Lớp 5

Tả quả xoài mà em yêu thích

Với 6 bài văn Tả quả xoài mà em yêu thích siêu hay, kèm theo dàn ý chi tiết, sẽ giúp các em học sinh lớp 5 rèn luyện kỹ năng viết bài văn tả trái cây mà em yêu thích thật hay, thật sinh động.

Xoài là loại trái cây phổ biến ở nước ta, ăn ngọt thơm. Xoài cũng có nhiều loại như xoài cát, xoài tượng, xoài keo… Khi viết bài văn tả quả xoài, các em cần tả bao quát, tả chi tiết quả xoài. Mời các em cùng theo dõi 6 bài văn tả quả xoài trong bài viết dưới đây để ngày càng học tốt phân môn dưa hấu, vú sữa. Trong đó em thích nhất là xoài.

Bạn đang xem: Tả quả xoài mà em yêu thích

Những trái xoài màu vàng rực rỡ như nắng hạ đầu mùa. Khoác lên mình chiếc áo kiêu sa được điểm tô bởi những nét họa tiết chấm tròn như hạt cát khiến nó càng trở nên đặc biệt hơn. Trái xoài có hình như một nửa trái tim, đầu cuống màu nâu sậm, phần dưới cong cong mềm mại như dáng người. Lớp vỏ cứng bảo vệ lấy phần thịt bên trong, có thể gọt bỏ hoặc sửa sạch ăn cùng với thịt nếu muốn. Vỏ xoài ăn vào rất giòn, hơi ngai ngái vị xanh nhưng chẳng hề chát đâu nhé.

Lớp thịt bên trong chính là quý nhất của mỗi trái xoài. Thịt xoài mềm và thơm, màu vàng óng, ngập nước. Cắn một miệng, hương xoài tràn ngập nơi khoang miệng, quanh quẩn nơi chóp mũi chẳng rời. Nhưng phải chú ý cả hột bên trong nhé. Mỗi trái xoài chỉ có duy nhất 1 hột. Hạt xoài to hay nhỏ tùy theo kích cỡ của trái xoài, hạt rất cứng, không thể ăn được như hạt trái ổi đâu.

Em rất thích những trái xoài. Mỗi mùa hè đến, mẹ đều mua xoài về cất trong tủ lạnh để cho em ăn thỏa thích.

Tả quả xoài mà em yêu thích – Mẫu 6

Tạo hóa ban tặng cho con người rất nhiều những sản vật: những loài hoa, loài cây, những con vật. Trong số đó, có một món quà vô cùng quan trọng mà không kém phần tuyệt vời, đó chính là hoa quả. Hoa quả vô cùng phong phú, từ loại quả nhiều nước cho đến những loại quả có hương thơm nồng, nhưng bản thân em thích nhất chính là trái xoài.

Trái xoài vô cùng đặc biệt. Chúng khoác lên mình những chiếc áo màu xanh khi còn non, và rồi, sau những ngày tháng miệt mài cần mẫn đón nhận lấy những gì tinh túy nhất của đất trời mà chậm rãi thay chiếc áo xanh ấy trở thành chiếc áo màu vàng với những “họa tiết chìm” tròn nhỏ như hạt cát.

Những trái xoài khi chín có một mùi hương vô cùng hấp dẫn. Mùi hương ấy là sự chắt chiu, kết tinh tỉ mỉ và lâu dài những hương thơm của nắng, của gió, của đất, một thứ hương thơm khiến ta quyến luyến thật lâu. Không chỉ mùi thơm mà hương vị bên trong cũng rất tuyệt vời. Phần thịt xoài bên trong khi trái còn xanh, khi đã chín cũng có màu sắc và độ mềm cứng khác nhau. Hay thật ấy nhỉ?

Khi trái còn xanh, bổ dọc trái xoài theo hột bên trong ra, sẽ thấy phần thịt có màu vàng nhạt hơi pha trắng, ở gần cuống thì vàng hơn một chút. Vị của chúng lúc ấy sẽ là vị chua. Hồi bé em vẫn luôn lén mẹ ăn xoài xanh cùng với muối, cái vị chua chua mằn mặn nơi đầu lưỡi vô cùng ngon.

Khi trái đã chín, phần thịt bên trong trở nên mềm hơn, ngọt hơn và thơm hơn. Cắn một miếng liền có thể cảm nhận được vị ngọt ngào của trái xoài, cùng cái mọng nước của nó. Dù là khi chín hay xanh, em đều thích cả.

Trái xoài còn rất đa dạng và phong phú nữa. Chúng có rất nhiều loại khác nhau, mà mỗi loại lại có kích thước trái cùng hương vị, màu sắc khác nhau. Ví như trái xoài cát, chúng rất nhỏ, mà lại là loại ngọt nhất, được nhiều người ưa chuộng. Trái xoài thái lại rất lớn, có màu như trái xoài non, nhưng ăn vào lại không hề chua, mà có vị ngòn ngọt thanh thanh.

Em rất yêu thích những trái xoài. Bởi chúng không chỉ là món quà của tạo hóa mà còn rất ngon, cung cấp vitamin cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, đừng nên ăn nhiều quá nhé, vì nó khá nóng đấy.

Đăng bởi: THPT Nguyễn Đình Chiểu

Chuyên mục: Tài Liệu Lớp 5

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!