Lớp 7

Toán 7 Luyện tập chung trang 50

Toán 7 Luyện tập chung giúp các em tham khảo, để giải các bài tập SGK Toán 7 Tập 1 trang 50 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Qua đó, các em học sinh lớp 7 sẽ nắm thật chắc phương pháp giải, cũng như lời giải chi tiết các bài tập thật tốt.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học sẽ giúp các em ngày càng học tốt môn Toán 7, để đạt kết quả trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Bạn đang xem: Toán 7 Luyện tập chung trang 50

Giải Toán 7 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 50 tập 1

Bài 3.12

Cho hình 3.28:

Hình 3.28

a) Tìm các góc ở vị trí so le trong với góc FIP; NMI.

b) Tìm các góc ở vị trí đồng vị với góc EQP; IFP.

Gợi ý đáp án:

Quan sát hình vẽ ta có:

a) Các góc ở vị trí so le trong với góc FIP là: góc IPQ.

Các góc ở vị trí so le trong với góc NMI là: góc MIE hoặc góc MPQ.

b) Các góc ở vị trí đồng vị với góc EQP là: góc MEF.

Các góc ở vị trí đồng vị với góc IFP là: góc MNP.

Bài 3.13

Cho hình 3.29, biết widehat {xAz} = {50^0};widehat {yBz} = {50^0}. Giải thích tại sao Ax // By.

Hình 3.29

Gợi ý đáp án:

Theo bài ra ta có:

widehat {xAz} = widehat {yBz} = {50^0}

Mặt khác hai góc ở vị trí đồng vị

=> Ax // By (Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song)

Bài 3.14

Vẽ hình theo yêu cầu sau:

a) Vẽ hai đường thẳng d và d’ sao cho d // d’.

b) Vẽ hai đoạn thẳng AB và CD sao cho CD = 2AB và CD // AB.

Gợi ý đáp án:

a) Ta thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Vẽ đường thẳng d bất kì.

Bước 2. Đặt thước sao cho cạnh dài của thước trùng với đường thẳng d, kẻ đường thẳng trên cạnh dài còn lại của thước. Đó là đường thẳng d’

Ta có hình vẽ sau:

Bài 3.14

b) Ta thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1. Vẽ đoạn thẳng AB (giả sử AB = 4cm).

Bước 2. Lấy điểm C nằm ngoài đoạn thẳng AB.

Bước 3. Vẽ đường thẳng đi qua C và song song với AB. Trên đường thẳng này lấy điểm D sao cho CD = 8cm. Khi đó CD = 2.4 = 2AB.

Ta có hình vẽ sau:

Bài 3.14

Bài 3.15

Cho Hình 3.30, biết các góc MNQ và PQN có cùng số đo bằng 350.

Hình 3.30

Chứng minh rằng MN // QP.

Gợi ý đáp án:

Ta có: widehat {MNQ} = widehat {NQP} = {35^0}

Và hai góc nằm ở vị trí so le trong

=> MN // PQ (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song)

Bài 3.16

Cho đoạn thẳng AB. Vẽ hai tia Ax, By sao cho chúng tạo với AB hai góc so le trong có cùng số đo bằng 600 , (). Trên hình vừa vẽ, hai đường thẳng chứa hai tia Ax và By có song song với nhau không? Vì sao?

Gợi ý đáp án:

Ta có hình vẽ sau:

Bài 3.16

Ta có  widehat {xAB} = widehat {yBA} = {60^0}

Mà hai góc này ở vị trí so le trong nên hai đường thẳng chứa hai tia Ax và By song song với nhau (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 7

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!