Tổng hợp

12 chiều không gian quan trọng nhất MCU

12 chiều không gian quan trọng nhất MCU, những cõi thế giới, các vũ trụ trong MCU, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ những chiều không gian trong MCU.

Kích thước và cảnh giới là yếu tố quan trọng đối với các diễn biến trong MCU, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ cùng các bạn.

Bạn đang xem: 12 chiều không gian quan trọng nhất MCU

Astral Plane

Astral Plane lần đầu tiên được nhìn thấy trong Doctor Strange khi Ancient One tách linh hồn của Stephen Strange ra khỏi cơ thể của anh ta. Đó là một chiều không gian song song, nơi linh hồn tồn tại bên ngoài cơ thể và đã được nhìn thấy nhiều lần trong phim.

Không giống như các chiều không gian khác, nơi các nhân vật di chuyển đến các vị trí khác nhau rõ ràng, Kích thước linh hồn tồn tại cùng với mặt phẳng vật chất.

Nó cũng được coi là Máy bay Tổ tiên trong Black Panther, một nơi mà T’Challa đến thăm, nơi tổ tiên của anh ta hiện đang cư trú. Một loại thế giới bên kia.

Wanda Maximoff và Doctor Strange đã thể hiện khả năng ngủ khi thức trong Astral Plane để hoàn thành các nhiệm vụ bổ sung.


Advertisement

Citadel at the End of Time

Lần đầu tiên được nhìn thấy trong loạt phim Disney + Loki, Thành cổ ở cuối thời gian là quê hương của Người vẫn ở lại, người đàn ông đã theo dõi dòng thời gian thiêng liêng. Như tên cho thấy, nó nằm ở cuối thời gian trên một tiểu hành tinh. Bất kỳ ai trong Thành đều có thể nhìn thấy dòng thời gian.

He Who Remains đã xây dựng dinh thự của mình sau Chiến tranh Đa vũ trụ. Đó là cuộc chiến mà Nathaniel Richards chiến đấu với các phiên bản khác nhau của chính mình, bao gồm cả Kang the Conqueror.

Thế Giới Gương

Thế Giới Gương được xếp lớp trên mặt phẳng vật chất. Đó là một nơi mà phép thuật có thể được sử dụng mà không ảnh hưởng đến thế giới thực.

Doctor Strange và các phù thủy khác thường sử dụng Thế Giới Gương trong khi chiến đấu hoặc luyện tập phép thuật. Với tư duy nhanh nhạy, Doctor Strange đã sử dụng Mirror Dimension để ngăn chặn thiệt hại từ thế giới thực trong khi chiến đấu.

Ta Lo

Ta Lo là một cõi yên bình bên trong Earth-616 của MCU, trong khi nó là một chiều không gian trong truyện tranh. Mẹ của Shang-Chi gọi nó là nhà, cùng với nhiều sinh vật trong thần thoại Trung Quốc.

Ta Lo là nơi sở hữu nhiều con thú tuyệt vời, chẳng hạn như thần rồng được gọi là Thần hộ mệnh vĩ đại. Nó nằm ở hồ giáp với bản Tà Lồ.

Ta Lo cũng giam giữ Tử ngục trong bóng tối. Sinh vật ác độc này lãnh đạo các Soul Eaters. Chúng là những sinh vật hấp thụ và ăn linh hồn của những sinh vật sống khác.

Chiều không gian K’un-Lun

Mặc dù nó không được đề cập nhiều như trong MCU thích hợp, K’un-Lun vẫn tồn tại. Nó là một trong Bảy Thủ đô của Thiên đường trong Vũ trụ Marvel và tồn tại như một vương quốc riêng biệt trong Trái đất-616 của MCU.

K’un-Lun đã xuất hiện trong các chương trình Marvel của Netflix như Iron Fist và The Defenders . Iron Fist là người bảo vệ K’un-Lun, ngăn chặn những vị khách không mong muốn vào cổng thành.

Thế Giới Linh Hồn

Trong MCU, viên đá linh hồn đứng ngoài các viên đá vô cực khác. Nó là thứ duy nhất đòi hỏi một sự hy sinh để có được.

Hơn nữa, nó có kích thước bỏ túi riêng. Chiều không gian này được bao phủ bởi ánh sáng màu cam và thường vận chuyển người sử dụng nó đến đó sau khi sử dụng năng lượng lớn.

Hai người sử dụng đá linh hồn đã được xuất hiện trong Kích thước linh hồn trong MCU. Người đầu tiên là Thanos, sau khi xóa sổ một nửa dân số sống trên vũ trụ khỏi sự tồn tại. Người thứ hai là Tony Stark , sau khi loại bỏ năm 2014 Thanos và đội quân của hắn khỏi thực tại của hắn.

Dark Dimension

Thực thể xuyên chiều được gọi là Dormammu cai trị Chiều tối. Anh ta hy vọng sẽ chinh phục tất cả các vũ trụ khác và đưa họ vào Không gian bóng tối.

Vì thời gian không tồn tại trong Dark Dimension, việc kéo năng lượng từ đó có thể mang lại cho người dùng cuộc sống vĩnh cửu hoặc tuổi thọ dài hơn, giống như Ancient One trong Doctor Strange đã làm.

Clea, cháu gái của Dormammu, cũng đến từ Dark Dimension. Màn ra mắt MCU của cô ấy là ở một cảnh giữa phần tín dụng ở cuối Doctor Strange trong Đa vũ trụ của Madness .

Trong truyện tranh, cô đã kết hôn với Stephen Strange, người cai trị Chiều tối Hắc ám, và hiện là Phù thủy tối cao. Bác sĩ Doom tỏ ra khinh thường.

Thế Giới Duat

Moon Knight đã làm rất tốt khi thêm vào MCU mà không yêu cầu người xem phải xem các thuộc tính trước đó. Duat là một ví dụ tuyệt vời về điều này, vì nó tương tự như Máy bay Tổ tiên nhưng tách biệt, đóng vai trò là thế giới ngầm của Ai Cập.

Khi Marc dường như chết trong loạt phim Disney +, anh ấy được gửi đến Duat để được phán xét. Khi một người nào đó dưới sự quan sát của các vị thần Ai Cập chết, họ được gặp Ennead Taweret, một con hà mã nhân hình, người đè nặng trái tim của người đó bằng một chiếc lông vũ.

Nếu nó nhẹ hơn một chiếc lông vũ, chúng sẽ được vào thiên đường. Nếu nặng hơn, chúng vẫn bị đóng băng trong cát Duat cho đến đời đời.

Thế Giới Noor

Ms. Marvel phát trực tiếp vào thứ Tư hàng tuần trên Disney +. Loạt MCU mới nhất đã giới thiệu một thế giới mới cho người hâm mộ được gọi là Chiều sáng.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về Noor Dimension, vì nó vẫn đang trong quá trình được giới thiệu.

Những gì chúng ta biết là Clandestines và Djinn đến từ đây. Chiều sáng được ẩn sau một bức màn Noor ngăn cách hai chiều.

Các Clandestines hiện đang theo đuổi Kamala Khan vì chiếc vòng mà cô ấy đeo, cho rằng đó là chìa khóa để đưa họ trở lại Không gian Noor.

Vương Quốc Lượng Tử

Vương quốc lượng tử là một chiều không gian duy nhất vì nó tồn tại ở cấp độ phân tử. Chỉ thông qua Hạt Pym, ma thuật hoặc Đường hầm lượng tử mới có thể truy cập được.

Vương quốc lượng tử đã được xuất hiện nhiều trong Ant-Man and The Wasp và The Avengers: Endgame . Nó sẽ được khám phá thêm trong Ant-Man and The Wasp: Quantumania sắp tới .

Janet Van Dyne là người đầu tiên khám phá Vương quốc lượng tử, mặc dù chỉ là tình cờ. Thời gian hoạt động khác nhau trong không gian này.

Mọi người già đi với tốc độ chậm hơn và nếu ai đó biết cách điều hướng qua Đường hầm lượng tử, họ có thể du hành thời gian.

Chiều không gian của Agamotto có thể mang lại viên đá thời gian

Nếu Marvel có kế hoạch thực hiện một cuộc Chiến tranh Vô cực khác trong MCU, họ có thể muốn khám phá sâu hơn về quá trình tạo ra các Viên đá Vô cực và các nhân vật gắn liền với di sản của họ.

Trong MCU, Viên đá Thời gian được tiết lộ là bí mật đằng sau Eye of Agamotto, một lá bùa phép thuật giúp Doctor Strange quay ngược thời gian và bẫy con quỷ đáng sợ Dormammu trong một vòng lặp thời gian.

Trong truyện tranh, Agamatto là một phù thủy quyền năng, từng là Phù thủy tối cao đầu tiên của Trái đất. Ông cũng được ghi nhận là người viết nhiều trang của một hiện vật cổ đại khác gần đây được thêm vào bộ kinh điển MCU, Sách Vishanti.

Coi Stephen Strange là một kẻ thất bại, anh ta quay trở lại từ một chiều không gian của riêng mình để tiêu diệt Strange trong các trang của New Avengers.

Quỷ Mephisto tạo nên những điều nghịch ngợm trong địa ngục

Người hâm mộ Marvel đã kêu gọi Mephisto, một bộ truyện tranh chuyển thể từ chính Ác quỷ, xuất hiện trong MCU trong nhiều năm nay, mặc dù hai trong số những cơ hội lớn nhất của anh ấy đã đến và biến mất.

Trong truyện tranh, anh ta có mặt vì lần đầu tiên Thanos mua được Găng tay Vô cực và ban điều ước chia tay Peter Parker và MJ, câu chuyện sau này vẫn là một trong những câu chuyện về Người Nhện gây tranh cãi nhất mọi thời đại .

Việc Disney và Marvel Studios loại bỏ hiện thân của Satan khỏi cả hai câu chuyện trong MCU là điều hợp lý, nhưng điều đó không có nghĩa là thế giới Địa ngục của anh ta vẫn không thể xuất hiện. Nhiều nhân vật đã phải chiến đấu qua miền thế giới bên kia kinh hoàng để sống lại một lần nữa, với Hulk thực hiện một cuộc hành trình biến đổi gần đây qua Địa ngục trong Immortal Hulk, THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!