hiểu và nêu được nội dung, ý nghĩa của văn bản.

– Hiểu tác dụng của phép tu từ được sử dụng trong văn bản.

Tổng

Số câu

1

1

Số điểm

1

1

2

Tỉ lệ

10%

10%

20%

II. Làm văn

Câu 1: Viết đoạn văn

Biết cách trình bày, triển khai một đoạn văn

Hiểu và viết được cơ bản một đoạn văn theo yêu cầu của đề .

Viết được đoạn văn hoàn chỉnh về nội dung và hình thức.

Tổng

Số câu

1

Số điểm

0,5

0,5

1

2

Tỉ lệ

5%

0,5%

10%

20%

Câu 2: Tự sự có kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm, nghị luận.

+ Kể chuyện tưởng tượng:

Các văn bản văn học trung đại.

Các văn bản văn học hiện đại.

+ Kể chuyện đời thường.

– Biết thay đổi ngôi kể trong bài văn tự sự..

-Nhận diện được văn bản tự sự có kết hợp các yếu tố khác.

+ Trình bày được bài văn có bố cục ba phần.

– Biết sử dụng và thay đổi ngôi kể trong bài văn tự sự.

Hiểu được nội dung chính của những câu chuyện được kể.

+ Sử dụng ngôi kể một cách linh hoạt trong bài văn tự sự.

+ Bài văn có cốt truyện, nhân vật và các sự việc cơ bản.

– Tạo lập thành văn bản có tính thống nhất, nội dung chặt chẽ, thuyết phục.

– Kết hợp các yếu tố một cách linh hoạt và nhuần nhuyễn.

Tổng cộng

Số câu

1

1

1

Số điểm

1,5

1,5

2

1

6

Tỉ lệ

15%

15%

20%

10%

60%

Tổng cộng

Số câu

1

1

1

1

3

Số điểm

3

3

3

1

10

Tỉ lệ

30%

30%

30%

10%

100%

Đề thi giữa kì 1 Văn 9 năm 2021

PHẦN I : ĐỌC HIỂU (2.0 điểm) :

Câu 1: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 3:

Có đất nước nào kì diệu đến thế không?
Trong hoạn nạn càng chở che đùm bọc
Cơn hồng thủy làm miền Trung phải khóc
Triệu trái tim cả dân tộc hướng về
Từ thị thành đến khắp các vùng quê
Đã cùng nhau nhường cơm sẻ áo
Những chai nước, thùng mì tôm , nhúm gạo
Đang gửi về vùng mưa bão miền Trung

( Lưu Hương Quế – Nguồn Internet)

a, Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ?

b, Nêu nội dung chính của đoạn thơ ?

c, Chỉ ra các BPTT đã sử dụng trong bốn câu thơ in đậm?

PHẦN II: LÀM VĂN( 8 điểm)

Câu 1: Từ đoạn thơ trong phần Đọc – hiểu đã gợi cho em những cảm xúc gì? Hãy ghi lại bằng một đoạn văn ngắn.

Câu 2: (6,0 điểm) Hãy tưởng tượng trong đợt bão lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung, em được tham gia cùng đoàn từ thiện vào vùng rốn lũ…. Hãy kể lại chuyến đi đầy ý nghĩa đó.

——————————-Hết——————————–

Chú ý: Giám thị không giải thích gì thêm

Đáp án đề kiểm tra giữa học kì 1 Văn 9

Phần

Câu

Nội dung

Điểm

I

ĐỌC HIỂU

3.0

1

Đoạn văn trên được sử dụng phương thức biểu đạt: biểu cảm.

0.5

2

– Tinh thần nhường cơm sẻ áo, tương thân tương ái của người dân khắp mọi miền của tổ quốc dành cho miền Trung trong trận lũ lụt lịch sử….

1.0

3

– Các phép tu từ : ẩn dụ, câu hỏi tu từ, nhân hóa, hoán dụ

– Tác dụng :

0.5

II

LÀM VĂN

8.0

1

Viết đoạn văn thuyết minh

2,0

a. Đảm bảo thể thức của một đoạn văn

0.25

b. Xác định đúng đối tượng cần trình bày

0.25

Nội dung: + Tinh thần đoàn kết, nhường cơm sẻ áo của mọi người dành cho miền trung thân yêu từ những điều nhỏ (chai nước, thùng mì tôm, nhúm gạo) đến những điều lớn lao là tình cảm dạt dào, sự sẻ chia kịp thời, sự chung tay góp sức,đoàn kết giúp đồng bào miền trung đẩy lùi bớt những khó khăn trước mắt.

+ Bản thân: Tự hào về tinh thần dân tộc….nhắc nhở chúng ta phải luôn trân trọng , giữ gìn và phát huy truyền thống cao đẹp đó…

1.0

c. Biết vận dụng cách viết sáng tạo,có cảm xúc…

0.25

d. Chính tả, dùng từ, đặt câu: đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt

0.25

2

Hãy tưởng tượng trong đợt bão lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung, em được tham gia cùng đoàn từ thiện vào vùng rốn lũ…. Hãy kể lại chuyến đi đầy ý nghĩa đó.

– HS biết viết một bài văn đúng thể loại : ( Tự sự , Kể chuyện tưởng tượng theo ngôi kể mới)

– Biết vận dụng và kết hợp một cách linh hoạt với các yếu tố miêu tả (miêu tả nội tâm), biểu cảm và nghị luận trong khi kể.

– Kể đúng ngôi kể thứ nhất ( xưng tôi)

– Thứ tự kể : Tùy chọn

6.0

a. Đảm bảo cấu trúc của một bài văn tự sự với đầy đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài

0.25

b. Xác định đúng vấn đề tự sự.

0.25

HS có thể kể một cách linh hoạt song cần đảm bảo các ý sau:

Mở bài: Giới thiệu hoàn cảnh được tham gia chuyến đi làm từ thiện ở khu vực miền trung…

– Khái quát cảm xúc của em sau chuyến đi đó.

Thân bài : Kể lại diễn biến của chuyến đi

– Kể những công việc chuẩn bị cho một chuyến đi từ thiện ( Sự đóng góp của mọi người…đối tượng tham gia chuyến đi…

– Kể lại ấn tượng của em khi đến nơi đồng bào bị lũ lụt..như quang cảnh nơi em đến? cảm xúc của bản thân khi nhìn thấy cảnh tượng nơi em đến bị thiên nhiên tàn phá như thế nào? Cuộc sống thiếu thốn đủ thứ của người dân nơi đây? Khi em cùng mọi người tiếp cận, trao quà cho bà con vùng lũ, thái độ? Cảm xúc của em?…)

– Một vài kỉ niệm khiến em nhớ mãi

– Kết thúc chuyến đi..

Kết bài: Tình cảm và suy nghĩ của em sau chuyến đi thiện nguyện ấy

– Những ước mong,dự định…

0.5

4

0.5

c.Sáng tạo: có cách diễn đạt mới mẻ, thể hiện cái nhìn đẹp đẽ về người bà.

0.25

d. Chính tả, dùng từ, đặt câu : đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt

0.25

Đề thi giữa học kì 1 lớp 9 môn Vật lý

Ma trận đề thi Vật lý 9 giữa học kì 1

Nội dung

TS tiết

TS tiết LT

Số tiết quy đổi

Số câu TN

Điểm số TN

Số câu TL

Đểm số TL

Điểm số toàn bài

B.H

VD

B.H

VD

B.H

VD

B.H

VD

B.H

VD

B.H

VD

Định Luật Ôm

6

4

3.2

2.8

1

1

0.5

0.5

1

1

1

1

1.5

1.5

Sự phụ thuộc của điện trở vào các yếu tố của dây dẫn. Biến trở

6

4

3.2

2.8

1

1

0.5

0.5

1

1

1

1

1.5

1.5

Công – công suất. Định luật Jun-Lenxơ

7

3

2.4

4.6

2

1

1

0.5

1

0

2

1

2.5

An toàn và tiết kiệm điện

1

1

0.8

0.2

1

0

0.5

0

0

0

0.5

Tổng

20

12

9.6

10.4

5

3

2.5

1.5

2

3

2

4

4.5

5.5

MA TRẬN ĐỀ

Tên

chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng thấp

Vận dụng cao

Cộng

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Định Luật Ôm

– Phát biểu được định luật Ôm đối với một đoạn mạch có điện trở.

– Viết được công thức tính điện trở tương đương đối với đoạn mạch nối tiếp, đoạn mạch //

– Áp dụng được công thức tính điện trở tương đương đối với đoạn mạch nối tiếp, đoạn mạch song song gồm nhiều nhất ba điện trở.

– Vận dụng linh loạt biểu thức định luật Ôm

Số câu

1

0.5

0.5

1

0.5

3.5

Số điểm

0.5

0.5

0.5

0.5

1

3

Tỉ lệ

5%

5%

5%

5%

10%

30%

Sự phụ thuộc của điện trở vào các yếu tố của dây dẫn.

– Biết công thức tính điện trở của một dây dẫn hình trụ có chiều dài l, tiết diện S và điện trở suất

– Giải thích được sự phụ thuộc của điện trở vào một trong các yếu tố của dây dẫn

– Giải thích được nguyên tắc hoạt động của biến trở con chạy.

– Áp dụng được công thức điện trở vào bài tập.

Số câu

1

1

1

0.5

3.5

Số điểm

0.5

1

0.5

1

3

Tỉ lệ

5%

10%

5%

10%

30%

Công – công suất. Định luật Jun-Lenxơ

– Phát biểu và viết được hệ thức của định luật Jun – Lenxơ.

– Nêu được ý nghĩa các trị số vôn và oat có ghi trên các thiết bị tiêu thụ điện năng.

– Vận dụng được định luật Jun – Len-xơ

– Vận dụng được công thức tính nhiệt lượng.

– Vận dụng được định luật Jun – Len-xơ và mối quan hệ A = Q vào bài tập.

Số câu

1

1

1

0.5

0.5

4

Số điểm

0.5

0.5

0.5

1

1

3.5

Tỉ lệ

5%

5%

5%

10%

10%

35%

An toàn và tiết kiệm điện

– Biết những lợi ích khi tiết kiệm điện năng

Số câu

1

1

Số điểm

0.5

0.5

Tỉ lệ %

5%

5%

TS câu

3

0.5

2

1.5

3

1.5

0.5

12

TS điểm

1.5

0.5

1

1.5

1.5

3

1

10

Tỉ lệ

15%

5%

10%

15%

15%

30%

10%

100%

Đề thi Vật lý 9 giữa học kì 1 năm 2021

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.

Câu 1: Trong các biểu thức dưới đây, biểu thức của định luật Ôm là:

A. I=frac{R}{U}

B. mathrm{R}=U . mathrm{I}

C. I =frac{U}{R}

D. mathrm{U}=frac{mathrm{I}}{mathrm{R}}

Câu 2: Một bóng đèn khi thắp sáng có điện trở 15 và cường độ dòng điện chạy qua dây tóc bóng đèn là 0,3A. Hiệu điện thế giữa hai đầu dây tóc bóng đèn khi đó là bao nhiêu?

A. 45V

B. 4,5V

C. 50V

D. 0,02V

Câu 3: Công thức nào sau đây cho phép xác định điện trở một dây dẫn hình trụ đồng chất?

A. R=rho frac{l}{S}

B. mathrm{R}=rho frac{S}{l}

C. R=l frac{S}{rho}

D. mathrm{R}=S frac{l}{rho}

Câu 4: Cho mạch điện như hình vẽ sau:

Khi dịch chyển con chạy C về phía N thì độ sáng của đèn thay đổi như thế nào?

A. Sáng mạnh lên

B. Sáng yếu đi

C. Không thay đổi

C. Có lúc sáng mạnh, có lúc sáng yếu

Câu 5: Số vôn và sè oát ghi trên các thiết bị tiêu thụ điện năng cho ta biÕt:

A. hiệu điện thế định mức và công suất tiêu thụ khi nó khi hoạt động bình thường.

B. hiệu điện thế đặt vào thiết bị và công suất tiêu thụ của nó.

C. hiệu điện thế và công suất để thiết bị hoạt động.

D. số vôn và số oat ghi trên các thiết bị tiêu thụ điện năng.

Câu 6: Công của dòng điện không tính theo công thức nào?

A. A=U.I.t

B. A=frac{U^{2}}{R} t

C. A=I^{2} cdot R cdot t

D. A=I . R cdot t

Câu 7: Khi mắc một bếp điện vào mạch điện có hiệu điện thế 220V thì cường độ dòng điện qua bếp là 4A. Hỏi trong thời gian 30 phút nhiệt lượng toả ra của bếp là bao nhiêu?

A. 1584 kJ

B. 26400 J

C. 264000 J

D. 54450 kJ

Câu 8: Câu nào sau đây không phải là lợi ích khi tiết kiệm điện năng:

A. Giảm chi tiêu cho gia đình.

B. Các dụng cụ và thiết bị điện nhanh hỏng hơn.

C. Giúp các dụng cụ và thiết bị điện được sử dụng lâu bền hơn.

D. Dành một phần điện năng cho sản xuất và xuất khẩu,…

Phần II. Tự luận (6 điểm).

Câu 9: (1điểm)

a) Viết công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch gồm hai điện trở mắc nối tiếp.

b) Cho hai điện trở R1= 20Ω, R2= 30Ω mắc nối tiếp. Tính điện trở tương đương của đoạn mạch.

Câu 10: (1điểm) Mắc một bóng đèn vào hiệu điện thế bằng một dây dẫn dài thì đèn sáng bình thường, nhưng nếu vẫn dùng dây loại đó nhưng rất ngắn thì đèn càng sáng mạnh hơn. Hãy giải thích tại sao?

Câu 11: (2điểm) Một dây dẫn bằng nikêlin có tiết diện đều, có điện trở suất ρ = 0,4.10-6Ω.m. Đặt một hiệu điện thế 220V vào hai đầu dây, ta đo được cường độ dòng điện trong dây dẫn bằng 2A.

a) Tính điện trở của dây.

b) Tính tiết diện của dây biết nó có chiều dài 5,5m.

Câu 12: (2điểm) Một bếp điện có ghi 220V – 1000W được sử dụng với hiệu điện thế 220V để đun sôi 2,5l nước từ nhiệt độ ban đầu là 200C thì mất một thời gian 14phút 35giây.

a) Tính nhiệt lượng cần thiết để đun sôi nước. Biết nhiệt dung riêng của nước là 4200J/Kg.K

b) Mỗi ngày đun sôi 5l nước với các điều kiện như trên thì trong 30 ngày sẽ phải trả bao nhiêu tiền điện cho việc đun nước này. Cho rằng giá mỗi KW.h là 1500đ.

Đề thi giữa học kì 1 lớp 9 môn Vật lý

Phần I: Trắc nghiệm: Mỗi câu đúng được 0,5 điểm

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

Đáp án

C

B

A

A

A

D

A

B

Phần II: Tự luận

Câu

Lời giải

Điểm

Câu 9

(1điểm)

a) Công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch gồm hai điện trở R1 và R2 mắc nối tiếp: R = R1 + R2

0,5

b) Vì R1 nt R2 nên R = R1 + R2 = 20 + 30 = 50 (Ω)

0,5

Câu 10

(1điểm)

Vì điện trở tỉ lệ thuận với chiều dài dây dẫn, nên dây dẫn ngắn thì điện trở nhỏ. Mặt khác CĐDĐ tỉ lệ nghịch với điện trở, nên điện trở nhỏ thì CĐDĐ qua bóng đèn lớn hơn khi dây dẫn dài, vì vậy đèn sáng mạnh hơn.

1

Đề thi giữa kì 1 tiếng Anh 9 năm 2021

Ma trận đề thi giữa kì 1 tiếng Anh 9

Skills

Recognition

Understanding

Low application

High application

Total

Multiple

Reasoning

Multiple

Reasoning

Multiple

Reasoning

Multiple

Reasoning

A. PHONETICS

I. (1-5)

Pick out

Sentences:

Points:

Percent:

5×0,2

1.0

10%

5x 0,2

1.0

10%

B. Language focus

(Unit 1,2,3)

1. Lexico and Grammar

2. Correct form of verbs

I.(1-6)

Choose a correct answer

I. (7-10)

Choose a correct answer

II. (1-10)

Give the correct

Sentences:

Points:

Percent:

6 x 0,2

1.2

12%

4 x 0,2

0.8

8%

10 x 0,2

2.0

20%

20 x 0.2

4.0

40%

C. Reading

I. (1-5)

Answer questions

II. (1-5)

circle the letter A, B, C or D

Sentences:

Points:

Percent:

5 x 0,2

1.0

10%

5 x 0,2

1.0

10%

10

2.0

20%

D. WRITING

I. (1-5)

Rewrite senrences

II. (1-3)

Complete

Sentences:

Points:

Percent:

5 x 0,4

2.0

20%

3 x 0.3

1.0

10%

8

3.0

30%

Total

Sentences:

Points:

Percent:

6

1.2

12%

9 15

1.8 3.0

18% 30%

5 5

1.0 2.0

10% 20%

3

1.0

10%

43

10

100%

Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 9 môn Anh

A. PHONETICS:

I. From each number, pick out the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (1.0m)

(Khoanh tròn từ phần gạch chân có phát âm khác với từ còn lại)

1. A. out B. round C. about D. would

2. A. chair B. check C. machine D. child

3. A. tooB. soon C. good D. food

4. A. thoughB. enough C. cough D. rough

5. A. happy B. hour C. high D. hotel

B. LANGUAGE FOCUS: (4.0ms)

I. Choose the correct option A,B,C or D to complete the sentences. (2.0ms)

1. I have no idea what ……………….. the traditional drums.

A. to buy

B. buy

C. bought

D. buys

2. Minh’s father often takes him ………………. the park every summer.

A. on

B. to

C. in

D. after

3. A: I won the first prize in the English speaking contest. – B: ………………………………

A. Stay calm. Everything will be alright!

B. Congratulation!

C. If I were you I would get some sleep.

D. I understand how you feel.

4. My father gave up smoking two years ago.

A. liked

B. continued

C. stopped

D. enjoyed

5. ………………….. my cousin is young, she is one of the most skillful artisan in Bat Trang village.

A. When

B. Although

C. Whereas

D. In order to

6. The amusement centre is so small that they cannot ………………. the demand of the local residents.

A. keep up with

B. face up to

C. deal about

D. set up

7. Karachi is …………………. city in the world population.

A. the two largest

B. the two larger

C. The second largest

D. the second larger

8. He wondered ………………….. his parents what he really thought.

A. whether he tell

B. whether tell

C. whether to tell

D. whether telling

9. My parents once took me to Bat Trang village. I could make my own …………………. there. I really enjoyed it.

A. pottery

B. lacquer

C. painting

D. sculpture

10. …………………. he’s spent a lot of money to decorate his shop, he cannot make any more profit.

A. In order to

B. Although

C. So that

D. Because of

II. Give the correct form of the verbs. (2.0ms)

(Cho dạng đúng của động từ trong ngoặc)

1. My brother often (go) ……………….. to school by bike every day.

2. If we use water carefully, more people (have ) ……………….. fresh water.

3. My father enjoys (watch) ……………….. television in the evenings.

4. Tuan and Huong (not/go) ……………….. to the cinema last night.

5. She said to me she (will) ……………….. do it if necessary I can.”

6. Bat Trang pottery (develop) ………………….. since the 7th century

7. Lots of Vietnamese girls like (wear) ………….…….. conical hats and ao dai.

8. The children (play) ……………….. football at the moment.

9. When I (come) ……………….. home from work yesterday, my mother was cooking dinner.

10. I don’ know many English words. I wish I (know) ……………….. more English words.

C. READING (2.0ms)

I. Read the passage, and then answer the questions: (1.0m)

(Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi)

Last month, we went to Doi Tam, a village famous for its drum making techniques, in Ha Nam Province. The craft was first introduced to the village in the 8th or 9th century. Today there are more than six hundred drum makers living in Doi Tam village.

I was amazed to see big drums in front of every house in the village. People say that it takes four workers three days to make a drum with a diameter of 1.5 metres. To make a drum, the craftsmen have to follow an eight stage process. Stretching the drumhead is the most challenging stage since they have to carefully assess the sound it makes. The other steps do not require such high skills.

Nowadays, Doi Tam drums are not only famous in Viet Nam but are also sold to other countries such as Laos, Cambodia, Japan, and the USA.

* Answer the questions:

1. When was the craft first introduced to the village?

…………………………………………………………………………………………….

2. How many stages do the craftsmen have to follow to make a drum?

…………………………………………………………………………………………….

3. Are Doi Tam drums sold to Japan, and the USA?

…………………………………………………………………………………………….

4. Where is Doi Tam village?

…………………………………………………………………………………………….

II. Read the following passage and circle the letter A, B, C or D to indicate the correct word (1.0m)

(Chọn A,B,C hay D để hoàn thành đoạn văn)

My village is (1)……… Hoa Binh Province. It is a very beautiful and (2)………… place where people (3)…………… flowers and vegetables only. It is very famous for its pretty roses and picturesque scenery. The air is quite fresh; however, the smell of roses makes people feel cool. In spring, my village looks like a carpet with plenty of (4) ………. Tourists come to visit it so often. Nowadays, with electricity and labor-saving devices, it doesn’t take the villagers (5)…………. time to water the roses. And even at night, People can walk along the path and enjoy the fresh smell of the flowers.

1. A. on B. for C. in D. at

2. A. peace B. peaceful C. peacefully D. quite

3. A. grow B. buy C. grew D. bought

4. A. colors B. marks C. spots D. styles

5. A. many B. a few C. a lot D. much

D. WRITING (3ms)

I. Rewrite the following sentences without changing their original meanings. (2ms)

(Viết lại các câu sau sao cho nghĩa không đổi, trong câu có sử dụng từ gợi ý)

1.I have no idea when I should take that English test. TO

→ I have …………………………………………………………………………….

2.“ Do you try calling a helpline?” the teacher asked Ngoc. IF

→ The teacher asked Ngoc ……………………………………………………

3. His parents raised him very strictly. UP

→ His parents ………………………………………………………………….

4.“Should I tell this to her?” he asked himself. WHETHER

→ He wondered ………………………………………………………………

5. It’s the first time Mary has gone to Viet Nam. BEFORE

-> Mary has …………………………………………………………………….

II. Complete the following sentences. (1.0m )

(Hoàn thành tiếp các câu sau:)

1. Even though it was very cold out, ……………………………………………………………………

2. I studied hard for the exam so that …………………………………………………………………..

3. I Wish ………………………………………………………………………….

Đáp án đề thi tiếng Anh lớp 9 giữa học kì 1

PHONETICS:

1. From each number, pick out the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (1.0m)

– 0.2m for a correct sentence

1. D. would

2. C. machine

3. C. good

4. A. though’

5. B. hour

B. LANGUAGE FOCUS: (4.0ms)

I. Choose a correct answer (A, B, C, or D) to complete these sentences. (2.0ms)

– 0.2m for a correct sentence

1. A

2. B

3. A

4. C

5. C

6. C

7. D

8. B

9. B

10. A

II. Give the correct form of the verbs. (2.0ms)

– 0.2m for a correct sentence

1. Goes 2. Will have 3. Watching/to watch

4. Didn’t go 5. Would 6. Has been developed

7. To wear 8. Are playing 9. Came 10. Knew

C. READING (2.0ms)

I. Read the passage, and then and answer the questions: (1.0m)

– 0.2m for a correct sentence

1. The craft was first introduced to the village in the 8th or 9th century.

2. The craftsmen have to follow eight stages to make a drum.

3. Yes, they are.

4. It is in Ha Nam Province.

II. Read the following passage and circle the letter A, B, C or D to indicate the correct word (1.0m)

– 0.2m for a correct sentence

1. C. in

2. B. peaceful

3. A. grow

4. A. colors

5. D. much

D. WRITING: (3.0ms)

I. Rewrite the following sentences without changing their original meanings.(2.0ms)

– 0.4m for a correct sentence

1.→ I have no idea to take that English test.

2.→ The teacher asked Ngoc if she tried calling a helpline.

3.→ His parents brought him up very strictly.

4.→ He wondered whether to tell that to her.

5.→ Mary has never gone to Viet Nam before

II. Complete the following sentences. (1.0m )

– depend on sts’anwser

-0.3m for a correct sentence

Đề kiểm tra giữa kì 1 Toán 9 năm 2021

Ma trận đề thi giữa kì 1 Toán 9 năm 2021

I. MỤC TIÊU.

Thu thập thông tin để đánh giá xem HS có đạt được chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra các giải pháp cho chương trình học tiếp theo.

* Về kiến thức:

– Hiểu hằng đẳng thức căn bậc hai

– Hiểu các phép toán và phép biến đổi về căn thức

– Hiểu các hệ thức về cạnh và đường cao, hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông, tỉ số lượng giác của góc nhọn.

* Về kĩ năng

– Biết vận dụng hằng đẳng thức về căn bậc hai, các phép toán về căn bậc hai để làm các bài tập về thực hiện phép tính.

– Vân dụng các phép biến đổi căn thức bậc hai để rút gọn biểu thức.

– Biết tính các tỉ số lượng giác của góc nhọn, vận dụng các hệ thức lượng trong tam giác vuông để tính độ dài, tính góc của tam giác.

* Về thái độ

– Có thái độ trung thực, rèn tác phong làm việc có kế hoạch, trình bày khoa học

– Có hứng thú với môn học và luôn luôn có nhu cầu học tập môn học và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

* Hình thành năng lực

– Năng lực tự học.

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực tính toán.

II. MA TRẬN

Cấp độ Chủ đề Nhận biết TL Thông hiểu TL Vận dụng Tổng
Cấp độ thấp TL Cấp độ cao TL

Căn bậc hai

ĐK xác định căn thức.

Quy tắc nhân các căn bậc hai.

Tìm ĐKXĐ của biểu thức chứa căn

Thực hiện được các phép biến đổi căn bậc hai.

Rút gọn các căn thức bậc hai

Tìm x

Rút gọn và tính giá trị của biểu thức chữ

Giải phương trình vô tỉ

Số câu

Số điểm

(tỉ lệ)

2

1,0

2

1,0

7

4,0

1

1,0

12

7 (70%)

Hệ thức lượng trong tam giác vuông

Vẽ được hình theo yêu cầu cua đề bài

Tính giá trị của các cạnh, góc của tam giác vuông

Chứng minh được đẳng thức hình học

Số câu

Số điểm

(Tỉ lệ)

1

0,25

2

2,0

1

0,75

4

3 (30%)

Tổng số câu

T. số điểm

Tỉ lệ %

3

1,25

12,5%

4

3,0

30%

8

4,75

47,5%

1

1,0

10 %

16

10

(100%)

Đề thi giữa kì 1 Toán 9 năm 2021

Bài 1: (1,0 điểm): Tìm điều kiên của x để các căn thức sau có nghĩa.

a) sqrt{x-2}.

b) frac{1}{sqrt{2 mathrm{x}-1}}

Bài 2 : (2,0 đ) Tính :

a) sqrt{4.36}

b) (sqrt{8}-3 sqrt{2}) cdot sqrt{2}

c) frac{sqrt{14}-sqrt{7}}{1-sqrt{2}}

d) frac{2}{sqrt{5}+2}+frac{2}{sqrt{5}-2}

Bài 3:(1,0 điểm) Cho biểu thức mathrm{A}=sqrt{4 x+20}-2 sqrt{x+5}+sqrt{9 x+45} với mathrm{x} geq-5.

a) Rút gọn A.

b) Tìm x để A=6

Bài 4: (2,0 đ): Cho biểu thức mathrm{M}=frac{sqrt{x}}{sqrt{x}-2}-frac{4 sqrt{x}-4}{sqrt{x}(sqrt{x}-2)} quadvới 0, mathrm{x} neq 4″ width=”96″ height=”20″ data-type=”0″ data-latex=”mathrm{x}>0, mathrm{x} neq 4″ class=”lazy” data-src=”https://tex.vdoc.vn?tex=%5Cmathrm%7Bx%7D%3E0%2C%20%5Cmathrm%7Bx%7D%20%5Cneq%204″>

a) Rút gọn biểu thức M

b) Tính giá trị của M khi mathrm{x}=3+2 sqrt{2}.

c) Tìm giá trị của x để M>0

Bài 5 (3,0 đ) : Cho tam giác ABC vuông tai A có đường cao AH chia cạnh huyền BC thành hai đoạn BH = 4 cm và HC = 6 cm.

a) Tính độ dài các đoạn AH, AB, AC.

b) Gọi M là trung điểm của AC. Tính số đo góc AMB (làm tròn đến độ).

c) Kẻ AK vuông góc với BM (K thuộc BM). Chứng minh : BK.BM = BH.BC

Bài 6 (1,0đ): Giải phương trình sau.

sqrt{x-2000}+sqrt{y-2001}+sqrt{z-2002}=frac{1}{2}(x+y+z)-3000

Đáp án đề kiểm tra giữa kì 1 Toán 9

Bài

Nội dung

Điểm

1

(1,0 đ)

1a

. a) sqrt{x-2}.có nghĩa khi x – 2 ≥ 0 x ≥ 2.

0.5

1b

b) frac{1}{sqrt{2 mathrm{x}-1}}có nghĩa khi 0 mathrm{U} mathrm{x}>frac{1}{2}” width=”151″ height=”40″ data-type=”0″ data-latex=”2 x-1>0 mathrm{U} mathrm{x}>frac{1}{2}” class=”lazy” data-src=”https://tex.vdoc.vn?tex=2%20x-1%3E0%20%5Cmathrm%7BU%7D%20%5Cmathrm%7Bx%7D%3E%5Cfrac%7B1%7D%7B2%7D”>

0,5

2

(2,0 đ)

2a

sqrt{4.36}=2.6=12

0,5

2b

(sqrt{8}-3 sqrt{2}) cdot sqrt{2}=(2 sqrt{2}-3 sqrt{2}) cdot sqrt{2}=-sqrt{2} cdot sqrt{2}=-1

0,5

2c

frac{sqrt{14}-sqrt{7}}{1-sqrt{2}}=frac{sqrt{2}(sqrt{2}-1)}{1-sqrt{2}}=-sqrt{2}

0.5

2d

frac{2}{sqrt{5}+2}+frac{2}{sqrt{5}-2}=frac{2 sqrt{5}-4+2 sqrt{5}+4}{(sqrt{5})^{2}-2^{2}}=4 sqrt{5}

0,5

3

(1,0 đ)

3a

A=sqrt{4 x+20}-2 sqrt{x+5}+sqrt{9 x+45}

=2 sqrt{x+5}-x sqrt{x+5}+3 sqrt{x+5} quad(Đ K: x geq-5) =3 sqrt{x+5}

0,5

3b

A=6 Leftrightarrow 3 sqrt{x+5}=6 Leftrightarrow x+5=4 Leftrightarrow x=-1

0,5

……………..

Đề thi giữa kì 1 lớp 9 môn Lịch sử năm 2021

Ma trận đề thi giữa kì 1 Sử 9 năm 2021

Tên chủ đề (nội dung, chương)

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Cộng

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

Chủ đề 1: Liên Xô và các nước Đông Âu từ năm 1945 đến giữa những năm 70 của thế kỷ XX

Liên Xô từ năm 1945 đến những năm 70 của thế kỷ XX

Số câu

Số điểm Tỷ lệ %

Số câu: 1

Số điểm: 1

Số câu 1

Số điểm 1

= 10%

Chủ đề 2: Tình hình Đông Nam Á sau 1945 và tổ chức ASEAN

Sự ra đời của các nước In-đô-nê-xi-a, Việt Nam, Lào và Việt Nam ra nhập ASEAN

Hoàn cảnh ra đời của tổ chức ASEAN và sự phát triển tới 10 thành viên của tổ chức ASEAN

Tình hình Đông Nam Á vào cuối những năm 50 của thế kỷ XX

Số câu

Số điểm Tỷ lệ %

Số câu: 1

Số điểm: 1

Số câu: 1

Số điểm: 2

Số câu: 1

Số điểm: 2

Số câu 3

Số điểm 5

= 50%

Chủ đề 3: Các nước Châu Phi sau năm 1945

Phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở các nước Châu Phi sau 1945

Số câu

Số điểm Tỷ lệ %

Số câu: 1

Số điểm: 1

Số câu 1

Số điểm 1

= 10%

Chủ đề 4: Các nước Châu Á sau 1945

Tình hình bất ổn tại 1 số nước ở châu Á.

Số câu

Số điểm Tỷ lệ %

Số câu: 1

Số điểm: 3

Số câu 1

Số điểm 3

= 30%

Số câu

Số điểm Tỷ lệ %

Số câu: 3

Số điểm: 4

Tỷ lệ: 40%

Số câu: 2

Số điểm: 4

Tỷ lệ: 40%

Số câu: 1

Số điểm: 2

Tỷ lệ: 20%

Số câu 6

Số điểm 10

Tỷ lệ 100%

Đề kiểm tra giữa kì 1 Sử 9

A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3 điểm)

I. Chọn và khoanh tròn chữ cái in hoa đầu câu mà em cho là đúng. (1 điểm)

Câu 1: Nhiệm vụ đầu tiên của Liên Xô sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc:

A/ Tiếp tục xây dựng chủ nghĩa xã hội

B/ Khôi phục kinh tế

C/ Giúp đỡ các nước ở Châu Âu

D/ Phát triển văn hoá, giáo dục

Câu 2: Liên Xô đi đầu trong các ngành công nghiệp sau:

A/ Cơ khí

B/ Hoá chất

C/ Luyện kim, cơ khí

D/ Vũ trụ và điện nguyên tử

Câu 3: Năm 1949 Liên Xô chế tạo thành công ……………….. phá vỡ thế độc quyền của Mỹ.

A/ bom nguyên tử

B/ loại xe hơi siêu nhẹ

C/ xe gắn động cơ đầu tiên

D/ đưa người vào không gian vũ trụ

Câu 4: Năm 1961, Liên Xô phóng con tàu “Phương Đông” đưa nhà du hành vũ trụ ……….. lần đầu tiên bay vòng quanh trái đất:

A/ Amstrong

B/ Ga-ga-rin

C/ Putin

D/ Gooc-ba-chốp

II. Hãy điền vào ý còn thiếu trong các câu sau. (1 điểm)

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, phong trào đấu tranh (1)……………………ở Châu Phi bùng nổ sớm nhất ở (2) ………………….vì các nước Bắc Phi có (3) …….. Năm 1960 được lịch sử ghi nhận là năm của Châu Phi vì có (4) ……..Châu Phi giành được độc lập.

III. Hãy ghép sự kiện lịch sử ở cột A với thời gian cột B sao cho đúng. (1 điểm)

Cột A

Cột B

Trả lời

1. Nước Cộng hòa In-đô-nê-xi-a ra đời

2. Nước Lào tuyên bố độc lập

3. Quốc khánh nước Việt Nam

4. Việt Nam ra nhập ASEAN

a/ 2-9-1945

b/ 17-8-1945

c/ 12-10-1945

d/ 6-8-1967

e/ 7-1995

1. ghép với …

2. ghép với …

3. ghép với …

4. ghép với …

B. TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu 1: (3 điểm) Tại sao phần lớn các nước ở châu Á đã giành được độc lập nhưng trong suốt nửa sau thế kỷ XX, tình hình châu Á luôn không ổn định?

Câu 2: (2 điểm) Hoàn cảnh ra đời của tổ chức ASEAN và sự phát triển tới 10 thành viên của tổ chức này.

Câu 3: Phân tích vì sao từ giữa những năm 50 của thế kỷ XX, các nước Đông Nam Á đã có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại?

Đáp án đề thi giữa kì 1 Sử 9

A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3 điểm)

I. Chọn và khoanh tròn chữ cái in hoa đầu câu mà em cho là đúng. (1 điểm)

Mỗi câu trả lời đúng được 0.25 điểm. 1B, 2D, 3A, 4B

II. Hãy điền vào ý còn thiếu trong các câu sau. (1 điểm)

(1)giải phóng dân tộc , (2) Bắc Phi , (3) trình độ phát triển cao hơn vùng khác trong lục địa, (4) 17 nước

III. Hãy ghép sự kiện lịch sử ở cột A với thời gian cột B sao cho đúng. (1 điểm)

1. ghép với …b; 2. ghép với …c; 3. ghép với …a; 4. ghép với …e

B. TỰ LUẬN

Câu 1: (3 điểm) Tại sao phần lớn các nước ở châu Á đã giành được độc lập nhưng trong suốt nửa sau thế kỷ XX, tình hình châu Á luôn không ổn định?

Đáp án

Điểm

Tình hình châu Á không ổn định là do châu Á có vị trí chiến lược quan trọng,

1

các nước đế quốc cố tìm mọi cách để duy trì địa vị thống trị của chúng ở châu lục này bằng cách gây ra những cuộc xung đột khu vực và tranh chấp biên giới, lãnh thổ,

1

hoặc tiếp tay cho các phong trào li khai với những hành động khủng bố dã man, nhất là ở khu vực Tây Á (còn gọi là Trung Đông) làm cho cục diện châu Á luôn không ổn định và cẳng thẳng.

1

Câu 2: (2 điểm) Hoàn cảnh ra đời của tổ chức ASEAN và sự phát triển tới 10 thành viên của tổ chức này.

Đáp án

Điểm

– Trước những yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nhiều nước Đông Nam Á chủ động thành lập một tổ chức liên minh khu vực nhằm cùng nhau hợp tác phát triển, đồng thời hạn chế ảnh hưởng của các cường quốc bên ngoài khu vực.

– Ngày 8/8/1967 Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) ra đời tại Băng Cốc – Thái Lan với 5 thành viên (Inđônêxia, Malaysia, Xingapo, Philippin, Thái Lan).

1

– 1984 Brunây ra nhập tổ chức này và trở thành thành viên thứ 6.

– Tháng 7/1995 Việt Nam chính thức ra nhập ASEAN và trở thành thành viên thứ 7.

– Tháng 9/1997 Lào, Mianma ra nhập tổ chức ASEAN và trở thành thành viên thứ 8 và 9.

– Tháng 4/1999 Campuchia được kết nạp vào tổ chức này và trở thành thành viên thứ 10.

Hoạt động chính của ASEAN: Là hợp tác kinh tế, đồng thời xây dựng một khu vực Đông Nam Á hoà bình, ổn định để cùng nhau phát triển phồn vinh.

1

Câu 3: Phân tích vì sao từ giữa những năm 50 của thế kỷ XX, các nước Đông Nam Á đã có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại?

Đáp án

Từ giữa những năm 50 của thế kỉ XX, các nước Đông Nam Á đã có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại:

+ Từ giữa những năm 50 của thế kỉ XX, trong bối cảnh “chiến tranh lạnh”, tình hình Đông Nam Á ngày càng trở nên căng thẳng do chính sách can thiệp của Mĩ vào khu vực.

+ Tháng 9/1954, Mĩ cùng Anh, Pháp thành lập khối quân sự Đông Nam Á (SEATO), nhằm ngăn chặn sự ảnh hưởng của CNXH và đẩy lùi phong trào giải phóng dân tộc.

+ Thái Lan và Philipin tham gia vào khối quân sự SEATO.

+ Việt Nam, Lào, Campuchia tiến hành cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

+ Inđônêxia và Myanma thực hiện đường lối hòa bình trung lập.

– Như vậy từ giữa những năm 50 của thế kỉ XX, các nước Đông Nam Á đã có sự phân hóa trong đường lối đối ngoại.

Đề kiểm tra giữa kì 1 Hóa 9 năm 2021

Ma trận đề thi Hóa giữa học kì 1 lớp 9

Nội dung kiến thức

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Cộng

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

1. OXIT

Nhận ra được oxit không tan trong nước, oxit tác dụng với axit, oxit axit, oxit bazơ.

Giải thích được hiện tượng vôi sống giảm chất lượng nếu lưu giữ lâu ngày trong không khí.

Số câu

3

1

4

Số điểm.

Tỉ lệ %

1,5

15%

0,5

5%

2,0

20%

2. AXIT

Nhận ra cách pha loãng H2SO,

Phân biệt được các chất bằng phương pháp hóa học.

Số câu

1

1

2

Số điểm.

Tỉ lệ %

0,5

5%

1,5

15%

2,0

20%

3. BAZƠ

Nhận ra, phản ứng điều chế NaOH trong công nghiệp, dựa vào pH để xác định tính axit, bazơ.

Xác định được chất tác dụng với dd bazơ, chất kết tủa sau khi trộn 2 dung dịch với nhau.

Số câu

2

2

4

Số điểm.

Tỉ lệ %

1,0

10%

1,0

10%

2,0

20%

4. MUỐI

Tính được CM của dung dịch. Xđ được dd sau p/ư làm nước bắp cải tím chuyển sang màu gì?.

Số câu

1

1

Số điểm.

Tỉ lệ %

2,5

25%

2,5

25%

5. Mối quan hệ giữa các loại hợp chất vô cơ.

Viết được PTHH thực hiện dãy chuyển đổi hóa học.

Số câu.

1

1

Số điểm.

Tỉ lệ %

1,5

15%

1,5 15%

Tổng số điểm.

Tổng số điểm.

Tỉ lệ %

6

3,0

30%

4

4,0

40%

1

2,5

25%

1

0,5

5%

12

10,0

100%

Đề thi Hóa giữa học kì 1 lớp 9 năm 2021

Phần I: Trắc nghiệm (4,0 điểm).

Hãy chọn một trong những chữ cái A, B, C, D đứng trước câu trả lời đúng.

Câu 1: Trong các oxit sau, oxit không tan trong nước là

A. MgO.

B. P2O5.

C . Na2O.

D. CO2.

Câu 2: Oxit tác dụng được với dung dịch HCl là

A.SO2.

B. CO2.

C. CuO.

D. P2O5.

Câu 3: Nhóm chỉ gồm các oxit axit là:

A. CO2, P2O5, MgO, SO2.

B. CO2, P2O5, NO, SO2.

C. CO, P2O5, MgO, SO2.

D. CO2, P2O5, SO3, SO2.

Câu 4: Để pha loãng H2SO4 đặc an toàn, cần

A. cho từ từ H2SO4đặc vào bình đựng nước.

B. cho từ từ nước vào bình đựng H2SO4đặc.

C. rót đồng thời H2SO4đặc và nước vào bình.

D. cách A và B đều dùng được.

Câu 5: Cho các dung dịch sau: NaCl, NaOH, HCl, H2SO4, KNO3. Trong các dung dịch trên, có bao nhiêu dung dịch có pH < 7?

A. 2.

B. 3.

C. 4.

D. 5.

Câu 6: Nhỏ từ từ cho đến dư dung dịch NaOH vào một ống nghiệm có chứa 1 ml dung dịch FeCl3. Lắc nhẹ ống nghiệm. Hiện tượng nào xảy ra?

A. Có kết tủa màu xanh.

B. Có kết tủa màu nâu đỏ.

C. Có kết tủa, sau đó tan đi.

D. Có kết tủa màu trắng.

Câu 7: Chất nào sau đây tác dụng với dung dịch Ba(OH)2?

A. CO2.

B. Na2O.

C. CO.

D. MgO.

Câu 8: Phản ứng được sử dụng để điều chế NaOH trong công nghiệp là

A. 2Na + 2H2O →2NaOH + H2.

B. Na2CO3+ Ba(OH)2 →BaCO3 + 2NaOH.

C. Na2O + H2O →2NaOH.

D. 2NaCl + 2H2O →đpdd2NaOH + H2 + Cl2.

Phần II: Tự luận (6,0 điểm).

Câu 1: (0,5 điểm) Vì sao vôi sống sẽ giảm chất lượng nếu lưu giữ lâu ngày trong tự nhiên?

Câu 2: (1,5 điểm) Bằng phương pháp hóa học hãy nhận biết các dung dịch sau: NaCl, HCl, Na2SO4.

Câu 3: (1,5 điểm) Hoàn thành dãy chuyển hóa sau (ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có)

FeSO4 → (1) FeCl2→ (2) Fe(OH)2→ (3) FeO

Câu 4: (2,5 điểm) Cho một hỗn hợp 2 muối khan MgCl2 và CaCO3 phản ứng vừa đủ với 400ml dung dịch HCl. Sau phản ứng thu được 6,72 lít khí CO2 (đktc).

a. Viết PTHH xảy ra.

b. Tính nồng độ mol của dung dịch axit đã dùng.

c. Nếu dùng 80 ml dung dịch axit HCltrên trung hòa với 80ml NaOH 2M thì dung dịch sau phản ứng làm nước bắp cải tím chuyển sang màu gì? (Biết: Ca = 40, C =12, O =16)

Đáp án đề thi Hóa giữa học kì 1 lớp 9 năm 2021

ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM

BIỂU ĐIỂM

Phần I: HS chọn đúng mỗi câu 0,5 điểm

Câu 1

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

Câu 6

Câu 7

Câu 8

A

C

D

A

A

B

A

D

4,0đ

Phần II:

Câu 1.Vì vôi sống sẽ hấp thụ khí cacbon đioxit có trong không khí tạo thành canxi cacbonat

0,5đ

Câu 2. Dùng quỳ tím nhận ra dung dịch HCl (quỳ tím hóa đỏ), quỳ tím không đổi màu là NaCl và Na2SO4.

Dùng dung dịch BaCl2 để nhận ra dung dịch Na2SO4 (có kết tủa trắng). Dung dịch không phản ứng là NaCl.

Na2SO4 + BaCl2 →BaSO4 + 2NaCl

0,5đ

0,5đ

0,5đ

Câu 3.

(1): FeSO4 + BaCl2→ BaSO4 ↓ + FeCl2

(2): FeCl2 + 2NaOH → 2NaCl + Fe(OH)2

(3): Fe(OH)2 →t0 FeO + H2O

0,5đ

0,5đ

0,5đ

Câu 4.

a/ CaCO3 + 2HCl → CaCl2 + H2O + CO2

0,5đ

b/ n CO2 = 6,72 : 22,4 = 0,3mol

CaCO3 + 2HCl → CaCl2 + H2O + CO2

0,3mol 0,6mol 0,3mol

CM HCl = 0,6: 0,4 = 1,5 M

0,25đ

0,25đ

0,25đ

c/ HCl + NaOH →NaCl + 2H2O

1mol                         1mol

0,12                              0,16

Số mol của HCl: n = CM . V = 80/1000 x 1,5 = 0,12 (mol)

Số mol của NaOH: n = CM . V = 80/1000 x 2 = 0, 16 (mol)

Tỉ lệ: 0,12/1 < 0,16/1 Vậy sau phản ứng NaOH dư nên dung dịch làm quì tím hóa xanh.

0,25đ

0,25đ

0,25đ

0,5đ

…………………

Mời các bạn tải File tài liệu để xem thêm nội dung đề thi

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 9

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!